Chapter 1

12 0 0
                                    

"Why are you lookin' at me?" I asked Joseph.

"Nothing. Gusto lang kitang bantayan,Is that bad?" He's always concern at me like a fucking boyfriend but he's not.

"Ewan ko sayo para kang sira".Isa pa talaga popompyangin ko to.

"Uhm Sarah alis muna ako my friends are calling me for hangouts" tss hangout?he's always with his friends every night as always tss.

"I don't care just leave".I want a peaceful life without him for this night.

"Wala ka ng pakelam sakin?hindi mo na ba ako mahal bilang bestfriend?".pinagsasasabi neto?.

"Alam mo ang OA mo wag ka ngang sira kaya kita pinapaalis kasi gusto ko maging tahimik ang gabi ko ngayon"

"Hayy oo na eto na aalis na madam mag ingat ka dyan ah wag kang magpapapasok ng di mo kilala"mas strict pa to kaysa kay mom e.

"Oo na lagi mo na lang sinasabi yan tuwing aalis ka dun ka na nga tsupi"

Nakangiting umalis si Joseph.

Hayy salamat naman matatahimik na rin ang buong paligid.

Michelle is calling...

"Hello ano nanaman ba kailangan mo"pwede bang panamnam nyo muna sakin yung tahimik na paligid ngayong gabi.

"Don't be shock ok?"shock?anong ishoshock ko?.

"Oo ano ba yun"

"U-uhmm"I can feel that she is nervous.

"Michelle ano ba sasabihin mo ba o hindi?"kating kati nakong malaman kinakabahan ako.

"S-si ano k-kasi"

"Sino!"I shouted her over the phone.

"S-si Joseph!"

"What happen to him?"my heart is beating so fast.

"N-nasa hospital s-sya he was in a car accident"

"WHAT?!"i shouted loudly.

"Sarah,Joseph needs you there he told me to tell you that he needs you"

"Ok,ok I'll be there in 3 mins"

Agad akong tumayo sa kama at nagmamadaling pumara ng tricycle.

Hindi na rin ako nakapagpalit ng pajamas sa sobrang pag aalala at pagmamadali ko.

Ng makarating ako ng hospital agad akong pumunta sa nurse station at nagtanong.

"Miss san po ang room ni Joseph Milbar?"hinihingal kong tanong.

"Uhm miss nasa OR pa po si Mr. Joseph pakihintay na lang po sya"

"Sige po salamat po"

Agad akong pumunta kung nasaan ang OR at nakita ko doon sila michelle at mga barkada ni Joseph.

"Sarah buti dumating ka kaagad kanina kapa hinahanap ni Joseph buti nga kamo at nakadilat pa kahit may tama sa ulo nakuha pa ngang magsalita eh"

Napabuntong hininga na lang ako at napatingin sa mga barkada ni Seph.

"How did it happen?"

"Uhm kasi Sarah h-hindi talaga sya na car accident"

"What!?"

"May nakasalubong kasi kaming mga lasing na lalaki na may dalang bote ng alak bigla na lang nyang tinuro si seph tapos ang sabi pa nung lalaki "

"ang sexy pala ng kaibigan mong babae alam mo ba kung bakit ko nalaman?binantayan ko kasi sya baka may tumirang iba e sayang din yun"

BOY BESTFRIENDWhere stories live. Discover now