Mingming's POV
Hayyyy salamat! Natapos nadin ang klaseee! Grabe bakit parang ang tagal naman nung 13minutes kanina? Okay lang din! Hahaha! Atleast nakita ko si babyloves Vermar ko!
Hindi ko na alam kung anong nangyari kay Vermar nung lumilipad-lipad yung utak ko sa dream land. Ihhh ayaw kaseng i-kwento ni Danielle. Bukas nalang daw. Aalis kase e. Darating si yung papa niya ngayon. And yesss. Binili daw ako ni Tito ng chocolates! Yeheyyyy!
Since bata kasi kame, lagi na si Danielle yung kasama ko. Lagi siya yung nagtatanggol sakin. Kase daw ang hina ko -.- Hindi naman e! Tyaka Mahiyain kase ako. Well, hanggang ngayon naman mahiyain ako e. Buti nga natagalan ko yun e! Topakin kase minsan huehue.
It's already 4:15 pm nung napagpasyahan kong umuwi. Kaylangan ko pa kasing mag byahe e. May sakit kase si Mang Bruno.
Ang tagal bago ako umuwi ne? E kase umupo muna ako dun sa may Students Waiting Area. Anong ginagawa ko dun? Simple, hinihintay si Vermar na lumabas. Baket? Kase mahal ko siya. Okay, masyado akong exagge. Sareeeh!
Pero takte, nakasabit yung tnginang kamay ni Cyrine sa braso ni Vermar ㅠㅠ MASAKIT. ALAM NIYO YUN? SOBRANG SAKIT.
Hinintay ko siya nang almost one hour tapos yun lang yung makikita ko?
E? Pero bakit naman?
Anong meron kay Cyrine?
Ba't di niya matanggihan?
Pero malay ko wala lang talaga siyang choice kundi hayaan si Cyrine?
Bakit hindi niya tanggalin yung kamay ni Cyrine?
Gusto din ba niya yun?
Pero bakit parang wala namang reaksyon yung mukha niya?
Ayaw ba niyang ipahalata na kinikilig siya?
Wala na. Wala na talaga akong pag-asa.
Hayyyy ano ba'yan. OA na ako minsan -_-
Crush lang pero nasasaktan pag may kasama Siyang iba...
"Hoy Miss you!" Huh? Miss me?
Napatingin naman ako sa likod ko. Uhm okay, Who is he?
Tinuro ko yung sarili ko, then I mouthed 'me?'
"Yes you!" Ahm, ako lang ba 'yun o gwapo talaga siya?
"Yes why?" I said. Shemay. Kreme de pete. Ang gwapo niya.
"Ahh a-ano, I j-just... Ah yes! I just want to introduce myself to you." Then he smiled. A playful one. Ming, tandaan mo may Vermar ka. Wag mo siya pagpantasyahan Ming. Isipin mo si Vermar.
I just stared at Him. Masyado siyang gwapo syet. Baka mapatili ako pag nagsalita pa ako.
"I'm Kevin Viel Bernal. The SC President and Im the Colonel of the CAT of our school."
"Heeeee? Hala sir, ba't hindi ko'po alam??? Omyghash. Sorry po!" Sabi ko sakanya. Shemayyy nakakahiya. Pangarap kong maging C.A.T nung Sophomore ako e! Kaso, ayaw nina Mudra. Hayzxs.
"No, no its okay. And wag mo na akong tawaging Sir. Just call me Vin. And uhm, may I know your name?"
"Ah yes! Im Jessy Ellein Henson. Ahm, wala, normal na student lang ako. He he." Enebeyen. Ang awkward niya makatitig. Parang tutunawin ako e! *pout*
Jusmiyooo! Nakatitig lang siya about 3minutes. Tapos nagsalita nako. Hindi ko na kinakaya e! Baka matunaw ako nang tuluyan! Hahahaha!
"Ahh, sir-- I mean Vin, una na ako ha? Magf-five narin kase."
"Do you mind if I drop you in your house?" Syet! Oo gwapo ka! Pero ayaw ko parin sumama. Kakakilala lang natin e! FC much? Chos! Haha
"Ayy hindi wag na! Hehe! Byebye!"
"Okay, if you say so. By the way, nice meeting you Jessy!" Sabi niya, tapos inabot niya yung kamay niya sakiiiiin *drools*
Syempre inabot ko yung kamay niya no! Hahahaha! Once in a lifetime e! Hahahhaahha!
"Okay byebye ulit! Take care Vin! Nice meeting you too!"
*
"Im Homeeeee~~" I shouted.
"Oh Hi my dear! How's your day?"
"M-mama?"
"Yes why?"
"P-papa?"
"Suprise!!!" They said in unison.
Sht. Bakit sila nanditoooooooooooo?
I hugged mama and papa. Baka akala nila bad akong anak omyghad. Hahaha!
"Ma, pa, I'll just go up stairs ah? Gonna change my clothes." Shemay lang. Napapa english ako pag Andiyan sina Mamaaaa
"Okay. Just take your time." Sabi ni Papa tapos hinalikan niya ako sa forehead.
"Oh! By the way, go back here quickly ayt? We'll having a dinner." -Mama
"Got it!" I said. Then I go up stairs.
*
"Ming, sabay kana kay Papa mo bukas ah? He'll be going to our school too." Sabi ni mama? Yesss! Hindi ko kailangan mag byaheeeeee +▽+
"Okay ma! But, bakit pupunta si Papa dun?"
"Wala lang, I just want to check if there's something wrong on there. And, kung may mga lalake na ba na umaali-aligid sa princess ko." Sabi ni Papa in a troll way. What?!
"PAPA!!!" Wahhh! Ano papakilala ko naba yung future Husband ko na si Vermar sweetybebeloves ko?
"Just kiddin'!" Papa said. Sayang! Kala ko pede ko nang ipakilala si Vermar babes.
Hayyyy ano ba 'yan, na miss ko din pala sina Mama ㅠ.ㅠ
After naming kumain nina Mama, I go up to my room. Grabe inaantok nakooo.
"What time is your dismissal?" Sabi ni Papa, papunta na kami ngayon sa school e :3
"Uhm, wag mo na kong hintayin pa. Dont bother." Inunahan ko na mwehehe. S-stalk ko pa si Vermar e.
"Ikaw Ming ah. You're too defensive."
"No! Im just... I just- aysh! Ayaw ko lang po na maabala pa kita. Isa pa, baka maglibot pa kami ni Danielle e."
"Okay Okay. Calm down. Napaghahalataan ka masyado e."
Wahhhhhh |(-_-) seriously.
BINABASA MO ANG
He's my Ultimate Dream
Teen FictionSince 1st Year High School crush ko na siya. Pero ni Hi wala pa akong natatanggap mula sakanya...