"Hey kids, stop that.." si mommy
"Mom!" Sabay kaming umangal ni Kuya
"What?"
"We're not kids anymore." reklamo ni kuya
"But you two act like kids. Sige nga, gawain ba ng mga binata at dalaga ang paglaro ng patintero at piko? at sino naman ang nasa tamang pag iisip ang maglalaro nyan habang umuulan ng nyebe?"
" I just miss Sapphire, mom"
Umiling nalang si mommy sa sinabi ni kuya" Pagpahingain mo na yang kapatid mo. Pagod yan, at ikaw? Saan ka matutulog? Sa condo mo o dito? "
"Dito muna ako, namiss ko kayo eh.."
"Tss. Your being cheesy, big brother, stop it. By the way, your right mom I feel tired today. I wanna have some rest. "sabi ko pa kay mommy.
"Help yourself, dear. Take a rest at your room... " malumanay na sabi ni mommy. Tumango lang ako at agad na pumunta sa kwarto ko. Pagpasok ko sa kwarto ko....
What the f*ck?! Pink?!
Hindi naman siguro... Baka nagkamali lang ako ng pasok. Nang ilibot ko ang paningin ko sa kabuuan ng kwarto, nakita ko sa isang gilid ang mga gamit ko... Tsk! So this is really my room?! What the hell?!
"Mommy!!!! " sigaw ko!! Sa lahat ng ayaw ko, pink na kwarto talaga ang ayaw ko! Ang sagwa sa paningin!
"What happened? Are you alright?" nag-aalalang tanong ni mommy sa akin pagdating niya sa kwarto ko.
"Punyeta, mommy! -Pink?!"nandidiring tanong ko!
"Bakit? Anong problema sa pink? Paborito mo naman yan nang--"
"Noon 'yun, mommy! "
*glare*
"Hehehe.. Sabi ko nga. Goodnight, mommy.. " sabi ko at humalik sa pisngi niya... Hays. Paano ba ko matutulog ne'to?
*****
Maaga akong gumising at bumili ng wallpapers na blue para sa kwarto ko. Tsk! Hindi ko na talaga kayang matulog ng isa pang gabi na pink ang paligid ko. Tsk. Puta-- binangungot ako kagagbi!
Nang makabili na ako ng wallpapers, agad kong pinadikit ang mga yun sa pader ng kwarto ko. Hindi rin naman nagtagal at natapos ako sa pag-ayos ng pader ng kwarto ko. Napagod talaga ako kasi bukod sa pahirapan talaga ang pagdikit ng wallpaper, hindi ako tinulungan ng kuya kong papetiks-petiks lang sa kusina at kumakain. Nahiga ako sa kama ko at binuksan ang laptop ko and a site caught my attention...
https//:hackers'world. com
Announcement:
Hackers game: tomorrow night 9:30pm
Cash prize 1st: $10,000
2nd: $5,000Nice... I registered myself and I got a confirmation from them.
Bumaba ako para kumain nang maabutan ko ang bwiset na kuya ko na kinakain Ang mga chocolates na para dapat sa akin! Hayup! That's mine!
Agad akong tumakbo sa table at inagaw ang chocolate na para naman dapat sa AKIN!
YOU ARE READING
L I E S (ON-GOING)
Mystery / ThrillerLiving with lies is just like living in hell, knowing that the persons you trust the most are lying to you. It's harder to accept the truth especially when it has something to do with who you really are. Sabi nga nila 'mabuti ng mamuhay sa kasinunga...