DUKE GARCIA ?

49 0 0
                                    

KC POV

tinatamad akong pumasok ngayun ... kulang kasi tulog ko eii saka yung isip ko nasa bakasyon pa ... bakit kasi ang bilis ng panahon ... parang nung isang araw lang ihhh ... kumain nako at naligo pagkatapos... naglalakad lang ako papuntang school malapit lang naman samin to eii .... pagka punta kong school hinanap ko agad yung room#24 aWAHHHHHHHHH ang daming Room dto napakalaki nang school nato !!!! first time ko palang nakapasok dto sa school na tohh  ilang minuto ko ding hinanap tong room na to napakalayo nakakapago kasi aakyat pako ng 3rd floor tssk ... umupo agad ako sa dulo syempre d ko pa kilala mga klassmate ko kasi kakalipat kolang haisttt kung hindi lang kami mahirap hindi sana ako malalayo sa pamilya ko .... tuloy ako lang mag-isa dto .namimiss kona agad sila nanay tas yungdalawa kong kapatid. BTW valedictorian ako dati kaya kinuha nila ako dto sa maynila para mag aral sa PU(phillipine university) dahil mas maganda daw ang school na ito bagay daw sa mga katulad kong SMART hehe May scholarship naman ako eii .... maya may pumasok na yung teacher at nagpakilala "my name is techer angel and im the section One adviser and my subject is math" pagpapakilala nya .. kasing ganda nya yung pangalan nya bagay na bagay sana all ahhahah medyo manang kasi ako manamit eii pero kyutt ako nohh ahhahaha jk. isa lang akong nerd dto kasi puro magaganda at pogi lang nakikita ko dto tas mga mayayaman pa Wahhhhh !!!! naalala ko bigla yung kwento nung babae kanina habang naglalakad ako dto din yun nag aaral eii sabi nang isang babae na dto daw mag aaral yung pinaka sikat na mayaman pa na si DUKE GARCIA ?...nabalik ako sa sarili ko nang may kumatok sa pintuan namin "ohhh Mr.Garcia Is here !" nagulat ako nung narinig ko yung pangalan na yun ayun ata yung pinag kukwentuhan ng mga babae kanina hmmmm... mas lalalo akong nagulat nung pagpasok nya WOW ang lakas ng aura nya ha pogi sya tas matangos yung ilong saka maganda yung mata nya mahahaba yung pilikmata nya tas makapal yung kilay nya .... natauhan ako sasarili ko nang lumapit sya saakin ... tas umupo sa sulok ng room .. magkatabi tuloy kami ... halos matunaw na sya dahil sa tingin ng mga babae kong ayyy namin classmate ... nakinig nalang ako kay ma'am angel "class can i have your attension,magakakakilala na naman kayo since magkakaclassmate kayo nung 3rd  year right , but meron din na nadagdag dto sa sec.one na transferee kaya sila nalang mag papakilala " kinabahan tuloy ako huhuhu bakit kasi may pa introduce - introduce your self pa eii .... pinatayo kaming mga transferee buti nalang lima kami kasama na yung DUKE GARCIA ... pumunta kami sa harapan tas nag pakilala na kami isasa ... "My name is Kyle Buenavista and im the salutatorian of cebu city " pagpapakilala nung kyle ... kinakabahan na ko !! .. "Im mia Alfozo 16 yrs.old and im the Valedictorian of IPA(international phillipines academic) . im from bahrain " pagpapakilala nung mia maganda sya sexy tas malaki yung ano nya tas medyo maputi saka matangkad ng unti . ako na pala yung susunod na magpapakilala ahhhhhh !! I'M Kc cruz from quezon city and im the valedictorian of PIUS "(phillipine international university school) nag bow ako tas umupuna nginitian ako ni mia ang kyutt nya kapag ngumigiti .. nginitian ko nalang din sya nung natapos na yung dalawa pang nagpakilala si Duke garcia na mag papakilala nakita ko na yung mga babae naming classmate na tutok na tutok kay duke ... "I'm Duke garcia and im 17 yrs.old and im the prince of handsone boys and im the heartthrob of this school !! " lahat ng babaeng classmate namin kinikilig yung iba nga tumilitili pa eii.....  ng tumingin sya kay teacher angel tas sinabing " mapagmahal ako sa magulang ko,Sana lang wala syang kabit dto" nag hiyawan na naman yung mga bago kong classmate parang nasa palengke lang amp ! yung iba naman sinasabi na "ang bait mo nman DUKE " ..... pagkatapos nun nag bell na tinignan ko yung sched.ko nang kalabitin ako ni mia " heyy what is your next subject? " tanong nya  "hindi ko pa nga alam eii hinahanap ko pa ei ikaw ? " sagot ko  "Science" maikling sagot nya sabay nag paalam na sya sakin ..."AHA! " ayyt napalakas ata kasi pinag tititignan ako ng mga classmate ko eii hehe nakakahiya tuloy Saan ba dto yung room#11 mukang malayo haisyttt nagtanong tanong nalang ako kung saan yung room ko grabe ang hirap mag aral dto palipat lipat tss...  BLAG* "ouch" ang sakit tuloy ng pwet ko pano napaupo ako kasi naman tong ..... wait sino ba to? "hindi ka kasi nagiingat " ahhhhh sya pla "ikaw din nuhh hindi ka din nag iingat saka hindi mo ba ko nakita hah !? " pag susungit ko "HINDI" madiing sambit nya  umalis nalang ako kesa humaba pa yung gulo hasittt posi nga may attitude naman AMP..... hinawakan nya ko sa braso tas hinarap  nya ko sa kanya wahhh "HOY HINDI KABA MAG SOSORRY? " tanong nya na may diin halata sakanya na galit na galit syaa wahhhh "Hindi bakit ikaw naman yung nambunggo eii "  pag susungit ko kahit natatakot nako huhu "HINDI MO BA KO NAKIKILALA ?,PWES MAGPAPAKILALA AKO SAYO " nakakatakot sya lalo na kapag nakataas yung kilay nya wahhh HELP ME!!!  "AKO PLA SI DUKE GARCIA MAY ARI NG PINAKASIKAT NA BAR DTO SA KOREA AT MALAYSIA" hindi lang pla masungit to mayabang din  " SO WHAT " pagsusungit ko din kala mo uurungan kita ha !!! kinuha ko yung braso ko sa kanya tas tinalikuran ko sya .... nakakahira kasi ang dami nang tao nakatingin samin..... buti nalang nahanap ko na yun room# 11 haistt dto lang pla sa may katapat ng building namin eii buti wala pa yung teacher dun.... mayamaya may pumasok na lalaking teacher ... "class my name is sir alvin reyes " buti nalang mukhang mabait yung teacher ko sa AP ...... nag bell na ..... bumalik na ako sa room ko nakakapagod hasittt nag unat ako nang may lumapit sakin .. hinawakan ng mahigpit yung kamay ko kaya napatayo ako "HOY KALA MO MAKAKATAKAS KA HA" bwissit na to amp ... ahhh ang sakit... pinag tititingnan na din kami ng iba naming classmate " ouchhh  ahhh " nakakainis napakasama ng ugali nya !  ........Buti nalang tinulungan ako ni mia kasi kung hindi iiyak na talaga ako huhuhuhu nakakahiya pa .... "Couz ,tigilan mo nga si Kc , hindi nya naman kasalanan ahh saka ikaw yung nambunggo sakanya nakita ko kaya wag mo syang saktan !" sabi ni Mia , eii mag pinsan pla sila ? ....."sorry Kc"sabi ni mia  "ok.lang" sagot ko naman ..... hinila ni duke si Mia palabas ng room .... at ako ngayon heto parang nandidiri sila sakin tssk ..... grabi yung tingin nila sakin yung iba pa nagbubulungan ...... HINDI MASYADONG HALATA AHH tsskkk ........ 

mga 30 mins late yung teacher namin sa Eng. may inasikaso pa daw kasi  "class mag bibigay nalang ako ng lecture ha kasi may gagawin pa ako sa principals office eii " sabi ni sir alvares nakasimangot naman yung mga classmate ko kasi first day of school lecture na agad ....  haisst asan kaya yung duke na yun saka si mia ? kasi hanggang ngayon wla pa eii ... tumingin ako sa relo ko .. 5 mins nalang pala uwian na yeheyyyy .... buti tapos na ko magsulat makapag basa na ngalang wala akong magawa eii .. (nag bell) yeheyyy uwian na dali-dali kong kinuha yung bag ko at ako ang naunang lumabas whhaahahah pagod na kasi ako eii ang sakit padin ng pwet ko hasittt .... pagdating ko ng gate (beep-beep) may bumusina sakin ... eii nasa tabi naman ako ahh bakit kaya saka sino kaya yung may-ari ng magandang sasakyan na to?...... "hoyy d pa tayo tapos" ahhh yung mayabang !!! binatukan sya ni Mia muntik nako matawa ahhahah pano ba naman kasi yung reaction nya whhahahahhaha.... hindi nalang ako nag salita at nagpatuloy ako sa paglalakad pero itong si DUKE NA MAYABANG binabagalan din yung takbo ng kotse nya hhmmppp ... binilisan ko nga yung lakad ko binibilisan nya din yung paandar nya haisttt ano bang problema nito??? "hoyy mayabang may problema kaba ha?" inis kong sabi  "Meron bakit?"

binatukan ulit sya ni mia and this time natawa na ko hahahhahahha  mukhang nainis ata sya ahhahahha "anong nakakatawa ?" tanong nya   "bakit masama bang tumawa ha ?"  natatawang sagot ko hahahah nakakatawa talaga itsura nya eiii .... "ehemmmm" nagulat ako dahil mia pla nasa likod kona .... "na-ka-ka gul-lat kanaman mia" hinawakan ko pa yung puso ko kasi sa sobrang lakas ng tibok baka lumabas eii ..... "kc pwede ba tayong mag-usap?"tanong ni mia bakit kaya? na cu-curious tuloy ako ano kaya yun ??? hmmmm..... "ahhh hmmmm eii"       "alam kong hindi pa tayo magkakilala masyado hindi pa tayo close pero sana magtiwala ka plsss gusto ko kasing ........ "   napatigil sya nung may bumusina sa amin  "HOYYY DUKE ano bang problema mo ?" tapos sumenyas si duke na may nagvi-video saamin ni mia  .... hinila ako ni mila papasok sa loob ng kotse nial sabay pinaandar agad ni duke ang bilis ng andar nya wahhhh "Mia sino ba yung humahabol satin?" hindi ko na mapigilang magtanong huhu natatakot na ko eiii...... "HAHAHHAHAHAH" nagulat ako nang tumawa si duke ng malakas .... tsss   "Anong nakakatawa duke ?" tanong ko sabay inirapan ko sya !! tssss kainis amp.  "hahahahh para kang pagong ang slow mo "     OUCH ang sakit hah! ano ba kaisng nangyayari ni hindi konga alam eii tas sasabihan nyako ng slow sabagay totoo naman  "Wala naman talagang humahabol sa atin kc" paninimula ni mia   "eiii bakit sabi ni duke?" so ... ahhhh ngayun ko lang nagets ahhhhhhhh ang slow ko nga talaga  .... "alam kong hindi ka kasi sasama samin ni duke eii.... STRANGERs kung tawagin kaya pinlano namin to may gusto kasi akong sabihin sayo kung pwede" ........ "ano bayun"......   "papayag kaba?" sabi ni mia na mukhang nag-aalala  "Ano nga yun?" sagot ko   "sagutin mo muna ako kung papayag ka o hindi" sabi ni mia  hala bakit ba ayaw nya sabihin muna para makapag desisyon ako haisttt sgi na nga wala naman sgurong mawawala iihhh " sge na,OO na" ngumiti naman si mia at lalo na si duke!!


Ano kaya yun haisssttt lalo tuloy akong kinabahan dahil sa ngiti nilang dalawa huhuhu bakit ba ako nagtiwala agad sa kanila eii STRANGERs sila d ko panga sila close ihhh huhhuhuhuhuhhuuhu :( :< 


     

                       ITUTULOY :    read next chapter plss enjoy :)


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 17, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unforgettable Experience In My Whole LifeWhere stories live. Discover now