Chapter 6

31 5 1
                                    

TRICIA'S POV

"Uhy Anak mapupunit na ata yang labi mo kakangiti?"

"Ahy tinapa!Ma'am naman eh!"

"Eh Nak yang labi mo kasi ngiti ng ngiti!Ano bang kinangingiti nito?"

"Andito na po kasi si I-"Pinanlakihan ko agad siya ng mata.Nakakapatay na titig para kay Bilee!Tumahimik!Effective!

"Anong I?Tuloy mo anak"Tsk!Subukan mo lang!

"HEHE ung Internet este HTML.Diba?Nagawa mo kasi?Success diba?"yan!

Tumingin naman si Ivan sa side namin.Wala.Walang emosyon mukha nya. Still the cold stare.Mayabang!tsk!Pake ko?

"Ahhh sige umupo na kayong lahat at mag di-discuss na tayo.Bring out your books"

This time teacher nanamin ang nag discuss sa English.

Habang nakikinig ako.Si Bilee naman kinakabig ung braso ko,sa part ng siko ko.Arghhhh!

"Bilee! "

"Hehe libre mo ko maya.Niligtas kita."

"Duh?Ikaw ang nag hulog sakin kaya dapat lang na iligtas mo ako!"abaness!

"Tse kinig na. "

Topic pala namin ngayon ay "Woman-By Shanon Ahmad"

Interesting siya para sakin coz its about the Freedom of a woman.Kasi si woman parang in-arranged sya ng parents nya sa guy na ayaw niya naman.Pero Kasi ang gusto niya pag nag asawa sya un talaga ung mahal niya.Then Ang tingin niya sa sarili niya Dead And Passive nalang.so There sa huli hindi alam kung nag pakamatay or not.

Tapos maya-maya habang kinikwento ni Miss Leslie ang topic namin nag salita si Macky :D

"Ma'am totoo po ba ung The More You Hate The More You Love?"Ahy?Grabe!Teh!

Siguro satingin niya,Sakanila ni Jerome un.Kasi nga hate sya ni jerome.Eh asa syang the more the more u love un nuh!

"Hindi satin Macky!Hwag kang umasa!Hate na talaga kita!"Iritadong sagot naman ni Jerome. Natawa nalang kami.

"It's upon the situation.In some cases pwede siya.pero sa iba hindi rin.Kasi dati noong highschooler palang ako gaya nyo.May Crush ako.Kaso Palagi kaming nag aaway,Sigawan,Basta we hate each other.Pero Ewan basta nagustuhan ko sya.Ahy wrong!Bakit ba ako nag kwenkwento sainyo!AHy para patas.Kayo rin sagutin nyo iyon and explain/defend your answer"may ganon!?Pero nakaka loka ung kwento ni ma'am huh?Kasi may naala- ahy wala.

"So simulan mo Macky then sunod sunod na"

"Ma'am wala po.H-hindi ko alam"Ayon nabasag na kasi eh!

"It has a consequence macky.You will gonna clean your classroom.This week"auwww saklap!

"Ok lang po ma'am"aba!Ligtas ako!

"Ako Ma'am?Para sakin po it depends kasi in some case like minsan you liked one person then hindi mo ito maipakita in a right way or straight way so pinapakita mo ito in a way na hindi niya nahahalata.Tapos Some cases are not rin like parang mabait lang talaga si guy then si girl nag assume"ahy?Talino naman Jerome!Geh ikaw na!

"No ma'am.Kasi hindi naman sa lahat ng bagay ay ung hate na may love diba?It's like if you really like a person,you can tell it straightly to her face"ahy magaling rin si Danvell.hehe!Angas niya parin sumagot.

Ung iba umiling iling nalang.wala daw rason.

Ahy si Bilee na pala.

"Maybe yes,maybe no tulad ng sabi ni Jerome ma'am.Hindi naman po kasi sa lahat ng bagay may love at hindi sa lahat ng bagay ay hate lagi.Kasi sabi nga If kasi may gusto ka sa isang tao parang nag kakaroon kana rin ng courage para sabihin ung feelings mo at minsan nahihiya?Hindi pwede iyon kasi paano if naunahan na ng iba?Or may feelings rin pala ung girl sa guy?You know what if's lang po."ang lalim.Parang patama?kay -?

This Is Our Story(ON-GOING/ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon