Chapter 2:First Day of School

177 8 1
                                    

Aaliyah Coleyn's POV

Kasalukuyan akong nag aayos ng mga gamit ko. Dala dala ko lahat ng makakapal na libro at lahat ng notebook ko. Lagi naman akong ganito eh. Masipag kasi ako mag-aral. Maraming naniniwala na isa akong NERD pero Nagkakamali sila! Sadyang Matalino talaga ako nagmana ako sa mga magulang ko na laging may award.

Dumiretso ako ng aming MALAKING MALAKI KITCHEN at kumain ng breakfast. Hinanda ng mga kasambahay namin yung pagkain ko sa table. Lasagna yung dish ko today tsaka A hot chocolate drink.

Yung kapatid ko na si Alexander Colton. Pero mas tinatawag ko siya ng Alex or Xander. Ayun tulog pa! Gr. 7 siya ngayon. At ako ang panganay! Bwahahaha hindi ko siya ginising inaway niya ko kagabi eh!

Makikita ko nanaman mamaya yung dalawang bestfriend ko. Si Lizzie Nicole at si Jake Louie.

Pagkakaguluhan nanaman si JL. Alam niyo naman na sikat yun sa school dahil sa kapogian nun. Pero snobber yun eh! Grade 7 pa lang kami kaibigan ko na yun.

Araw araw kaming magkasama nun kahit Weekends nagkikita kami palagi nila Lizzie pati siya. Sa araw araw na yon unti-unting na kong nahuhulog sakanya. Hindi dahil sa itsura niya kundi dahil totoo. Dati nagsasabihan kami ng crush namin pero siya lang naman talaga yun.

Parehas kaming umiiyak kapag nakita naming may kasamang iba yung crush namin. Hindi dahil torpe si JL ayaw niya kasi maranasan yung sakit daw kapag nabroken hearted kaya ayun NGSB siya at ako rin NBSB. Sana kami nalang noh? Pero psh! Di pwede mangyare yun! Tropa lang talaga tingin niya sakin.

Ako rin ang nagsilbing tutor niya sa mga subject na nahihirapan siya kaya ayun tumalino siya dahil sakin hahahaha. Kami talaga ang pinakaclose kaya minsan nagkukunware ako na parang tomboy eh. Minsan nga kala mo para kaming magbf/gf eh. Ako lang ba nakakahalata nun? Okay sige ako lang! Just accept the fact Aaliyah!

Grade 9 nako slash 3rd year. Hinihintay ko lang yung Prom namin. Sana siya ang first dance ko. Ahahaha mga babae talaga napakaAssuming!

Sumakay na ko ng kotse at nagpahatid na sa school. Sa East Wellington University.

At after 10 minutes ay nakarating narin ako sa school medyo malapit-lapit lang kasi sa village namin ang school.At ayun biglang sumulpot sa harap ko si Lizzie.

"Hi AC." Bati ni Lizzie

"Hello! Nga pala nasan si JL diba sabay kayo kasi magkapit-bahay lang kayo?" Bati at tanong ko

"Kala ko pumunta sa inyo kasi sabi nya susunduin ka daw nya." Sabi ni Lizz

"Huh? Eh wala naman akong nakitang pumunta sa bahay atsaka anong oras ba sya pumunta." Gulat na sabi ko

"Mga ngayon-ngayon lang yun pumunta." Sabi ni Lizz

"Sige na hayaan mo na tatawagan ko na lang yun." Sabi ko

"Sige bye." Paalam ni Lizz

Talaga nag-punta sya sa bahay dati hindi nya naman ako hinahatid o sinusundo.Hindi kaya may gusto rin sya sakin."Wag ka ngang mag-isip ng ganyan AC you know that friend lang ang tingin sayo ni JL.Mabuti pa tawagan mo nalang sya." Sabi ko sa sarili ko.At tinatawagan ko na sya.

*Kriiiing~Kriiiing*

Patuloy pa ring nag-riring ang cellphone pero walang sumasagot kaya hinayaan ko na lang.At pag-lingon ko ay nakita ko sya pinagkakaguluhan nanaman ng mga babae lagi naman eh.Simula ng Grade 7 kami ay pinagkakaguluhan sya dito sa school.

Sorry po kung may mali kasi first timer lang po ako unawain nyo nalang po.Thank you:-)

Abangan nyo po ang next chapter.Chapter 3:First Love.Pls. vote and message for the next chapter.Thank you!!!

Mr. Handsome Meets Ms. Nerdy (KrisYoon Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon