Chapter 21

1.4K 18 0
                                    

Jen's POV

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Jen's POV.

Nandito kami ngayon sa condo ni Ianne. Dito na din kami matutulog mamaya. Sabado naman na bukas, wala na kaming pasok.





Dinadamayan namin siya. Charot HAHA. Patuloy pa rin siyang binibigyan ni Eunice ng mga masasamang bagay.





Katulad nung nakaraan, nakatanggap siya ng box na nasa loob non ay patay na daga. Na may nakalagay na "Try me, Delos Santos."





Kaya tinawagan kami agad ni Ianne non at pinapunta kami sa condo niya.





Kami palang nakakaalam nina Leen at Kuya Kib ang mga nangyayari sa kanya.





Naguguluhan na din ang mga GA kung bakit daw parang laging tahimik si Ianne. Sinasabi na lang namin na may period si Ianne ng araw na yon.





"Oy, ok ka na ba talaga?" Tanong ko kay Ianne. Tumango lamang siya at ngumiti ng pilit.





"Ay nako gurl ha, don't tell lies to me ha." Natatawang sabi ni Leen. Natawa rin ako ng bahagya.





Maya-maya...

***

Ianne's POV.

May kumakatok sa pinto. Malamang saan pa kaya kumakatok? Hays nako, Ianne.





"Ay nako gurl, ako na magbubukas. Mamaya eh, pa-evil delivery nanaman yan." Sabi ni Jen.





"Sige na ikaw na." Sabi ko.





Maya-maya ay may biglang sumigaw. Si Jen!





"Oy gurl, anong nangyare?" Sabi ni Leen.





Tinuro bahagya ni Jen ang box na may kutsilyo at damit na puno ng dugo.





"Omg, ano nanaman 'to?"





Pinagtataka ko, bakit may dugo? At kanino naman ito? May nakita akong letter sa gilid.





To: Ianne Delos Santos.

Are you ready? I already tell you na layuan mo na siya diba? Di ka pa din ba makampante sa mga ginagawa ko sayo?

Gusto mo bang malaman mo na kanino 'tong dugo na ito? Well, malalaman mo rin.

One and Only,
Eunice.





"Nababaliw na talaga siya, nakakaya niyang manakit ng tao dahil lang sa rivero na yon?" Sabi ni Leen.





"Siguro nga tama si Kuya, layuan ko na si Ricci para matahimik na 'tong buhay na 'to." Sabi ko. Tumango lamang sila.





Kuya Kibby calling...





"Hello Kuya?"

"Ianne nasaan ka?" Nagaalala niyang tanong.

"Nasa dorm, kasama ko sila Leen at Jen. Why?"

"Si Des nasa ospital." Nangingiyak niyang sabi.

"Ha? Anong nangyare?"

"May sumaksak sa kanya sa likod niya. Peri hindi pa namin nalalaman kung sino ang may pakana noon."

"What? No way." Sabi ko habang binababa ang phone.

"Hello Ianne? Dito sa may BGC yung ospital. Hintayin namin kayo."

Pinindot na lang agad ni Kuya ang phone niya.





"So, si ate Des ang tinutukoy ni Eunice?" Sabi ni Jen.





Nakatulala pa rin ako. Hindi ko pa din  akalain na nakakaya niya yon sa taong walang alam sa nangyayare sa amin.





Baliw ka na ba talaga, Eunice?





Pwes, be ready. I will bring you in hell.















My One and Only MVPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon