CHAPTER 3.3

135 8 0
                                    

NICKA'S POV  

Nandito ako ngayon sa trabaho.Tapos na ang oras ng klase ko.Kaya naiwan ko muna si gab at joyce sa school.

At ang malas ko dahil wala si james dahil may importante daw siyang lakad ngayon.

haaaay nakakapagod pala kapag walang katulong sa pagserve ng maraming costumer.

Lakad ...............

lakad ................

lakad ....................

yan ang paulit-ulit na ginagawa ko dito sa restaurant.

Umupo muna ko saglit sa cashiers table para magpahinga.

"Nicka ! anong inuupo-upo mo dyan ?! tumayo ka !."

"Mam magpapahinga lang po ako saglit,napapagod na po kasi ako."

"Hindi ! marami tayong costumer tumayo ka na dyan.Nandito na yung suki natin."

"Sino po ?."

"Si neil at joseph."

agad naman akong napatayo para tignan sila.

Tinitigan ko mabuti si Papa joseph.

At parang nagsslow-motion siya sa paningin ko.

hanggang sa pag-upo niya nkatingin pa rin ako sa kanya.

"Nicka ! ano tinutunga-tunganga mo dyan ? tanungin mo na order nila."sabi ni mam.Lagi na lang ang sungit nito,magmemenopose na kasi hahahaha.

Lumapit na ko sa kinauupuan nila.

"Sir joseph ano pong order niyo."sabi ko na may kasamang pagpapacute.

"Joseph na lang nicka."Sabi niya ng nakangiti.

EMEGHED ! alam niya pangalan ko.

HAHAAHA.OA ko talaga.Malamang classmate ko siya -.-

Pero ok na yun matandaan lang niya pangalan ko ok na :D

"HOY !."sigaw ni neil.

"Ay anak ng putakte !!. baket ba nanggugulat ka ? ano ba kailangan mo ?."sabi ko.

"What ?! Kanina pa ko nagsasalita dito di mo pala ko iniintindi.What the hell !."

Lumapit samin bigla si Mam.Nako yare.

"Ahmmm sir neil pasensya na po.Ako na pong bahala mag-asikaso sa inyo.Pasensya na po."paliwanag ni mam.

"Ok ! fine !. Pakidala na lang yung lagi kong inoorder dito.Pakibilisan na lang."

"ok po sir.Salamat."

then hinatak na ko ni mam.

Dinala niya ko sa cooking area.

"Nicka ! bat ka sumasagot sa costumer ng ganun ? at di mo ba kilala ang kinakausap mo ? Siya si Neil Xander,siya ang dahilan kung bakit dumadami ang costumer natin dito sa restaurant."

"Pasensya na po mam,di na mauulit."

"Talagang dapat hindi na.Sige na bumalik ka na sa trabaho."

then pumunta na ko sa cashiers table.Si mam ang magsisilbi sa kanila ngayon.Nakakaasar talaga tong si neil kahit kailan.Di ko tuloy napagsilbihan si papa joseph :(.

Hanggang tingin na lang tuloy ako :(

Habang nakatunganga ako biglang may pumasok na bagong costumer at si gab yun.

You're MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon