Chapter 1

11 0 1
                                    

Third Person POV

LOCATION:Caste Dos,TITANS' HQ

"Do we really need to find it? Ang hirap naman ng pinapagawa sa atin ni Cronus".parang batang nagmamaktol na sabi ni Hermes.

"Oo nga naman Apollo .We don't have enough evidence to know where that Project X is.All we know is that it was stolen and hidden by a Scientist named Aaron Oxford who is also a member of Kryptonite.Who knows ,baka nagparetoke yun at nagtago sa kung saang lupalop ng galaxy."segunda naman ni Ares.

"But still kailangan parin nating hanapin kung nasaan ang Project X lalo na at alam na ng Kryptonite ang tungkol dito.Kapag naunahan nila  tayo na mahanap ang Project X ay baka gamitin nila ito laban sa atin.We don't completely know what that Project X could do if it falls into the wrong hands".Apollo replied with an emotionless face.

Kasalukuyan silang nagdedebate tungkol sa project X. Ang Proyektong ito ay isang pinakamakapangyarihang bagay na naimbento ng Titanium Mafia.Thirty years ago, nagsimula sila sa pag-iimbento ng mga gamot na mas mabilis na makapagpagaling ng mga natamong sugat at pinsala sa katawan ng mga kasamahan nila.Pero  mas higit pa doon ang naimbento nila.Nakaimbento sila ng gamot na magbibigay sa tao ng kapangyarihan ,katulad ng pagkakaroon ng pambihirang lakas ,mabilisang pag galing ng mga sugat and it could even make a person to move as fast as lightning.Kung baga the serum will make you an immortal-like person.And it could be their advantage during the Deckward Tournament.

Pero hindi na nila nadagdagan o nalaman pa ang mga kayang gawin ng Project X dahil ninakaw ito ng isa sa mga scientist nila at nagtago ito kaya hanggang ngayon hindi pa nila nahahanap ang Project X.

"Anong gagawin natin ngayon?Maghihintay ng milagro para makita natin yung Project X?Couldn't' they just make another one?".Hades said.

"You know it is impossible to make something powerful like that again.It could take years of experimenting para magawa ulit iyon.Baka maunahan pa tayo ng Kryptonite.Years passed already but wala pang nagrereport sa mga Titans na nakita nila si Dr.Aaron.Mas mabuti sana kung namatay na yung hayop na yun para wala na tayong poproblemahin ."Nag-iigting panga na sabi ni Ares.

"Yun nga yung problema ,kung namatay man siya eh asan na yung Project X? Saan niya tinago?Kung naibigay man niya sa Kryptonite dapat ay matagal na nilang ginamit ito laban sa atin maliban nalang kung pinag-aaralan pa nila ito ."Saad naman ni Dionysus.

"Wala ba siya sa Krypton ngayon?Baka tinago lang siya ng mga yun.Pero diba may nagsabi din na pinapatay nila si Dr.Aaron dahil nagtaksil din ito sa kanila.Then Cronus said that Kryptonite doesn't have him and claimed that he's dead.Teka,wala bang pamilya si Dr.Aaron ? Baka naman binilin niya yung Project X sa asawa niya? Sa anak niya?"…ani Hermes.

Napaisip naman sila dahil dun.

"Ikaw Apollo,diba Tito mo yun? Baka naman may kunti kang nalalaman tungkol sa kanya?".sabi ni Hermes at sinamaan siya ng tingin ng lahat maliban kay Apollo.

"What?".inosenteng tanong niya at sinenysan siya ni Hades.

"O-ow.yeah right. Sorry."paghingi niya ng paumanhin.

" It's fine.I was just 8 years old back then and I was in a trauma at di kami close ni Dr.Aaron.But Cronus mentioned that Dr.Aaron had a daughter kase may kasama na daw itong bata ,specifically a 1 year old toddler nung tumakas siya sa Krypton.At  mahirap ding paniwalaan kase hindi pa siya kinakasal at ni-nagka girlfriend man lang .Nung pagkawala ni Dr.Aaron ay naglaho din nang parang bula ang anak daw niya."..said Apollo.

"So kailangan natin ngayon mahanap ang sinasabing  anak niya para pagtanungan kung nasaan ang Project X? This is soo frustrating".Yamot na sabi ni Eros.

"Maka react ka diyan Eros. As if you're helping us in finding the Project X eh puro pambababae lang naman ang laman ng utak mo".sabi ni Hades sa kaibigan.

"Selos kalang kasi bro kase walang pumapatol sa'yo .Paano ka makakahanap ng babae eh palagi kang tulog."..naka smirk na sabi ni Eros kay Hades.

"I'm not like you.Makating lalaki"..sabi ni Hades kay Eros pero nginisihan lang siya ng kaibigan.

"Teka ,kelan ba ang balik ni Daedalus?Naturingang pathfinder tapos di siya tumutulong sa atin sa paghahanap.Pepektusan ko talaga yung gunggong na yun"..sabi naman ni Hermes.Hindi niya alam na nasa likod na niya si Daedalus.

"Who are you referring to as gunggong Hermes?" Dumagundong ang baritonong boses nito sa HQ nila.

Napapiksi naman si Hermes at tiningnan ang kaibigang kadarating lang.

"O-oy Daedalus mah friend! Nandito ka na pala ahehe.Sabi ko kako kung may pasalubong ka saking galunggong hehehe."..pagpapalusot ni Hermes pero tiningnan lang siya nito ng masama.

"So back to the topic.Ano nang gagawin natin sa misyon?Ano ang palatandaan ng anak daw ni Dr.Aaron?"Dionysus asked while drinking milk and eating lollipop.

"Sabi ni Cronus may birthmark daw ito na hugis star sa may bandang dibdib."sabi naman ni Hades.

"Teka? Sa may bandang dibdib?.So anong gagawin natin?Titingnan natin isa-isa yung mga dibdib ng mga babae?That's being a pervert bro."sabi ni Ares.

"Kung yan ang gagawin.I'm the right guy for the job.Game ako diyan".nakangising sabi ni Eros.

"Kahit kelan kamanyakan talaga yang nasa isip mo Eros..Of course we're not going to do that.Wala nabang iba pang palatandaan Hades?".tanong ni Dionysus.

"Ah yung sa may likod niya pala may maliit na marka daw dun na parang hiwa.It's on her nape."..Hades replied.

"Yun mas mabuti pa yun kesa sa balat sa dibdib." Sabi ni Hermes.

"That's all? Yun lang ang palatandaan natin?"..tanong ni Ares.

"Yun lang daw eh".Hades said that made them groan in frustration.

"Any improvements with the search Daedalus?" Baling naman ni Apollo kay Daedalus.

"Not really but I think I know where to find Doctor Aaron's daughter.I did some search about Dr.Aaron's whereabouts for the past years at nalaman ko ang huling lugar na pinuntahan niya.Somewhat like an hacienda in a lower caste"..sabi ni Daedalus.

"And where is that place?"..All six of them asked in unison ,they're really eager to know the answer.

Daedalus smirked at them.

To be continued......

~~~~~~~~~~~
A/N : Hiiii po!Eto po pala ang first story na sinulat ko.Expect niyo na po yung mga typographical errors ,wrong spellings,etc.Bulletproof Boys story does not only focus on one or two characters.Umiikot po ang daloy ng story sa halos lahat ng characters.And hindi pa po talaga ako proffesional or experienced na writer.Currently a senior high school student po ako and hindi ko po alam kung kelan ito matatapos pero sisikapin ko itong matapos.Thank you so much for reading po.Lovelots

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 02, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bulletproof Boys (SLOW UPDATE)Where stories live. Discover now