Andrea
Hayyss salamat at pasukan nanaman di na magiging boring ang mga araw ko at marami nanaman akong makikilala na mga new friends this school year I hope nothing will happen.
"Andrea!!!" sigaw ni mama mula sa baba. Dali dali kong pinuntahan si Mommy.
"Yes me may nangyari ba?"
Nagtataka akong tiningnan ni mommy
"Jusmeyo kang bata ka anong oras na oh baka malate ka sa FIRST DAY OF SCHOOL mo kanina ka pa hinihintay ng Daddy mo sa labas"
Hayys akala ko kung ano na di ko na namalayan ang oras and its already 7 at ang start ng klase ko is 7 30 I better go now ayokong malate hahhaa
* * * * * * * * * *
Ang laki pala ng UST no, sabi ko nalang sa sarili ko habang nag papark pa si papa halos 20 minutes ang byahe namin at swerte na rin dahil hindi ma traffic ngayon.
"Dad, mauna na po ako see you mamaya love you"
"Sigi bye babygirl goodluck sa first day mo love you too."
"Dad naman eh im not a baby anymore"
Nakapout kong sabi kay Daddy
"Hays for me and your mom you will always be our baby, o siya sige na baka malate ka talaga"
Tumawa nalang ako sabay wave kay Daddy.
Papasok na ako sa room ng biglang may nabangga akong isang lalaki matangkad siya, maputi, at may itsura
"S-sorry, let me help you nalang."
"Sorry? Ano ba naman nagmamadali ako oh bilisan mo."
Wow ha ang sungit niya ahhh pag di talaga ako nakapag pigil yari sa kin tong lalaking to. Anyways, ayoko rin namang ma expell ng maaga dito sa school eh.
"Okay po Mister pupulutin ko na po!"
Di niya ako pinansin, at nang natapos ko nang pulutin ang mga papers na nalaglag ay nagulat ako dahil di man lang siya nag thank you.
"THANK YOU Mr. MASUNGIT" bulong ko sa sarili ko
"May sinasabi ka?!"
Shocks talaga bang wala talaga siyang plano?!
"Wala sabi ko aalis na ako at SORRY AT WELCOME!"
Bago paman siya magsalita ay tumakbo na ako papasok sa room namin.
Buti nalang talaga at nakapagpigil pa ako kundi hay nako talaga.
5 minutes nalang at magstastart na ang klase ang tagal naman gusto ko nang mag aral eh.
************************************
"Goodmorning everyone"
"Goodmorning Ma'am......."
"Merlie"
"..... Merlie"
Yes ito na nga maglelecture na si maam
"Before we start this day gusto ko munang magpakilala muna ang lahat understood?"
Malumanay na sabi ni Ma'am Merlie
"Yes maam"
"Ok so firs-----"
Naputol ang sasabihin ni Ma'am Merlie nang biglang may pumasok sa door na isang lalaki na..........
"Nako naman talaga pag binibiro ka nga naman ng tadhana kaklase ko pala siya!!!" sabi ko sa sarili ko
"Ehem..... Mr. Charles Enriquez why are you late?"
Aaaahhhh so Charles pala ang pangalan ng mokong na yon
"Sorry maam may nakabangga po kase sa akin na babae....."
Matapos niyang sabihin kay maam ang babae na word eh tumingin siya sa akin ng galit
"At natapon ang papers na pinapahatid ni Mr. Darwin sa office niya." tuloy nito
"Ok since you have a valid reason, you may now take your seat"
Tila hinahanapan ni Ma'am Merlie si Charles ng mauupuan hanggang sa napunta ang tingin ni maam sa akin dahil wala pa pala akong katabi.
"Your seat is behind Ms. Lazaro"
What!!!!!!
"What?!!!!!, ayokong tumabi sa isang nerd maam."
Wow ang sakit nun ah Nerd nga pero matapang naman ako I just love books and it doesn't mean that im nerd already!!!!!
"Stop, take your seat or take your seat at my office?"
Dahil sa sinabi ni Ma'am eh agad siyang pumunta sa upuan sa tabi ko
"I really hate this day" sabi niya ng pabulong pero rinig ko naman
"I hate you" sabi ko na bigla niyang ikinagalit pero slight lang naman.
"Ok since we dont have much time lets continue this tomorrow and I expect everyone to be punctual because I won't give any chances starting tomorrow understood??"
Umoo nalang kaming lahat
************************************
YOU ARE READING
The Girl he Never Noticed
Teen FictionHi im Andrea, a nerd girl who loves to write read books especially about HISTORY, they always compare me to other girls pero ako to eh si Andrea Lazaro im the girl who wants to be independent im the girl who loves to write some stories about love im...