*Welcome to Magical Academy*
Kim pov
Maaga akong nagising dahil may pasok kami ngayon, naligo ako at nag toothbrush, nakasuot ako ngayon ng black cloth at may black hat, bumaba na ako sa kwarto ko para makapag almusal...(A/N: nasa multi media po ang pic niya)
Anak halika na dito at kumain na,,Saad ni mama...
Tumango lang ako bilang tugon...
Nak ililipat Ka pala namin ng papa mo ng paaralan,,habang nakatingin sa akin ng seryoso...
Bakit ako ililipat wala naman akong nagawang mali sa LU, bakit ako ililipat??
Magligpit ka na ng mga gamit mo at mamaya aalis na tayo,, Saad ni mama...
Tumango lang ako, nakakatamad kasi magsalita, pagkatapos Kung kumain umakyat na ako patungo sa kwarto ko, habang nagliligpit ako ng gamit ko may nakita along isang kwintas na may diamond pendant maganda ang kwintas na ito, kaya itinago ko ito...Pagkababa ko nakita ko si mama at papa na naghihintay sa akin...
Ready Ka na ba anak?? tanong ni papa sa akin...
Tumango lang ako bilang sagot at ngumiti ng bahagya...
Tara na anak,, nakangiting wika ni mama..Ang tagal naman ng paaralan na yun almost 2 hours na kami dito sa sasakyan, umidlip muna ako para hindi ako mapagod...
****Maligayang pagdating mahal na prinsesa,, Saad ng babae na nasa mid 30's palang yata...
Teka lang bat niya ako tinawag na prinsesa, hindi naman ako prinsesa, at teka nasaan ako?? waaaahhhhhh!!! nasa langit na ba ako patay na ba ako??
Mahal na prinsesa hindi ka nasa langit at lalong hindi ka na patay,,nagatawang saad nito sa akin...
Teka mind reader ba to bat alam niya ang iniisip ko??
Oo mahal na prinsesa mind reader ako, at nandito Ka sa magical kingdom,,Saad ng babae sa akin...
Teka lang ha, bat mo ako tinatawag na prinsesa hindi naman ako prinsesa??naguguluhan kong tanong...
Malalaman mo rin mahal na prinsesa sa tamang panahon,,nakangiting wika nito...
Pano pala ako dito naka punta??ayy teka lang di ko pa pala alam ang pangalan ng babaeng to, matanong nga...
Ano pala ang pa-- pinutol niya ang sasabihin ko...
Mahal na prinsesa kailan ko nang umalis, paalam sa susunod ulit na pagkikita natin,,nakangiting tugon nito...
Ang daya naman niya hindi pa nga ako tapos eh so unfair....****Nagising ako ng may mahinang tumatapik sa pisngi ko, si mama pala...
Nak nandito na tayo,,nakangiting wika ni mama...
Teka lang bakit parang ngiti ng ngiti ang mga tao, ayyy jowk panaginip lang pala yun hehehe...
Bumaba na kami sa sasakyan at humarap si mama sa akin at kinuha ang aking nerdy glasses...
Yan maganda Ka na talaga anak,,Saad ni mama na nakangiting nginitian ko nalang siya pabalik...Tumingin ako sa gate na napaka taas may naka ukit na magical academy pagpasok namin napa awang ang bibig ko dahil sa nakikita ko ngayon, may nakita akong fountain na malaki sa pinaka gitna at may isang building na sobrang laki...
Tara na anak,, Saad ni mama...
Sumunod ako sa kanila ni papa ng makarating kami sa isang kulay gold na pintuan, pumasok kami roon...
Main nandiyan na pala kayo,,Saad ng lalaki na nasa mid 30's yata...
Siya ba yung anak niyo?? obvious naman diba, para siyang tanga alangan namang si papa ang anak nila...
Yes H.M siya po,,masiglang tugon ni mama...
Welcome to Magical Academy I have,,masigla nitong pag bati...
Tinaasan ko nalang siya ng kilay, duh magical sounds childish, pero parang totoo...
Anak dito Ka na mag-aaral,, malungkot na wika ni mama, nginitian ko nalang siya para Hindi na siya umiyak...
Ok Miss Kim heto ang doorm key mo, schedule at I.D,, Saad ni H.M raw, tinanguan ko nalang siya...
Anak aalis na kami, mag-iingat Ka,,pag papa-alam ni mama at papa...
Niyakap ko sila ng mahigpit, ilang minuto kumalas na ako sa pag kakayakap sa kanila...Naglalakad ako ngayon para hanapin ang doorm ko, may nakita akong lalaki na nakatayo, pinuntahan ko siya at tatanungin kong saan ang daan papuntang dorm ko, pagkalapit ko sa kanya kakaiba ang kanyang mata parang ruby siya na may halong diamond ang cool tingnan...
Uhhmm, excuse me, can i ask something??pagtatanong ko sa kanya, syempre magpapa kabait muna ako, baka hindi ituro ang daanan...I don't talk to a strangers,, malamig nitong saad, talaga lang ha cold puta hindi bagay sa kanya ang kanyang mata apoy at ang kanyang pag uugali ay yelo, aiisshhh ano ba yan??
Suplado,,sabay irap sa kanya, iniwan ko dun si ice, ice nalang tawag ko sa kanya masyadong cold ehh...
Narinig ko naman siyang nag tss wala talagang modo, hindi ba siya tinubuan sa katawan ng manners??
hayy iwan ko dun sa lalaking yun...Naglalakad parin ako, bakit ba ang laki-laki ng paaralan ito di ko tuloy mahanap ang dorm ko, may isang cute girl na lumapit sa akin...
Hi,, nahihiyang bati niya..
Can I ask something??pagtatanong ko sa kanya, ang cute Niya talaga pero mas cute ako at maganda...
Ano poo yun??naka ngiting tanong niya...
Alam mo ba kung saan Ito??pinakita ko sa kanya ang dorm number ko, napangiti naman siya ng malapad...
Yes, magka dorm tayo kyahhh,,tili niya, aiisshhh ano ba yan ang sakit sa tenga...
Sorry,,sabay peace sign niya...
What's your name??cold kung tanong sa kanya...
I'm Shena Smith,, pagpapakilaa niya, habang nakangiti, seriously Hindi ba siya na uubusan ng ngiti??
Ikaw ano ang pangalan mo??nag pout pa ang gaga, ang cute niya talaga...
Kim,,maikli kong Saad...
Let's end this chit chats, pagod na ako samahan mo na ako,,naiinip Kong Saad ko sa kanya...
Ok just follow me,,Saad Niya,at naglakad na, sumunod naman ako sa kanya...
Pagkarating namin sa dorm itinuro niya sa akin ang kwarto ko agad naman akong humiga sa kama ko...
Nagising ako sa sigaw ni Shena, kahit kailan talaga ang ingay-ingay ng babaeng yan, bumangon ako sa kama at naghilamos ng mukha ko at lumabas na ng kwarto ko...
Wait lang di ko pa pala na explain sa inyo ang dorm namin, kulay light blue siya, at may dalawang kwarto, sa unang kwarto ay Kay Shena at ang sa pangalawa naman ay sa akin, maganda ang design ng bago Kung kwarto, medyo may pagka black pero may halong pink, at may isang black cabinet,at King size bed may mg__
Kim baba Ka na kakain na tayo,,sigaw ni Shena sa akin...
Coming,, malamig Kung sagot, lumabas na ako ng kwarto ko at pumunta sa dinning area...
Pagkatapos kung kumain bumalik na ako sa kwarto ko, dahil ilalagay ko na ang mga damit ko sa cabinet ko...Thanks natapos rin ang chapter 2...
Sorry sa typos and wrong grammars...
Dont forget to vote and comment...
Sa may nais itanong comment lang po kayo...
Love lots💋💛🧡💜
YOU ARE READING
Magical Academy
FantasyPano kung may isang nerdy girl na inaapi api lang, at namumuhay sa mundo ng mga mortal, pano kung malaman niya na siya pala ay nawawalang prinsesa, na siya ang itinakada para maligtas kung saan man siya nabibilang.... Subay bayan po natin ang story...