Khởi đầu của một mùa Quidditch mới luôn thật sôi nổi, ngay cả khi thời tiết không được đẹp nhất và thức dậy vào những khung giờ phiền phức của một buổi sáng thứ Bảy để luyện tập chả phải dự định lý tưởng của bất kì ai.Jeno ngáp, cưỡi chổi bay của mình trong khi xem phần còn lại của đội tập trung trong sân. Việc đó cứ lùn phùn và rề rà ẩm ẩm ương ương vào xương xẩu chàng í. Dù chàng có yêu Quidditch đi nữa thì chàng cũng chẳng muốn có mặt trong khoảnh khắc ấy đâu, nên khi vài nhóc đến muộn, chạy vắt chổi lên vai và cố không vướng vào áo choàng vàng của nhau, chàng chả nói gì mà chỉ bắt đầu cuộc luyện tập thường ngày.
Trở thành đội trưởng của đội Quidditch nhà Hufflepuff không phải điều chàng nào giờ mơ ước, một chút cũng không. Vào năm nhất ở trường của mình, chàng chỉ ngưỡng mộ các người chơi thật nhanh nhẹn và chính xác làm sao, và mãi đến năm ba thì chàng quyết định cho thể thao một lần thử – mặc dù năm đó chàng không được bổ nhiệm vào đội. Việc ấy đã đòi hỏi chàng phải tập luyện rất nhiều trong khi rảnh để giành lấy cơ hội từ các đồng niên cùng nhà, và thậm chí khi được bổ nhiệm vào đội rồi, thì đó vẫn không phải là vị trí mà chàng mơ đến: hoá ra chàng chơi tốt ở cương vị tấn thủ hơn là truy thủ. ("Nhưng nhìn em có giống tấn thủ chút nào đâu!" Chàng phản biện với người đội trưởng tiền nhiệm, chỉ vào một trong các tấn thủ của Gryffindor, anh chàng tên Yukhei nhìn như gấp đôi kích cỡ của Jeno vào thời điểm đó. Chị đội trưởng khịt mũi rồi lắc đầu, "nhóc sẽ sớm giống thôi," chị nói, và chị đã đúng).
Với cương vị là đội trưởng, rất nhiều trọng trách đổ dồn lên vai chàng, nhưng mọi người nghĩ chàng đúng là người sinh ra để gánh vác đống nhiệm vụ đó. Chàng điềm tĩnh và tự lo liệu mọi việc, và dẫu ban đầu chàng không an tâm về khả năng dẫn dắt của mình cho lắm, thì chàng cũng đã và đang quen dần với nó sau cả một năm điều hành: chàng sắp xếp mọi việc từ khảo tra tới đặt sân để tập luyện, và chàng còn rành cả việc động viên đám nhóc còn lạ lẫm với đội trong những trận đầu tiên của tụi nó.
Mọi người xem chàng như một bậc thầy lão luyện vậy, nhiều lần còn nhầm chàng với trưởng nhà nữa.
Mọi người trừ thủ quân nhà Slytherin.
Na Jaemin cũng đang học năm bảy ở Hogwarts và cũng nổi tiếng toàn trường vì nhiều lí do. Không chỉ vì (thằng) nhỏ là ngôi sao của đội Quidditch, nhỏ còn thông thái, có duyên và là người chiếm giữ nhiều trái tim nhất trong toà lâu đài. Mọi người trong nhà Slytherin đều yêu quý nhỏ, còn các nhà kia thì làm bộ rằng ai thèm được như nhỏ chớ. Và đó là một tin tức quá đỗi bình thường rằng từ khi thằng nhỏ được bổ nhiệm làm đội trưởng, cùng lúc với Jeno, đã có gì đó xảy ra giữa hai người họ.
Jeno gặp Jaemin khi hai đứa cùng vào năm nhất. Không ai giống với mình ngày hôm nay cả, đều nhỏ con và dễ dàng bị quên lãng trong biển học sinh mênh mang vô tận. Bọn họ chung lớp Thảo dược học và Bùa chú nên họ gặp nhau khá thường xuyên. Mối quan hệ của tụi nó không đi xa hơn là bao so với vài câu trao đổi và lời khuyên về việc bảo vệ loài Puffapods, mãi cho tới năm ba, khi Jaemin nuôi một cô mèo mướp quý, thích quanh quẩn nhà bếp để tìm kiếm hơi ấm mà nơi ngục tối kia thiếu thốn. Jeno hay thấy con mèo nhỏ trên đường quay về phòng sinh hoạt, điều hướng chàng tin rằng bé mèo không thuộc về ai cả, nên chàng đem bé về phòng và chăm sóc bé bằng cách tốt nhất mình có thể. Chàng còn đặt cho bé một cái tên, cái chàng vẫn còn dùng tới ngày nay – Yejin. Khi Yejin sống trong phòng Jeno được hai ngày thì chàng nghe lỏm có ai đó nói về một con mèo đi lạc vào cuối tiết Biến hình, thế là chàng mới biết Yejin trân quý của mình thật ra tên là Gaeul, và bé thuộc về Jaemin. Lúc đầu chàng thấy buồn rằng mình phải nói tạm biệt bé mèo, nhưng rồi chàng quyết định làm chuyện đúng đắn, thế là vào bữa tối nọ, chàng bèn mon men đến bàn của Slytherin - nơi Jaemin ngồi, im ắng hơn bình thường, với mèo con áp vào ngực chàng.("Gaeul! Là cưng thật nè!" Bạn Slytherin thốt lên, pháo hoa bùng lên trong mắt nhỏ, và nhỏ nhảy phóc ra khỏi băng ghế để giữ lấy vật nhỏ vào sát người, rải tới tấp mấy cái hôn chút chít lên khắp mặt bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Hufflepuff | về mèo mướp, chổi bay và một lời thỉnh cầu
FanfictionRơi vào lưới tình với một đứa Slytherin cũng có thể tồi tệ đôi khi. Jaemin y như là có... ngải vậy. Sau tất cả năm tháng dành riêng bên nhau, Jeno không tài nào ngừng quan tâm (thằng) nhỏ. Và việc thả thính bẩm sinh của Jaemin nhất định không thể nà...