PASENSYA na po kung hindi masyado magaling ang pag TATAGALOG ko..BISAYA po kasi ako eh!^_______^V.. at tsaka pihikan lang po akong mag update kasi nag oojt po ako baka mahuli nila akong nag wawattpad. HAHAH
Nandito na po kami sa school na inerekomenda ng pinsan ko at medyo konti lang yung kasabay na mag ta-take ng exam. Pinapasok po kami sa isang room at in-occupy po namin ang mga seats na nakalaan para sa amin. Pero infairness ang ganda nla kahit ang simple-simple nila kahit walang make up. Nakaka inggit naman =.=. HAHA joke lang syempre, may beauty rin naman eh ang kaso lang pang KANTO haha xD! at nag simula ng magsalita ang mag coconduct ng EXAM namin.
"First of all we are honor that you're all here taking our ENTRANCE EXAM. This school is exclusive for GIRLS only. If you will pass in our LITMUS TEST TRIAL , you will be automatically become a half scholar."
"sana maka pasa ako. (sigh)" (whisper)
"After the exam you have to pass your PICTURE 1x1 and your entrance fee which is 50 pesos. And in a few minutes we will about to start our TEST, lets just wait for the others to arrive so that you will not be disturb when we start our exam." at umupo na rin siya sa isang sulok ng room.
Tinitingnan niya kami bawat isa para bang kinikilatis niya kami kung meron ba kaming mga CRIMINAL RECORDS. HAHA xD! Since wala ng dumating, sinimulan na niyang binigay ang mga testpapers.
After 20 minutes.. Biglang may nagbukas ng pinto.
“Ahm Good Morning maam, pwede pa po bang mag take ng exam?”
“Yeah but since you are late you will be answering your testpaper only for 30 minutes.”
“okay maam” sabi niya. At tumabi siya sa akin since wala naman akong katabi.
“hi ako pala si Naed Comaingking” hmm ma friendly tong tao to ah. Eh mag papahuli ba naman ako. ^.^
“Ako pala si Emily Sanchez just call me Ann for short” as I held my right hand to her.
“nice meeting you”
“me too” hmm maganda siya , matangos ang ilong, may mole sa right face, napaka ganda ng kanyang pilikmata at ang---- wait parang may mali eh, nakatali yung buhok niya na parang tomboy at yung kilos niya BOYISH na BOYISH. OMG lesbian ba siya? Waaaahhhh. Sayang naman maganda pa naman siya. Tsk.
Sa wakas natapos na rin ang EXAM. Pinag pawisan ako dun ah. Hindi naman masyadong mahirap yung mga questions nakaka NOSEBLEED LANG!! ^___^V..
“ann?” couzin ko yun. Tinawag niya ako nung naka labas na ako sa room.
“oh? Bakit?”
“sana maka pasa tayo nuh para naman maka pag aral tayo”malungkot niyang sabi.
“oo nga, mag prapray nalang tayo ni PAPA GOD baka magtagumpay tayo” lively kong sabi.
“HAHAHHAHAAHAHAHAAHAHA” tumatawa? Hindi naman ako nag jojoke ah. =.= Ma hampas nga!
“Agaaaayyy! Nganung nang hapak man ka?" (bakit mo ako hinampas?) irita niyang sabi.
“eh kasi naman karat tawa ka ng tawa eh hindi nama ako nag jojoke ah!” siyang nga pala, KARAT yung tawag ko sa kanya kasi ang kulit kulit.
“Sino ba naman ang hindi tatawa sayo, aba ngayon ko lang narinig na tinawag mo si papa God. Akala ko kasi hindi mo na siya kilala HAHHAHAHAHAHAHAHAH!!” parang siyang bata kung tumawa.. (==,) Umalis na ako baka hindi ako makapag pigil ipapakain ko pa siya sa BUAYA..
BINABASA MO ANG
RAINBOW after the RAIN.
RomanceHey GUYS. This is my FIRST TIME to write a story..I accept descrimination and criticism. I know it would help me to improve. Just leave some comments and suggestion..