..Hey readers , pasensya na kayo sa kuwento ko huh medyo malabo eh.. First time ko kasi tong magsulat ng storya ^______^.. Just leave some comments if there is some technical error HAHAHAAH xD.. SO ETO NA..
CHAPTER 1
Hi! im Emily Ann Sanchez, 16 yrs of age living in cebu city. Im a fresh graduate in highschool.. Dahil lahat sa inyo nakakaintindi ng tagalog eh di mag tatagalog na rin ako :).. Simple lang nmn yung buhay nmin, medyo mahirap at minsan magulo din. Eto nga kami nakisawsaw ng bahay sa pinsan ng papa ko , eh kasi nmn po wala po kaming sariling bahay dahil nag resign yung papa ko sa kompanya nila . haay ayan tuloy wala na kaming privacy pero okay lang yun atleast meron pa kaming matutulugan// :D. Syanga pala , mag.tatake ako ng exam bukas sa isang VOCATIONAL SCHOOL ( all girls) para nmn makapag aral ako kahit hndi university, okay na ako dun. ^_^...
May apat pala akong kapatid:
1. Richard Seno
2. Emily Sanchez (me ^_^V)
3. Enamie Tempo ( deceased T.T)
4 Emmanuel Tempo..
Alam kung nalilito kayo sa mga family name nmin eh kasi si kuya richard , kapatid ko lang sa side ng mama ko at yung pngatlo at pang apat nmn hndi nagawa ng maayos ang birth certificate nila kaya ayun hndi magtutugma yung apelyido nmin HAHAH anlabo >.<
Part 1 :))))
Tatawagan ko sana yung pinsan ko kaya lang biglang pumasok yung mama ko
"ann? pag-andam na sa imong dad-unon ugma"
"(maaaa?? alam mo bang mga tagalog yung readers ko. E translate mo nga ! kainis!.."
*Mama ko pala yun nag bibisaya hehe, nakisingit pa hahaha..*
"pasensya na po kayo hehe . back to ann, ayusin mo na yung gamit na dadalhin mo bukas para sa entrance exam.) "
"ay oo nga pala... ma ahmm may pambayad na po ba tayo para bukas" (SILENCE)
"ahh--eehhh.. oo nakakita na ako ann"
"ahh cge po magre-ready na ako ma"
"sge at matutulog na ako. GOODNIGHT"
"GOODNIGHT din po" at ayun lumabas na mama ko.. dali dali kong tinawagan yung pinsan ko na si MARY AQUINO.. (kring, kring)
"hello daie? anong oras tayo pupunta bukas?"
*daie-inday*
"mga 8:30 daie. bakit?"
"ahh. huwata ko huh!" *huwata ko -hintayin mo ko*
"cge. pupuntahan nlng kita dyan sa bahay "
"oky daie . NYT" (tototot) . (YAWNNNN) inaantok na ako pero di pa ako pwedeng matulog dahil mag iimpake pa ako este mag re -ready pa hehe .. kinuha ko yung maliit kong bag ,at doon nilagay ko ang isang pad ng papel. isang ballpen at tsaka pictures ko... Sa wakas na tapos na din.. (YAWWWWWNNN)
(boooogs)
"agaaaayyyyy!! ang sakit nun ah! >.<." *agay -aray* "kahit kailan napa ka SHUNGA ko tlga! T.T" eh kasi nauntog po yung ulo ko sa pader dahil nakatulog po akong naka upo. HAHA . cge na matulog na muna ako huh bukas nlng ulit byyeee...
BINABASA MO ANG
RAINBOW after the RAIN.
RomanceHey GUYS. This is my FIRST TIME to write a story..I accept descrimination and criticism. I know it would help me to improve. Just leave some comments and suggestion..