•2•

156 10 7
                                    

(Chapter two naaaa,enjooyyy)

<Meeting all the jerks>

Kaori's POV

Mabilis ko'ng isinuot ang uniform ko ng napagtanto ko'ng mahuhuli na ko sa klase namin.Agad ko'ng inilagay sa likod ko ang black backpack ko at nagsuklay kaunti.Binitbit ko na ang suklay ko at lumabas sa kwarto ko.Nakakainis kasi namang alarm clock yun! Nagkaproblema pa kaya huli na ko nagising hays! Kaasar!

Samantala,nandito na nga ako sa kusina at mabilis na gumawa ng egg sandwich,mamaya nalang sa school ako kakain ng agahan ko.

"oh Kaori,maupo ka't kumain muna"pagimbinta sakin ni mama.

"Wag na mama,mahuhuli na po ako sa klase"sambit ko,tinignan ko naman ang relo ko,kaylangan ko na talaga umalis.

"Ma,aalis na po ako babye! Babye Zarah!"huli ko'ng sabi bago lumabas ng bahay,narinig ko pa ang sinabi ni mama at Zarah.

"Mag-iingat ka Kaori! Tandaan mo mahal na mahal ka ni mama!"

"I love you ate"

"I love you mama,I love you Zarah!"wika ko at pumara ng taxi,no choice,mas lalo akong ma-la-late kung magko-comute ako.

"Manong sa Del Santos Science College po"sabi ko sa driver ng taxi.

"Sige"sagot nya at pumasok na ko sa taxi.

Isinalpak ko sa kanang tenga ko ang kabila ng headset ko at nakinig nalang sa music.Napatingin ako sa kalangitan ng tumugtug na ang chorus ng kanta.

~tagu-taguan,maliwanag ang buwan,
~masarap magmahal paghindi iniwan

Ang ganda talaga ng kantang to'
Hindi nakakasawang pakinggan.

Napatingin ako sa naglalakihng building,ang gaganda pero para sakin,mas maganda parin ang kinang ng bituin sa madilim na gabi.

~pagbilang ko'ng tatlo nakatago na ako
~ibalik ako sa nakaraan..

Hayssss,ba't biglang tumibok puso ko ng mabilis?anong nangyari?

"Nandito na po tayo Ma'am"sabi ni Manong Driver,ngayon ko lang napansin na nasa harap na pala kami ng school ko,ano ba kasing nangyari sakin?natulala nalang ako bigla..

"ayy,salamat manong,magkano po?"sabi ko

"130 pesos Ma'am"sabi na,lol,mahal talaga ng pamasahe pag nag-taxi ka.

"eto po"sabi ko at lumabas.Tsaka ko na-realize na late na pala ako,takbo lang ako ng takbo hanggat sa marating ko na yung room ko.Haggard na haggard na mukha ko,alam ko yun,pero wala na akong pake dun,basta nakarating na ko dito.

Napangiti naman ako nung nakita ko na wala pa yung Prof. namin,nakakapagtaka lang kung bakit hindi pa dumating yun,pero magpasalamat nalang ako,panigurado kung nandito na sya at bago lang ako dumating,ma-sermunan ako nun.Tss,dinaig pa mama ko sa pagsesermon,ewan ko nalang.

Naupo nalang ako sa upuan ko't inayo ang buhok ko,mukha na ko'ng gurang dito eh.Lumapit sakin si Jelay,bestfriend ko,may-chi-chika nanaman sakin to' halata sa mukha nya.

"Oh,ano yung ichichika mo?"bungad ko'ng tanong sakanya paglapit nya sakin.

"Eto naman,wala man lang goodmorning dyan?"sarkastikong sabi nya.

"Masama ang umaga ko"cold ko'ng sabi.

"Tss,bakit naman?"tanong nya.

"Eh pano ba naman?huli na ko nagising kasi nagkaproblema pa alarm clock ko,ayan tuloy,di na ko nakakain ng tsapsuy na ginawa ni mama"sabi ko sabay pout sakanya.Natawa naman sya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 20, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The 6 Jerks are My Suitors(Kaori FanFic Story)Where stories live. Discover now