Author's Note: Amateur Writer po ako. Wag masyadong mag expect pero gagawin ko ang lahat para maging mas maganda ang storya sa cover. Chos! Hahaha! Lovelots. ♥♥
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(Skylene's POV)
I'm Skylene Yamato, 18 years old. I'm the leader of the Yamato Gangster Empire. But before I get this position to my Dad, he trained me first.
Pinagdaanan ko lahat ng mahihirap na training para lumakas. Physically and Emotionally. If your gonna' run a big Gangster Empire, you need to be tough and strong. Kasi pag pinakita mo sa kanila na mahina ka, papalitan ka nila.
One of the things I wanna avoid, is Love. 'Cause I know it makes people weak.
We own the Yamato-Nadeshiko University or in short YNU. Pinagsama ang Yamato Empire at Nadeshiko Empire. Hindi ko alam kung bakit eh hindi naman kami magkapamilya pero hindi ko na yun kinwestyon.
Pero lingid sa kaalaman ng lahat, Yamato Gangster Empire and Nadeshiko Gangster Empire are mortal enemy. Noon.
Dad told me to be careful and not to trust them, even if they are friends now. Because they might betray us. We're not sure what running in their mind.
''Sky, anak kamusta ang University? Nakausap mo na ba ang taga-pamahala ng mga Nadeshiko? Sa pagkaka alam ko, yung anak nila ang lalaki ang mamamahala noon.'' nangangamustang sabi ni Dad.
''Hindi pa po. Ngayon pa lang po ang schedule namin para magkita.'' walang ganang sagot ko.
I'm just 18 years old yet I'm the one who runs our University. How's my study? Well. Napasok pa din ako. So sabay ang study at work. Ganoon katindi. Pero I'm used to it. I'm a well trained person.
''Sige. How's your study though?'' seryosongng sabi naman niya ngayon.
''It's fine. When I'm not busy at work, I read my notes.'' sabi ko at tumango tango lang siya.
Tinuloy nalang namin ang pagkain. Si Mom naman binigyan lang ako ng nag aalalang tingin. Hindi ko na lang pinansin. I'm okay? I hope so.
''You son, how's the company?'' tanong naman niya kay Kuya.
Yeah. I have brother. Hindi niya ako matulungan sa University, kasi he runs our company. Magkaiba kami ng naka assign. Like me, he's in our Gangster Empire too. Sinu-suportahan niya ako. Sabay kaming nagtraining noon.
Ewan ko ba kay Dad kung bakit ako ang gusto niyang maging Leader ng Yamato Gangster Empire eh nandiyan naman ang Kuya ko. Mas compatible siya kasi lalaki siya.
Iniisip ng mga kalaban, mahina ang Empire namin kasi babae ang namamahala. Yan daw ang rason. Sabi ni Dad, kaya ako ang gusto niya mamahala aakalain ng ibang Empire mahina kami. Pag sumugod sila, magugulat nalang sila na ang minamaliit nilang babae, mas malakas sa kanila.
''It's fine.'' bagot na sabi nito.
Tumingin siya sa'kin at nagkibit balikat nalang ako. Alam ko na ang ibig sabihin ng tingin na yun ni Kuya. He's asking if I'm fine. Why not?
Malapit na kaming matapos kumaen ng magsalita ulit si Dad. ''Sky, don't forget your meeting with the son of the Nadeshiko.'' tumango nalang ako.
''Rain, take good care of our company. Okay?'' sabi ni Dad kay Kuya.
Hindi na sumagot si Kuya at hinigit nalang ako palabas. Siya lagi ang naghahatid sundo sa'kin sa University.
''Nakakainis!'' pigil inis na sabi ni Kuya. Kitang kita ko yung inis sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
Destiny's Fault
General FictionThis is the story about two Gangster Empire. In which their leader fell for each other. What if they'll discover it's just a destiny's fault? Will they conquer all the trials or they will just give up and find the true person who were destined to t...