Chapter 1 : First Meeting

858 9 0
                                    

Hi! Ako nga pala si Ferdinand Vhong Navarro o mas kilala sa pangalan na 'Vhong Navarro' isang simpleng lalaki, mapagmahal, mahalalanin, hari daw ako ng dance floor, Gwapo syempre. Ako yung tipo ng lalaki na kapag gusto ko yung isang babae hindi ko na papakawalan. Yan ang nakita ko sa isang Dyosa, Dyesebel, at Bampirang si Ms. Anne Curtis Smith o mas kilala sa pangalan na 'Anne Curtis' NAPAKAGANDA niya. Siya ang napakagandang babae na nakita ko. Bukod sa maganda napaka bait pa. Nakilala ko siya sa trabaho nung unang kita ko pa lang sakanya nabughani na ko sakanya. Yung pag kita ko sakanya e, parang nagkaroon ng pagtigil ng akin mundo. Ano kase tawag dun? Yung... yung.. S-s-s-s-Slow mo? Ba yun? Oo, Slow mo. Yung titigil yung mundo mo.

><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><

First Day of Work.

9:30am na. Papunta ako ngayon sa ABS. Maaga akong pumasok kase syempre First day e. Dapat maaga. Habang naglalakad ako sa hallway may nakabungguan ako na isang babae. Di siya basta-basta babae lang. Napaganda niya! Nakablue Dress, Nakasalamin, Red Lipstick. Ang ganda-ganda niya. Nang makita ko siya tumigil ang aking mundo. May naganap na i-Slow mo.

Anne : "Arrrraaayyyy!"

Nahulog yung mga gamit niya. Nahawakan ko kamay niya kase. Kinukuha ko yung mga nahulog na gamit niya. Nagkatingin na kaming dalawa habang hawak ko kamay niya.

Anne : "Heeeyyy!"

"Ayy. Sorry Miss. Sorry!"

Vhong's POV

"WOW! Napakagandang babae. Sssssuuuppp."

Anne : "Ano ba? Di ka ba tumitingin sa dinadaanan mo?"

Dun na naganap ang sinasabi kong SLOW MO. Nakatingin lang ako sakanya. Kinakausap niya ko pero naka nga-nga lang ako. Nakakahiya sa kanya. Hindi ko siya sinasagot habang kinakausap niya ko.

Anne : "Hoy! Hoy! Hoy lalakeng naka close neck, nakatokong, nakasumbrero, nakasalamin?"

Diko parin siya pinapansin. As in naka NGA-NGA lang ako. Habang pinagmamasdan ang kanyang kagandahan. Supppeeerrr. Ang Ganda niya, Nang bigla siyang sumigaw.

Anne : "HOOOOOOOOYYYYYYYYYYYYYYYY!"

"Uy, Ano? Bakit ka sumisigaw?"

Anne : "Eh kanina pa kasi kita kinakausap. Nakanga-nga ka lang diyan. Ano bang nangyari sayo?"

"Sorry. Miss! Sorry."

Anne : "Ano ba kasing nangyari sayo?"

"De. Wala. Wag mo nang hintindihin yun. Vhong nga pala."

Inabot ko kamay ko sakanya para makipag Shake hands. (Para-paraan Haha.)

Anne : "Sus. Nabighani ka lang sa kagandahan mo niyan e."

"Hindi no. Vhong nga pala."

Inabot ko na naman yung kamay ko sakanya para makipag Shake hands. Pero mataray siya. Bigla siyang umalis. Choosey pa no? Sa Pogi ko'ng to. Hahaha!

Anne : "Bahala ka sa buhay mo" (Sabay alis.)

"Abbbbbaaaa. Hooyyyy! Babae!"

Anne : "May pangalan ako. Stop calling me 'HOY' Ok?" (habang naglalakad)

"Ano ba pangalan mo?" (sigaw ko)

Anne : "I don't Care." (taray ni Anne)

Ang taray naman ng babaeng yun. Pero ang ganda niya talaga. Kaso diko natanong pangalan niya. :( Nagpatuloy na ko sa paglalakad papuntang Dressing Room ko. Para makapag-ayos na ko. Para mamaya sa Showtime!



COMMENT + VOTE

My Boss ManagerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon