Chapter 6

36 3 0
                                    

[Airah]

Girlfriend? Seriously? Girlfriend!

What?! Girlfriend mo siya? Sabi ni Rachel na halatang nagulat.

Oo Girlfriend ko siya! Kaya layuan niyo na siya, at wag na wag niyo siyang sasaktan! Sabi ni Sebastian sabay walk out.

HOY BASTY! WAG MO KONG IIWAN DITO! Sigaw ko

Tumakbo siya pabalik at tinulak na niya ako palayo, narinig nalang namin na sumigaw si Rachel, HINDI NAMAN KAYO BAGAY! Hindi nalang naming pinansin.

-----

Sa Classroom

Wtf Basty? Why did you do that? Sabi ko na sumisigaw.

I was just trying to help okay? Sabi niya

Well, you can say something than that! Now look what have you done! sabi ko.

Alam mo? Ikaw na yung tinulungan ko don, ikaw pa yung nagagalit, well I was just trying to help. If you dont want my help, then fine ill go. Sabi niya sabay nag walk out.

I should'nt have been hard on him.

-----

Third Person's POV

Days have past, hindi na naguusap sina Airah at Basty. Palagi nalang silang nag dededmahan. Si airah, palaging depressed. Palagi niyang iniisip ang nangyari.

-----

[Airah]

Dear Diary,      (12/06/14)

Bakit ba palagi akong ganito? wala na akong gana Kumain. Tamad na ako. Hindi ko na gustong mag-aral. Parang may nawala eh. Alam ko.  Isang taon nang lumipas nang hindi kami nag uusap.

Inaamin ko na namimiss ko siya. namimis ko yung nakikipagkulitan siya sa akin. Namimiss ko yung tinatangol niya ako sa mga bruhang iyon.

*I miss You*
*I miss Your smile*

Miss na miss ko na siya. Bakit kaya?

Love, Airah

Wait! Bakit ba nagkaganito ako? Hindi! Hindi na ako mafafall sa isang lalake never!

Hmmmm.

*ARRAAAAAYYYYYYYY*

ang sakit ng paa ko. parang may naputol. arayyy!! ang sakit talagaa!

1 year na ito ha. hindi parin naka move on ang sakit sa paa ko. kagaya ko, Hindi pa ako nakamove on sa kanya. Hindi Hindi. Stop it Airah! wag kanang magpakatanga! Well. I must move on and start living life seriously for my future and for my tita and tito.

-----

New School, New Life. Yes! College na ako! at the best part is, sa UP pa! my favorite school since birth.

Oh iha, mag ingat ka ha. Dont talk to strangers! Wag na wag kang pumunta sa madidilim na lugar! kasi anraming rapist ngayon.- sabi ni Tita

oo na tita. I get your point! -pahayag ko.

Chaka umuwi ka ng maaga ha. Ang laki mo na. dalaga kana. alam ko. proud na proud ang mga magulang mo ngayon.-sabi ni tita sabay yakap sa akin.

Awee thank you tita. Byee!-sabi ko

Pumasok na ako sa gate. Ang laki pala no! ang daming buildings! ang raming tao! mahangin! wait titingnan ko muna yung sched ko.

hmmm. saan ba yung Sched Board?

Habang tumatakbo ako bigla nalang......

BOOGHHHSSHBDHFKDLSOSOSNGNWLLAKJ (SOUND EFFECTS)

ahh! Ang sakit! aray. ano bato! nakakabadtrip! first day ng college life, ganito yung intro? putchaa! hindi ko na alam kung ano ang pinag sasabi ko.

kinuha ko yung bag ko at yung mga notebook ko. Sino kaya itong gago na lalake itong nakabangga sa akin?

Inabot niya ang kamay nya at tinulungan niya akong tumayo. nang makita ko yung mukha niya, nagulat ako.

IKAW?- sabi ko

IKAW?- sabi niya

--------

A/N:

Sino kaya ang mistery guy na nakabangga sa kaniya?

abangan..

sorry for the short Chappy

-Eli

What if? (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon