Chapter 1

106 1 0
                                    

Mingming's POV

Antok na antok na ako dito sa kinauupuan ko -.- Math yung subject namin ngayon. And yea, I hate Math. Idunno why, pero baket? Kayo ba gusto niyo yung Math? Well, yung iba siguro. Hahaha Oyy pero nasa second section kami ng bestfriend ko ha? Pero jusko antok na antok na talaga ako. Walang kagana-gana sa pagtuturo si Ma'am Mendoza e!

Nagulat naman ako sa biglang pagsigaw ni Ma'am

"Ms. Henson! Go in front NOW!" Oemgy. May magagawa pa ba ako? ╯0 ╰ Lupa, lamunin mo na ako ngayon gora!

*

"Hoy babaita! Anong iniisip mo kanina at bakit di ka nakikinig kay Ma'am Mendoza ha?" sabi ni Danielle. Nasa canteen kami ngayon. Nakapila, bibili kami ng Lunch :3

"Ahh wala. Inaantok lang ako."

"Oo nalang." Sabi niya in a sarcastic way. Tch -.- Kung alam lang niya na iniisip ko si Vermar sweetybebeloves ko Hahaha ang feeler ko syet.

Nung nasa Table na kami habang kumakain, ang ingay ng katabi naming table. Si Vermar lang naman yung pinag-uusapan. Hindi naman siya ganun ka famous pero uhmm kinda, Kilala siya sa school. Aish (=o= ")

"Ate pwede paki hinaan naman yung boses niyo ha? Kase hindi lang kayo ang nandito sa Canteen. Hindi niyo kaylangan magsisigaw diyan para lang makuha ang attention ng iba!" Well, totoo naman ang sinabi ni Dain. E para kasing kakasigaw nila, yung intension talaga nila e kunin ang attention nang iba. Attention Seeker lang? Fame whore?! Aaahhh! Whateva' -0-

Pagkatapos naming kumain ng Lunch, nagpunta kami sa Library ni Dain. E sa wala din kaming ginagawa sa Room e. Tas nakakahuta pa yung mga tao sa Room. Walang respeto kay Dain. *ehem*coughs* President kasi namin si Danielle.

"3years.....*nagbilang* 8...9...10...11...12... 1... 2... 3...OMEGHAAADASDFGHJKL" Napasigaw ako nung may Narealize ako Mwehehe >:))

"Ms. Henson! Bakit ka sumisigaw!? Library to okay?! Hindi to Rooftop na pwede kang magwala!" Saway sakin ni Ma'am Pelayo. Librarian namin. Kilala kase ako dito sa Saint Lorenzo Ruiz Academy Wanna know why? Secret! Hahaha de Joke. Ganto kasi yan. Kami kase ang may-ari ng school na'to. Not totally me, actually ang Parents ko. Pero sabi nina Mama at Papa pag nag birthday ako (next year) Ipapalipat na nila sa Pangalan ko itong school ahe ahe. Kaso, Once in a blue moon lang umuuwi sina Mama. Laging nasa ibang bansa. Kinda Bussiness thingy tch.

"Sorry po Ma'am~~" Sabi ko kay Pelayo Wahaha ang bad ko Shemayy. Inirapan lang niya ako. Wow ah. Hindi ko kinakaya si Ma'am. Irapan ba naman daw ang beauty ko?!

"Ano ba kasi ang dahilan ng pagsigaw mo ha aber?" Pabulong na tanong saakin ni Dain habang nagbabasa ng Wattpad Books. Tch. Ano bang mapapala niya diyan?

"Gusto mong malaman?" Nag spark naman yung mata ko nung sinabi ni Dain.

"Oo. Pero kung tungkol lang naman yan kay Flappy Bird, wag na." Flappy Bird kase ang tawag ni Danielle kay Vermar e Huehue ╮( ̄▽ ̄)╭ Malaki daw kase yung nguso niya. Pero hindi naman e! Sadyang may mga tao lang na pouty yung Lips ahe ahe. Bakit ba kase ayaw niya kay Vermar Wahh ˇ△ˇ

"Eeeee" Sabay pout ko. "Kase Dain ganto yan, uhmm, 4 years and 3 months ko nang crush si Vermar!!!" Masiglang sabi ko. Edi nabawalan nanaman ako ni Ma'am Pilay-- i mean, Ma'am Pelayo. Si Danielle naman ayan, nakatitig lang sakin ㅠ ㅅ ㅠ.

Ilang seconds din siyang nakatingin sakin in a Cold way at nagsalita din siya sa wakas!

"Eto oh Ming, kausapin mo." Tapos iniharap niya sakin yung palad niya. Bad Dain! Bad ╯△╰

"Hoy Dain! Ano? Bestfriend ba talaga kita ㅠㅠ ?" Drama ko sakanya

"Oyy Mengmeng tigilan mo ko sa Kadramahan mo ha." Sabi niya tas nag Walk out. Owkeyy...

~~~

Patuloy ko paring kinukulit si Danielle dito sa Corriddor. Aba wala na akong pake sa mga tao na nadadaanan namin kahit pinagtitinginan kame -.- Mga Ambisyosang Chismosa sila!

"Uyy Dain sorry na~" Pilit ko sakanya. Pero di parin niya ako pinapansin Wahhh ㅠ0ㅠ

Napatigil ako sa paghabol sakanya nang bigla nalang may bumangga saakin.

"Ayy putek!" Sigaw ko. "Sht!" Sabi naman nung babae.

Si Cyrine Domingo lang naman ang nakabangga ko. Ang pinaka 'War Freak' na babae dito sa SLRA.

Sabi nila, lagi yang may Boyfriend. Pero pag may naging crush daw siya, makikipagbreak daw siya sa Boyfriend niya para lang dun sa Bago niyang crush. Lately nga parang nagkakalabuan na daw sila ni Semper(Boyfriend niya) dahil daw sa Isang Lalaki na nagiging crush daw niya... Hmm Dospordiyosanto! Wag naman sanng si Sweetybebeloves Vermar koooo~~~~ Ang chismosa ko -.- ahhh Hindi naman pala. Sadyang malalakas lang yung boses nang mga walang respeto kong mga kaklase kaya naririnig namin ni Danielle lahat ng pinag-uusapan nilang Chismis.

"Are you fcking blind? Hindi mo ba ako nakikita na dumadaan ha?!" Galit na sigaw niya sakin. Syet, nasan na ba kase si Danielle?! Sa mga oras na to, siya yung nagtatanggol sakin e!

"Omg nakakatakot ka naman! Well, bagay lang naman sayo yan! Haha! Belaaaaat!" Gusto ko sanang sabihin yan sakanya yan kaso wag na. Baka malaman ni Mudra at Pudra na nakipag-away ako. Noooo way!. Tatalikuran ko na sana siya nang bigla siyang magsalita

"Hey you lil' piece of sht! Im talking to you!" Tas hinila niya yung buhok ko! Tngina tumalsik yung laway niya sa balikat ko!

Hinayaan ko lang siya. Sabunot lang siya nang sabunot sakin. Kase alam ko naman na magsasawa siya kung di ko siya papatulan. Mwehehe >=D

"Ano di kaba lalaban?!"Sigaw niya sakin habang nakahawak parin sa buhok ko. Nakapalibot na samin yung mga studyante habang nagbubulungan. Yea. Literal silang nakapalibot samin.

"No. Hindi ako lalaban sa pinaka sikat na babae sa SLRA. Your the most beautiful right here. Paano kita lalabanan. In fact, its a honor na mahawakan mo ang buhok ko." Sabi ko sakanya habang naka fake smile. Pero deep inside, kanina ko pa pinagbabali yung buto't katawan niya.( ̄﹁ ̄)

Nagulat naman yung mga students sa paligid. Pati nga si Pangitang si Cyrine e! Malamang, si Jessy Ellein Henson na anak nang may-ari ng school, hindi lalaban sa FEELINGERANG SI CYRINE DOMINGO ?!

Tyaka hindi sila nangalahati sa Yaman namin. Well, hindi naman sa pagmamayabang, pero kami ang may-ari ng pinakasikat na jewelry shop sa BUONG MUNDO. Kami din ang may ari ng Isa sa mga sikat na Entertainment sa Korea. Nag mamay-ari naman si Mama nang pinakasikat na Fashion Clothes and Cosmetics sa Buong Asia. Designer din siya ng mga gown. Sikat din si Mama sa Europe dahil naiimbitahan siyang mag design nang mga gown ng mga Queens, Kings, Princesses and mga Prince. Si Papa naman nagmamay-ari siya ng Pagawaan ng Ships and Planes. May-ari din siya ng isang Airline. Si Kuya ko naman nasa South Korea. Siya kase yung namamahala sa Entertainment namin dun. Inggit nga ako e ㅠㅠ Gusto kong makita yung Exoooo ㅠㅠ Kaya ONCE IN A BLUE MOON lang talaga kami magkita-kita.

"Good thing at alam mo. Tandaan mo to little girl ha? Ako ang PINAKAMAGANDA AT PINAKASIKAT na babae dito sa Saint Lorenzo Ruiz Academy. GOT IT?! " Sabi ni Pangitang Cyrine sakin. Nagulat ako nung bigla niya akong sinampal ng Malakas sa magkabilang pisngi. As in Sobrang lakas. Feeling ko nag mark yung palad niya sa Face koooo :"( Binangga bangga naman ako nung mga alipores niyang tatlo. Putapete ang papangit nila -__- Nakakasira ng araw!

Hihilain ko na sana ang buhok niya nung biglang may nahagip ang mata ko... Isang napaka gwapong nilalang sa Earth!

He's my Ultimate DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon