The Meeting:")

62 0 0
                                    

Kath's POV

-Kriiiiiiiiiiiing-

"Hayy, Anong oras na ba?" - Ako. Sabay tingin sa alarm clock ko.

O.o <--------- Itsura ko, Paano ba naman kasi 5:30 am palang, eh 7:00 pa pasok namin, urgggghh. Sino kaya nag-adjust nito? Mapapatay ko talaga siya kung sino man siyaa!! Pahiga na ako ulit nang may marinig akong boses:

"Kathryn Chandria Bernardo, bumaba ka na diyan. Alam ko na gising ka na dahil sa alarm mo" -Mama....... Ahhhh, si Mama lang pala, pero teka. ANO? Si mama? Kelan pa siya bumalik?

-Dining Area-

"Goodmorning Mama, kelan ka pa dumating? Sana sinabi mo para nasundo kita." - Ako

"Nako Kath, alam ko namang busy ka para sa 1st day mo as a 4th Year HS student, tsaka kanina lang ako dumating, mga 2am na siguro yon kaya di na kita ginising" - Mama.

"Ahhh, ganon po ba? O'sge po, maliligo lang po ako." - Ako

Naligo na ako, nagbihis, kumain. Bumaba na ako sa baba, malamang sa baba alangan sa taas. Hay nako.

"Mama, alis na po ako, susunduin ko na din po si Julia para hindi po kami malate parehas." - Ako

"Sige na, ay nga pala speaking of Julia, nakita ko yung kambal niya sa airport kanina. Sabay pala kami ng flight pauwi. In fairness pogi siya. Bagay kayo."- Mama.     ANO? May kambal si Julia? Bakit di niya sinasabi sa akin? Hayy nako, si Julia talaga. Nakakapagtampo tuloy. tsk tsk -,-

"Talaga po? Sige ma, una na po ako"- Ako. Sabay halik sa cheeks ni mama, aba kahit ganito ako. Mahal ko nanay ko no!!

-Sa Bahay ni Julia-

Nandito na ako kila Julia. Bilis no? Nagpahatid ako sa driver namin ehhh! >:D< Bwahahahaha

"KAAAAAAAATHHHHHHHHHHHHHHH!!" -Julia. Aray naman >:(<

"Julia, easy lang, mamaya mabingi na ako niyan."- Ako. Pano kasi, SUMIGAW lang naman siya. Sabi sa inyo eh, OA siya masyado. hihihi:')

"Eh kasi eh, Namiss lang kaya kita, hmp:(" - Julia. Tingnan mo to, pangdrama queen talaga!

"SUS, Talaga lang ah, nako kung hindi lang kita bestfriend! Halika ka nga dito, pa-HUG!" - Ako. Sabay hatak sa kanya papalapit sakin then niyakap siya pero hindi niya muna ako niyakap pabalik. Sus, kunwari pa to, may patampo-tampo pang effect na nalalaman!

"Tsk, tsk. Sige na nga." - Julia. Tapos pinulupot niya na din arms niya sakin.

"Opps opps, may kasalanan ka papala sakin!" - Ako. Sabay kumawala ako sa "Yakap Scene" namin.

"Huh? A-ano y-yun?" - Julia. Tingnan mo to, nauutal na siya, siguro alam na niya kung ano yung sinasabi ko.

"Hmm, let's see. Ang bestfriend ko may KAMBAL pero hindi manlang sinasabi sakin. Nakakapagtampo kaya yun.- Ako. Diniinan ko pa yung "kambal" na word.

"Kath naman. Ngayon ko palang kasi trip sabihin sayo!"- Julia.

"Oo na, pero teka, alam ba to ng kuya ko?" - Ako.

"Oo naman, ikaw na lang ang hindi pa nakakaalam." - Julia. Anobayan! Tinaguriang bestfriend pero hindi ko alam.

"Kdot" - Ako. Nakakapagtampo kaya. Bestfriend ka tapos ikaw pa yung huling makakaalam? Ano to, LOKOHAN?

"Kath, wag ka ng magtampo. Ipapakilala ko na siya sayo mayamaya lang:)" - Julia. Sabi niya habang niyayakap ako. Matitiis ko ba to?

"Oo na, oo na! Pasalamat ka bestfriend kita ah:)" - Ako

"Thank you besfriend!" - Julia

Pasagot pa lang ako nang may biglang sumabat sa usapan namin. Takte, Ano to? Bastusan?

"Juliaaaaaa, may kasama ka ba diyan? - ???. Sino ba tong istorbo na to? Lalaki yung boses eh! :O LALAKI? Bakit may lalaki dito sa bahay nina Julia imbis sa daddy niya? Hwag mong sabihin na niloloko niya kuya ko? PAKTAY

"Oo, kasama ko bestfriend ko" - Sigaw naman pabalik ni Julia dun sa boy na hindi ko kilala.

"Ah, okay! Sige, later na lang. Pasok na ko sa school, see you!" - ???. Sino ba kasi yun?

"Huwag ka muna umalis! May ipapakilala muna ako sayo!" - Julia.

"O'sge sge, wait lang! Bihis lang muna ako ng short" - ???

Paupo na ako sa kama ni Julia nang may biglang nagsalita.

"Julia, sino yung ipapakilala mo?" - ???

Lumingon na ako para tingnan kung sino yung nagsasalita and pagkalingon ko....... O.o Sino itong gwapong nilalang na nasa harapan ko? Eto ba yung ipinalit ni Julia sa Kuya ko? Kung oo, hindi na ako magtataka dahil ANGAT NA ANGAT naman tong isang to kay kuya. Naku naman, umaapaw sa sex appeal tong isang to eh:") Tingnan mo six pack pandesals, tapos if I'm not mistaken siguro nasa mga 5"10 ang height niya, nanliliit tuloy ako:') Tapos yung face niya PERFECT! Matangos ilong, mahaba pilikmata, nakakalula yung mga mata niya, tapos yung LIPS niya parang pambabae AMPULA shit:') Parang KISSABLE, eh kung sunggaban ko kaya to? =)) Haha, jukjuk xD  Shit talaga! Pero wait, did I cuss? urgggh, yan ang epekto nitong taong mala-Adonis ang kagawapuhan sa harapan ko. Chandriaaaa, anobaaa? Tumigil ka nga sa kadedaydream mo!

"Dj, nga pala, BFF ko si Kathryn Bernardo, Kath si DJ, kambal ko." - Julia. Wow, ang ganda ng pangalan sht:') Hahaha, pero wait, KAMBAL? As in literally? Oh-emmmmmm! Siya yun? Mukhang JACKPOT ka ngayon KATH ah:") *insert evil laugh here*

"Uhh, Hi. Dj nga pala, kambal ni Julia." - DJ. Tengne:') Nakakainlove boses, shit:"""""">

"Uhmm, Kath nga pala!" - Ako. Sorry! Wala ako masabi eh, super speechless na ako -,-

Nagulat ako nung bigla niyang kinuha yung hand ko then hinalikan niya ako sa knuckles ko! :") KV, KV, KV. Gentleman na POGI pa! San ka pa?

"Um, *ehem* may tao po dito. Kahiya naman, kakakilala pa lang PBBteens agad-agad? Ano to, LOKOHAN? he-he-he. Joke:D" - Julia. Ano ba tong si Julia eh, BWISIT sa buhay. DeJk! Mahal na mahal ko yan!

Binatawan tuloy ni Dj yung kamay ko, si Julia kasi eh>:(< hahaha xDDD Sh*t! Kathryn umayos ka nga, kinikilig ka lang ganyan ka na

"Sorry naman, ah sige Kath. Nice meeting you, pasok na ko sa kwarto ko! See you sa school. Babye *wink*" - Dj! Ohmaaaaygulaaaay!! With matching wink pa!!! Hihimatayin na ko dito!

"Hoy bruha, tulo na laway mo!" - Julia. Huh? :O

Kinapa ko yung pisngi ko, pero wala naman, tumingin ako kay Julia at nakita ko siyang nagpipigil ng tawa niyaa.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

TO BE CONTINUED...........

Done with Chapter 1:)))))

Lame ba? Okok! IKR:)))

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 13, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unbelievable LOVE -KathnielTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon