Good morning Philippines.Good morning self.Bago ako tumayo ng aking kama ay ako ay naginat inat muna.Pag katapos ay tumayo na ako at naligo na.Napadaan ako sa aking salamin at tumitig sa aking sarili."Ang ganda mo pa ren walang kupas"[:Kasooiniiwan:<]
Manahimik ka author wag mo sirain ang mood ko.Hahaha pag katapos kong purihin ang aking sarili ay pumasok na ako sa aking banyo.Naghubad na ako ng aking damit."Opx author wag ka manilip a >,<"[:Mandirii ka sa katawan mo.Pwee]hahaha nagsabon na ako ng aking katawan at habang ginagawa ko ito ay ako ay kumakanta "lalalalalalaaaaa" ngunit natigil ako ng sumigaw nanaman ang aking magaling na kapatid "Hooooy tina di ka ba titigil kakakanta diyan,aga aga naninira ka ng mood ng iba" tsk epal diba?Hahaha pero mabait yan.Promise. [:talaga ba? Bat parang napipilitan ka?hihihi] pedeeee ba?~,~ [:joke lang eto naman di mabiro.hahaha] btw, Im done.Hihi bilis diba? Hahaha natapos ko na gawin ang aking ritwal tuwing umaga.Bumaba na ako sa aming kusina para kumain.Pag kababa ko nakita ko nanaman ang impakto kong kuya-,- "Oy panget" tsk sabi sainyo mabait yan e."Ano nanaman ba!!" Tsk aga aga nasisira ang aking mood.Tinaa hayaan mo na yang kuya mong impakto wag ka magpakastress dyan."Nagagalit ka agad e may goodnews nga ako" tsk goodnews goodnews pang nalalaman. "Oh ano nanaman yon?" Haha sorry masungit talaga."Sabi ni Donny Susunduin ka niya mamaya."Tsk yun lang pala."Suss Tina yun lang talaga?hahaha naramdaman kong uminit ang aking mukha.Donny is my one and only boyfriend at kaibigan niya tong tukmol kong kapatid.Hahaha harsh ko ba masyado?nagsasabi lang ng totoo >,~"oh e ano naman ngayon" bumulong siya pero narinig ko parin."Sus lantod" Di ko nalang iyon pinansin dahil ako e gutom na.Hahaha lagi ka nalang gutom Tina.Naupo na si mama at papa para makisabay kumain. Biglang nagsalita si mama "Anak,Tina hindi ba pupunta si Donny?" Sus si mama, di mo alam kung may gusto sa boyfriend ko o ano e.Hahaha "E ma,sabi po ni tukm--este kuya e susunduin daw po ako mamaya"hahaha muntik na ko don.Nakoo Tina ang bungangaaa mo ha."Okay sige."
Pag katapos magumagahan ay umakyat na ako sa kwarto dahil ayoko naman magstay sa sala dahil ayoko makita ang pagmumuka ni tukmol.Hahahaha Pagka akyat ko ay tinext ko na si Donny.'Hoy,pede tumawag?' Hahaha sweet ko no? Di na siya nagreply pero ilang minuto lang ay nagring na ang aking cellphone."Hoy" (Hoy ka ren) tsk sweet ba?-,-haha "Susunduin mo ba ako mamaya?" (Yes baby.Ayaw mo ba?) Huwaw Doni is that you? De joke sweet naman yan e minsan nga lang.hihihi "of course not.San ba tayo pupunta?" Ano nanaman bang pakulo nitong boyfriend ko. (Secret.Osige na bye iloveyouu.See you) "Okay.Bye.Iloveyoumore."At binaba ko na ang tawag pagkasabi ko nun.Nagpatugtog nalang ako at nagbasa ng libro.
Dahil inantok ako ay natulog muna akoo.Nagising ako sa malakas na katok "Ano ba!!Sandali nga!kitang natutulog e" Tumayo ako para buksan ang pinto."Oh ano nanaman kailangan mo?" Kanino pa ba mainit ulo ko? Edi ke tukmol."Tss andyan si Donny inaantay ka sa baba".bumaba na siya pagkasabi non ngunit bumulong pa pero narinig ko pa rin"Tss tulog mantika talaga kahit kailan." Sumigaw ako sakanya "Bwiset.Apaka panget mo!!"
Naligo na ako para sa Date "daw" namin ni Donny.Pag ka tapos ko maligo ay naghanap na ako ng masusuot.Di ako makapamili ng susuutin,pero nauwi lang sa plain white dress at nagsuot lang ako ng denim jacket pang terno.Nagsuklay lang ako at naglagay lang ng blush on at lipstick ay bumaba na rin ako.Pagkababa ko naabutan ko si Donny na nakaupo sa sofa na may hawak na bulaklak at nakatitig ngayon sa akin."Hoy Don natulala ka nanaman dyan,tara na alis na tayo."tumayo siya at binigay ang bulaklak na hawak niya. "For miss beautiful" nag bow pa siya pag kabigay.Bigla naman sumingit ang impakto."Ang corny mo Doni!Umalis na nga kayo!Hoy Tina bili mo ko pasalubong ha." Aba lakas naman ng apog ng kuya kong to. "Ulol manigas ka."
Pagkasabi ko non hinatak ko na si Donny palabas ng bahay.Pinagbuksan niya ako ng pinto ng kotse upang makasakay ako,hanggang ngayon talaga gentleman parin to*,* sinara na niya ang pinto at pumasok na rin sa driver seat."Baby,kumain ka na ba?" Biglang tanong niya."Not yet" gutoom na ren ako.Tina kelan ka ba di nagutom?haha "okay mag drive thru muna tayo bago pumunta sa pupuntahan naten."
BINABASA MO ANG
Right person at the wrong time
RomanceIm Tina Bandini, 17 years old , from El Nido,Palawan.I met a guy that Im inlove with.But, I fell in a right person but at the wrong time:<