CHAPTER THREE: ENCOUNTER

5 1 0
                                    


*Race gising nah* tawag ng mama ni Race si Mr.Audette Rivas.

*Hmmmmm.*

*Raceeeeeeee* Sumigaw Na Mrs.Rivas.

*Ito Na bumabangon nah*

*Maghanda kana,para pumasok sa school*

*I know*

Bumaba nasi Rave para kumain.at pagkatapos nyang kumain, umalis Na siya.

*Umaga Na pala,Kailangan ko ng magahanda* (Elizabeth)

Bumangon Na si Elizabeth,ng may kumatok sa pinto.

*Bukas po Yan* sagot ni Elizabeth

*Goodmorning iha* Bati ni Mr.Rivas sa kanya.

*Goodmorning rin po tito*

*I bought you some breakfast*

*Woahhh thank you tito*

*Kumain kana at maghanda,cge iha Ali's nako*

*Cge po*

Lumabas nasi Mr.Rivas,nagkape at kinain naman ni Elizabeth Ang dala nito,naligo at naghanda Na sa pagpasok Niya.lumabas Na rin siya at dianako Ang Daan patungong room nila.

*Ang ganda ng araw ngayon* nakangiting sa ni Elizabeth.nasa second floor Na siya ng may napansin siyang itim Na kotse at isang lalaki Na pinapaligiran ng mga babaeng nagtitilian.tumingin saglit si Elizabeth..Pero hindi Niya ma aninag Ang mukha ng lalaki. Kaya hindi Na Niya tinagalan pa Ang pagtitig dito.at nagpatuloy Na lang sa paglalakad.

*Elizabeth* tinawag siya ni Ethan *hintayin moko*

Kaya huminto si Elizabeth. Tumakbo si Ethan palapit sa kanya,at hinihingal.

*Ok kalang???* Tinapik ni Elizabeth Ang likod ni Ethan Pero sa mahinang paraan.sabay haplos.

*Thank you*

*Your welcome,wag ka kasing tumakbo kung hingalin ka.*

Natulala si Ethan at lalong nagandahan Kay Elizabeth,,dahil magandang ngiti nito.

*Ethan??Ethan?? Ok kalang??*
Tanong sakanya ni Elizabeth,dahil kanina pa ito nakatitig.

*Ok Na ok lang*

*Tara Baka malate pa Tayo.*

Naglakad Na ulit si Elizabeth kasama so Ethan.

Note:

Elizabeth Cruz Muiller is just a simple,and lovable girl.brave wala siyang kinatatakutan.at hindi siya maarte di katulad ng  mga ibang BABAE. She*s unique.

Nasa harap ng pintuan Na Sila ng classroom,at sabay Silang pumasok. Bumati Na man Yung 4B sa kanya.

*Goodmorning* Sabay Silang Apat.

Kahit ganyan sila.hindi Sila masama,mababait Sila.

Kaya bumati rin si Elizabeth pabalik.

*Goodmorning girls* singit ni Ethan.

*Che *

*Grabi namn kayo girls*

*What ever*

*Tara Na umupo Na Tayo * yaya ni Elizabeth.

Naglakad Na Silang dalawa sa mga opu-an nila.

*Oi Race* binati ni Ethan si Race ng napansin Niya tong nakaupo.

Umupo narin si Elizabeth

*What??* Lumingon si Race sa gilid kung saan nasa gitna nilang dalawa si Elizabeth..nang nakahawak Na si Race,binati siya ni Elizabeth.

*Hi* 😊

*And who are you.???* Tanong ni Race sa kanya.

*Ano Kaba wag muna man ganyan in si Elizabeth*

*Elizabeth 🤔* (Race)

*Yuppp new siya,kahapon pa.*

Napaisip si Race,so siya Yung nakabangga ko kahapon sa harap ng Pinto.narinig Na lang Niya may bulong sa kanya *Sorry*,naalala Na namn Niya sa  kanyang isip Ang magandang boses ni Elizabeth.

*Transferee ahh I see*

*Magpakilala ka sa kanya Elizabeth*

*Goodmorning,I'm Elizabeth  ruz Muiller*

*Race* maikling sagot nito.

*Hayaan muna ganyan lang Kasi talaga siya.*

*Ok lang*

Saglit pumasok Na si Mrs.Alavarez.

*Ok class I have a announcement,since where in the middle of training ,I will grupo you in to two,and you should have to participate. In the Sparring Session.*

Nag si react Ang mga ibang estudyante.

*Ma'am kailan po bah??* (Jasmine)

*Bukas Na miss jasmine*

*What* (Kathleen)

*Seriously??* Aimee at Aimeelyn

Tumawa Na lang si Elizabeth,,dahil sa Ang saya tignan ng mga reaction ng 4B.

------- Race POVs ------

Nasa harap Na ko ng gate,kaya lumabas nako sa kotse.sinalubong Na namn ako ng mga nakakarating babaeng nagkakarandapa sakin.napatigil ako saglit ng may napansin akong babae sa 2nd Floor Na naglalakad.nakangiti ito at sumasayaw Ang buhok SA hangin.nabighani ako agad sa kanya.umilag ako ng tingin ng lumingon siya sa kinaroro-unan ko.tinignan ko siya saglit.nakatingin narin siya sakin.pero saglit lang at umiwas Na ito ng tingin at bumalik sa paglalakad.umakyat ako agad sa 2nd floor at pumasok sa classroom.*Bakit wala pa si Ethan?mas maaga namn Yun sakin kung Pumasok.*.Umupo Na lang ako at hinintay siyang dumating.  Ilang saglit dumating Na nga siya.sabay nung BABAE Na nakita ko sa Hallway. Close Na siguro tong mga to.lumapit si Ethan akin sakin,,Pero sa baba ako tumingin.narinig ko Na lang Na tinawag ako ni Ethan.kaya lumingon ako,Pero ibangukha Ang nakaharap,mukha ng anghel,yung BABAE sa hallway.ngumiti siya sakin,napansin Niya siguro Na nakatingin ako sa kanya kaya binati ako."nakakailang namn to," kaya sumagot Na lang ako. she look so Familiar.

--------- End of Race Povs-------



LOVE WAR,UNIVERSITY OF MAFIA'S (PART 1:MISSING ELIZABETH CRUZ MUILLER)Where stories live. Discover now