"Let's go Adira!" Bernadette shouted from the car.
nag lakad nalang ako papunta sa sasakyan, palagi silang excited pag pumupunta kami sa bahay ng Lolo ko.
who wouldn't? It's a Fcking Mansion.
"hihi makapasok nanaman ako sa mansion ni Lolo Diego" pagkapasok ko palang sa sasakyan yan agad ang bungad ni Alexandra sakin.
"tsk old hag" iling ko nalang sabi sa kanilang dalawa.
they are my bestfriends, sa lahat ng tao sa mundo silang dalawa lang at si Deigo lang ang nakakaintindi sakin.
"Come on Adira! ang cool kaya ni Lolo Deigo and oh wait bakit kaya pinatawag tayo?" Nag simula ng mag drive si Nadeth short for Bernadette, usually ako ang nag dra-drive but I don't feel like driving today so I leave it up to her.
"Oo nga, baka may ipapatay nanaman" simpleng sabi ni Alex.
Kung may ibang tao lang sigurong makakarinig samin ay matatakot na but for us? It's the most simplest thing in the world.
"For sure" ikling sagot ko.
sa aming tatlo ako lang ang walang emosyon, Inborn na ito sabi nga ni Diego akala nila patay daw ako kasi hindi daw ako umiyak ng mailabas ako sa sinapupunan ni mommy.
I don't laugh nor smile.
Ewan ko basta ganito na talaga ako.
Im just listening music, habang yung dalawa nag uusap about shopping.
It takes 30 minutes before we arrive at old hag's mansion.
pagpasok namin sa front door nag bow agad ang mga maids, they know what we can do.
"Diego?" walang kaemosyong tanong ko kay Butler Steve, sya lang pinagkakatiwalan ni Lolo.
"Ladies" at nag bow ito saamin
nakita ko naman sa gilid ng mata ko na nag giggle si Alex, may crush kasi sya dito.
"follow me" Dinala nya kami sa Office ni Deigo and it's only mean one thing: Importante ang pag uusapan.
"Hi Lolo Deigo!" sabay na sabi ng dalawa, tinignan ko lang sya for the past years ay nagbago na ang mukha nya mahahalata ng nagkakaedad sya.
"Hi to the both of you too, Any greetings adi apo?" he always call me Adi and its sucks.
"Go on" sagot ko not minding his pet name for me.
tumawa lang sya at maya-maya ay tumawa narin ang dalawang kasama ko.
"I'll go ahead" seryosong sabi ko, if there's nothing important he would tell I'd rather leave, aksaya ng oras.
akmang lalabas na ako ng nawala ang tawanan at nag salita si lolo
"important person" great.
"He is one of the powerful guy in the world, Death Trio's."
Im the Queen of death while alexa and nadeth are the princesses.
"Who is he?" tanong ni nadeth, deigo look at me worriedly na ikinataka ko
I wonder who is he.
"Michael Stary"
______________________________
Hmmm sino kaya si Michael Stary?
Try to guess guys! :)
BINABASA MO ANG
Death Queen
Mystery / ThrillerKilling one person makes you a murderer. Killing millions of people makes you a king. Killing them all makes you a Queen. And and this story, I'm the Queen.