Chapter 1

36 1 0
                                    

A L Y S S A ' S   P O V

"Aly! Wake up!"

"Hey, sleepyhead! gising na!"

"Chanel gising!"

"HOY RIVERA GISING NA!"

"LEAVE ME ALONE! GET OUT!"

Oh damn. Ang aga aga nambubulabog! Gusto ko pa matulog eh, nakakainis.

Tumalikod ako atsaka ibinalot yung kumot sa katawan ko, kairita kasi. Sobrang sleepy pa ako, bangag na kung bangag pero kakatulog ko pa lang kanina'ng madaling araw. dammit.

"Ah, ganun? Sige, alis na ako."

Wait-- HOLYSHIT! Ngayon ko lang narealize na hindi pala si yaya yung nanggigising sakin, wtf. Stupid, Aly.

Inalis ko yung pagkakabalot ng kumot sa mukha ko atsaka umupo sa kama, tinititigan ko lang siya na nakatayo sa harap ko habang nakangiting aso,tsk. So gay.

"Hi"

"Ano'ng ginagawa mo dito?"

"Obviously, sinusundo ka."

"Bakit?"

"Bibili tayo ng school supplies diba? sa monday na pasukan, Aly. Kaya tumayo ka na jan at maligo, tanghali na."

"Tanghali?! Ang aga ag-- ay joke, sabi ko nga eh."

Sabi ko nga eh, tanghali na. 10:25 na pala, hindi ko napansin. Puyat eh, sorry na. HAHAHAHA.

"Labas ka na, maliligo pa ako."

Tumayo na ako at dumiretso sa pintuan ng sarili ko'ng cr dito sa kwarto.

"Kelan ka pa natuto na paalisin ako bago ka maligo, ha? Aly?"

*face palm* Bangag nga talaga ako. Nakalimutan ko kasi na siya pala yung kasama ko, nasanay lang kasi ako na si Yaya gumigising sakin every morning. Malay ko ba? HAHAHAHAHA.

"Joke lang eh, ito naman. HAHAHAHAHA. Oh sige na, maliligo na ako."

Hindi ko na siya hinintay na magresponse, pumasok na agad ako sa cr para maligo.

Kanina pa ako dumadaldal pero hindi niyo pa pala ako kilala, nako nako. HAHAHAHA. Anyways, I'm Alyssa Chanel E. Rivera. 15 years of existence, daughter of Casie and Alberto Rivera of Rivera Enterprises. I have two older siblings, bale tatlo kami. Si Ate Chienna  atsaka si Kuya Chase then ako. I admit, I really have a bitchy side, lahat naman siguro yung akin kasi madalas lalo na pag nababadtrip ako, but I assure you na mabait ako, kung magkakasundo tayo. HAHAHAHA. I'm coming 4th year highschool this monday sa Hanford Academy parehas kami ni Blythe. Oh by the way, siya yung tukmol na nanggising sakin, best friend ko. Blythe Aries D. Castle is the name, mas matanda siya sakin ng one hopefully, magkaklase kami ngayon.HAHAHAHAHA. We're best friends since birth? haha joke! Nakalimutan ko na kung kelan eh. XD

--//--

I'm dooone! sinuot ko na yung bathrobe and binalot ko na rin yung buhok ko sa towel atsaka lumabas na, nadatnan ko siya na nakahiga sa bed ko habang kinakalikot yung phone ko. Forever pakielamero talaga. Haysxcz.

Tinignan niya lang ako then ngumiti tapos kinuha niya yung suklay sa may side table ng bed ko atsaka ibinato sakin, putcha buti na lang nasalo ko! kagaguhan talaga nito kahit kelan eh.

Hindi ko na siya pinansin at pumasok na ako sa walk in closet ko para magbihis. Kumuha ako ng isang denim high-waisted jeans na binili ni ate sa Terranova last week then yung black tank top tapos vans na maroon, sinuot ko na lahat yun atsaka kinuha yung isang boho style na bag na binigay sakin ni mom nung galing siya sa Greece for a business trip, blinower ko na yung hair ko then sinuklay, sinuot ko na rin yung g shock na black na binigay sakin ni Blythe, para daw parehas kami. Kaartehan. HAHAHAHAHAHA.

Walang ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon