Chap 2 : Hoa Hồng Đen

323 14 0
                                    

"Hoa hồng đỏ là Tình Yêu. Hoa hồng đen, cũng là Tình Yêu đấy thôi.. Nhưng tại sao lại màu đen ? Vì trong Yêu có Hận.."

Đỏ cùng đen đứng chung xưa nay đều hoàn mỹ. Luôn là như vậy..

2 năm trước Red Rose là tập đoàn trang sức đứng hàng top Trung Quốc chỉ sau The Wings, nhưng thời gian gần đây, thế lực của Red Rose ngày càng mở rộng, chỉ chưa đầy 6 tháng sau Red Rose vươn lên đứng đầu, chi phối toàn bộ kinh tế Trung Quốc, tất cả những nguồn kinh doanh khác đều có sự có mặt của họ, đáng nói là Red Rose chi mạnh tay để đầu tư các thương hiệu khác nhưng chưa bao giờ nhận lại rủi ro. Chỉ có lên không có xuống, The Wings thụt lại phía sau một cách thảm hại, cuối cùng vì không chống đỡ nổi áp lực, người đứng đầu The Wings Kỷ Hàn cùng vợ là Tố Hương tự sát. Có người cho rằng Red Rose cài nội gián hạ bệ The Wings, có người lại nói rằng The Wings bất tài, không thể trụ nổi, sạt nghiệp cũng là điều sớm muộn.. Thế nhưng tất cả chỉ là lời đồn thổi, không ai biết thực hư ra sao.. Chỉ biết rằng từ đó Red Rose trở thành tượng đài kinh tế khó ai bì nổi. Thời điểm hiện tại cũng vẫn như vậy.

Chỉ có điều, phất lên một cách nhanh chóng như vậy. Khó tránh khỏi rơi vào tai mắt của cảnh sát. Dù có làm ăn cẩn thận ra sao vẫn sẽ có kẽ hở, chính là 1 năm trước cảnh sát điều tra được Red Rose thực sự đã đi theo hướng khác, người đứng đầu Red Rose Trịnh Khôn bước vào hắc đạo, tạo ra một thế giới song song khác - Black Rose. Họ dùng một loại virus hack toàn bộ thông tin mật của các tập đoàn lớn khác, từ đó cướp được tất cả vụ làm ăn lớn, nghiễm nhiên vươn lên đứng đầu. Điều đáng nói là loại virus này rất khó có thể điều tra được, dường như chưa từng xuất hiện trong các vụ án trước đây, dù có điều tra cách mấy cuối cùng vẫn sẽ đi vào ngõ cụt, vì thế cảnh sát chỉ có thể trơ mắt nhìn Red Rose ngày càng đi lên cũng không có bằng chứng để vạch tội họ. Black Rose cũng như vậy, có điều ở đây là thế giới bóng tối, đương nhiên sẽ không buôn bán trang sức hay quần áo. Black Rose chỉ buôn lậu vũ khí và ma túy, mọi giao dịch đều qua mắt cảnh sát một cách hoàn hảo. Cũng vì thế lực của Red Rose quá lớn, Black Rose mới có thể đứng vững như vậy.

Tưởng chừng như không gì có thể đánh bại được Red Rose, thế nhưng 6 tháng trở lại đây, từ khi Trịnh Khôn giao Black Rose cho con gái mình là Jin đảm nhận. Black Rose lại gặp khá nhiều vấn đề, từ vụ vận chuyện hàng hỏng ở Thượng Hải, cho đến vụ bị bắt tại trận số thuốc lá nhập lậu ở Việt Nam, cả 2 vụ đều bị tóm gọn. Jin không ra mặt nhưng Black Rose cũng đều chịu tổn thất nặng nề. Gần đây nhất chính là vụ giao dịch với lão Lý thất bại. Điều này chỉ có thể khẳng định một điều. Black Rose bắt đầu xuất hiện nội gián. Vấn đề thứ 2 chính là đặc vụ 85, kẻ này mới là trọng điểm, cậu ta biết rõ ai mới thực sự đứng đằng sau chi phối Black Rose, đưa cả 2 thế giới hắc bạch lên đứng đầu, việc cậu ta phá án một cách không giống ai tuy rằng có nhiều người soi mói đánh giá, nhưng lại không thể phủ nhận cậu ta rất thông minh trong việc này. Hết 2 lần tìm ra dấu vết của Black Rose, cũng là thành tích tốt nhất từ trước đến giờ cảnh sát triệt phá được. Nếu tiếp tục theo đà này, Black Rose chẳng những thiệt hại càng nhiều, lại càng có khả năng cả Red Rose cũng bị lung lay theo. Dù là trước hay sau đều không phải việc tốt.

(Bác Chiến) Bất ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ