Ngayong araw daw ang dating ng big time na investors galing Paris. And as usual hindi ako ang nag aayos ng lahat I'm only here para mag timpla ng kape, o di kaya naman mag vivisit ng department at kakausap ng mga nagpapa set ng appointments kay Sir Klyde. But na digest naman na ng katawan ko ang katotohanan and yahh I'm so hot hahah.
Nag hahanda na ako para pumasok ng biglang nag ring ang phone ko.
Calling Marlon.....
Agad ko namang sinagot ang tawag nya bakit kaya di nag papakita sa akin ang mokong na to?
"Hello Marlon bakit ka napatawag ang aga aga ee."
"Wow ahh di mo ba ako na miss." Nararamdaman ko na may problema sya nanaman.
"Ano ba yun nag aayos kase ako papasok ee. May problema ka nanaman ba??"
"Wag kanang pumasok please samahan moko sa bahay nilalagnat ako di ko kayang tumayo." Ano nanamang ka gaguhan kaya ang ginawa nito.
"kung di ka lang malakas sa akin nako!! Cge hintayin moko dyan mag hahalf day nalang ako hindi kase ako pwedeng mag absent today ee."
'Ahh ganun ba? Hmmm sige I love you."
At agad ko namang pinutol ang linya dahil kaylangan ko nang mag paalam kay sir Klyde.
Nag paalam ako kay sir Klyde at kay tita Carmela.
Di ko parin maisip kung bakit ako nag iisa ngayon? Pwede naman na kasama ko sila Mama at Papa pero hindi. Hangang sana nalang talaga ako, mag isang kumakain, nag aayos ng gamit mag isang natutuwa sa achievement ko. Syempre kasama ko si tita Carmela pero iba padin pag sariling pamilya. But yun na nga I don't have a choice forever na ata akong ganto. Pero I know na kasama ko lahi sila Mama at Papa any time anywhere.
Paaalis na sana ako ng bahay pero nakita ko si sir Pau sa labas ng apartment ko. Wait lang bakit sya nandito?
"Heyyy kala ko mamaya ka pa lalabas ee." Naka smile agad nyang bati sa akin bakit ba napaka gwapo nya. Umaygadd
"A-ahhh kase a-no bakit ka nandito pala sir Pau?" Langya kang dila ka makisana ka naman.
"Gusto lang kita sunduin." Nagulat ako sa sinabi nya ganda mo gurl.
"Ahhh ganun po ba? Hmmm mag leleave sana ako sir Pau half day lang naman may emergency lang talaga." Kakaligo ko lang pero ang init na agad what the hell.
"Ahh buti pinayagan ka ni Klyde?" Ahhh hmm actually wala pa response pero na assume kona ahhaha
"Ahhh. Nag txt na ako sir Pau kaso nga lang wala pang reply." Di na sya nag salita pa.
"Sayang ngayon kase dating ni kuya mula sa Paris papakilala sana kita pero sa ibang araw nalang." Paris wait diba dun din galing yung investor na prospect ni sir Klyde?
"Yahh. Tama yang iniisip mo my brother is the talk of the town right now sa company." Ahhh so mayaman pala talaga sila.
"Ahhh ehh bakit nahihirapan daw si sir Klyde sa pag kuha sa kanya kung kapatid mo pala sya??" Chismosa na kung chismosa nandito na to ee.
"He's my Half brother actually one mother but different father, medyo maarte kase si kuya pag dating sa investment and he's the crowd favorite."
"Ahhh kaya pero wag mag alala sir Pau ikaw padin ang da best." Naka smile padin ako at late kona naisip yung sinabi ko.
"Ahh sir mauna nako ahh hanggang 12 langnako doon ee 9 AM na."
"Hatid na kita!" Feeling ko ang ganda ganda ko hahaha.
BINABASA MO ANG
His Ugly Secretary (GayxStraight)
ЮморHe's so pretty, smart and charming. how can he find a work kung nagiging problema nya ay ang pagiging magandang lalaki. pano pag may nag offer sa kanya na maging pangit na sekretarya? Kakayanin nya ba? He's Xaiverie Jastin Montecarlos. The bachelor'...