Para sa real life friend ko. <3
---------------------------------------------------------------------
Chapter Two: The Girls (3S or SSS)
Sofie’s POV:
After we eat our breakfast doon naman dumating si Sapphire. As always she is late. -.-
“What’s wrong with you, Sapphire? Why are you always late? Don’t tell us nag-boy hunting ka nanaman?! My goodness! It’s too early for that!” Well as always ang nanay sa amin tatlo si Alliyah or a.k.a Shantel. Tinatawag namin siyang Alliyah just to piss her off. Tssshh. -.- Wala akong paki kahit mag-away sila makikinig na lang ako ng music. I opened my iPod then press the play button.
Kahit ang lakas ng volume ng music ko naririnig ko pa rin ang pag-aaway nila. -.- Arghhh! Maka-alis na nga!!! So ayun lumakad ako papunta sa door para pumunta sa labas para maka-alis na, ng biglang tawagin ni Sapphire ang name ko.
“Sofie!!! Wait okay? We have something to tell you!!!” sabi ni Sapphire! Grabe ang ingay talaga ng babae na ‘to! >.<
“Ano nanaman?!” sabi ko sa kanya with my don’t-keep-me-waiting pose. And she give her well-I’m-about-to keep-you-waiting pose! Argh! Kaka-iba talaga ‘tong si Sapphire! And well Shantel is there with her what-the-hell pose. >.< Bakit ko ba natitiis ‘tong mga ‘ro? Oh now I remember they were thee when I think my whole world is a trash.
“Sapphire, just tell her already!” gahdd! Ang ingay nila! Pasalamat sila mahal ko sila! -__-
“KFine! So I have a new mission.” She said with a naughty smile playing in her face.
“And what is it?” tanong ko sa kanya. Well ganito naman lagi may bago siyang mission. Tsskk. Kelan kaya ‘to titigil sa ginagawa niya?
“Well the bad news hindi ko pa alam name niya pero his face alam ko na kaya ako late ng dating. And let me tell you girls mayaman yung guy na sasaktan ko. And I swear 100% Casanova siya. And well as usual my job is wo hurt him physically and emotionally. So ayun lang naman ang news for me. Can we go now? I don’t want to be late especially it’s our first day.” Sabi niya na parang wala lang sa kanya yung job niya. Gahhd! Minsan talaga hindi ko maiintindihan kung kelan titigil ang pagiging man hater niya. -.- But anyway we have too many problems para idagdag pa yun, kaya hahayaan ko na lang siya.
So lumabas na kami ng bahay. May sari-sarili naman kaming car kaya pumunta sa respective cars namin. Then nag-drive kami papapunta ng new school na rival ng dati naming school. After 15 minutes nakarating na kami sa school naming then nag-park sa parking area. Like duh saan pa kaya naming ipa-park yung car naming diba?
Pagkapasok naming ng school biglang dumama ang tao habang nakarating kami sa corridor. Bigla naman sila pumunta sa gilid para mag-bigay ng way sa amin sa gitna. Habang nag-lalakad kami, madaming nagbubulugan.
“Grabe ang swerte natin dito na nag-aaral yung 3S!” sabi noong isang nerd na madaming pimples.
“Oo nga sobrang gaganda pala nila!” sabi naman noong isang girl na ang damit ay outdated na!
“Ngayon alam ko na bakit sila tinawag na 3S bukod sa mga names nila! Sexy, Stunning and Smart!” sabi nung isang guy na feeling matalino siya dahil alam niya yun! Tss.
Napatigin naman ako sa dalawa kong best friend. Naka-ngiti sila and obviously for the nth time we won the hearts of the people. Masaya kaming naglalakad ng biglang may tatlong frogies na humarang sa daan namin. Tss. Hindi lang sila mukhang frog mukha pang clown sa kapal ng make-up!
“Hala nandyan ang mga Ms. Beautiful and Popular!” sabi nung isang girl na ewan ko kung saan ko nakita.
“Where are the Ms. Beautiful and Popular? Is that us?” tanong ni Shantel na lalong kina-inis ng tatlong frogies sa harapan namin.
“Don’t tell me and my girls na kayo yun?” tanong naman ni Sapphire na halatang nang-iinis.
“Ermeghadd! Kayo yun? Pssshh. Ang baba naman ng standards nila para sa word ng beautiful.” Sabi ko. Habang naka-ngiti naman sila Shantel and Sapphire and obviously game sila sa plano ko. “Well buti ngayon nandito na kami para taasan ang standards nila. And please everyone” tumigin ako sa mga tao naka-paligid sa amin, “wear eye glasses kasi mukhang hindi niyo alam kung ano ang difference between make-up and being rape by crayola.”
“And mukhang hindi niyo din alam kung ano ang difference sa beauty and beast.” Dagdag naman ni Shantel! Oh I so love my girls.
“ Also hindi niyo din ata alam ang tunay na maganda kaysa sa pekeng maganda. Ito ang tunay na maganda.” Sabay akbay sa amin ni Shantel, “and ayan, well pekeng ganda lang yan, kung matatawag bang ganda yan.” Sabi ni Sapphire sabay turo sa tatlong froglets.
“Oh! Feeling niyo ang ganda niyo sige tanugin natin sila!” sabi ng feeling leader ng mga forglets! “Sino mas maganda kami? Or sila?” tanong niya.
Pero mukhang hindi na kailagan ulitin kasi lahat sila naka-turo sa amin.
“See? Nakita lang nila kami tumaas na kaagad standards nila! Tss! Get out of our way! Dadaan ang tunay ng mga maganda.” Sabi ni Sapphire sa tatlong froglets! Buti naman gumilid yung tatlong froglets kung hindi baka masabihan pa sila ni Shantel ng kung anu-ano.
Pagkatigin ko sa likod nakita kong may inaway yung tatlong froglet. Tumigin ako sa katabi ko. And alam ko ang ngiti na yun, hindi pa tapos ang paghaharap naming sa tatlong froglet hanggang hindi sila tumitigil sa pang-aaway sa mga tao.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Comment?
Reaction?
Vote? :)
Accpeted violent reaction or not. :D
PS: Shantel, Sofie and Sapphire at the side. :)
BINABASA MO ANG
Better Than Revenge
Teen FictionStrangers → Friends→ Best friends → Strangers?! Meet Kiel Levi Hughes and Sofie Kaitlyn Levine, they have been best friends since they were 4 years old, but because of their parents decision they have to leave each other with no formal goodbye's an...