Naka sunod lang ako sa likod nila at nakikita ko hanggang ngayon yung matangkad na lalaki na yun. I don't know but I can't stop my self thinking why I feel so unease the moment na nakita ko sya.
Calm your self Jastin! Sinusubukan ko naman kumalma okay!
"Are you listening?!" Nagulat ako dahil biglang sumigaw ang boss ko. Kung di ko sya boss baka namura ko na to. Hype!
"What? I mean ano po yun?" Napa tingin sa amin lahat ng tao sa lobby. Shame on you boss!!
"I said mag ayos ka. Isaaama kita sa meeting."
"Okay sir." Yun lang ang nasabi ko dahil hanggang ngayon shocked padin ako sa sigaw nya.
"10 minutes" Ehe??
Agad naman akong pumunta ng CR just to put some make-up at lipstick.
Habang nag aayos ako ay di ko mapigilan na isipin kung bakit may ibang vibes akong nararamdaman sa investor na yun. Baka dahil sobrang yaman nya? O kaya jowa ko sya sa fast life ko. Hahahha.
After kong mag ayos pumunta na ako aa office ng boss ko. To my surprise nandito padin pala yung secretary ni boss. But yahh I'm used to it.
Busy ngayon si boss sa pag aayos ng mga gagamitin nya at bigla nalang akong tinabihan ni sino ba to? Hmm basta yung secretary ni boss.
"At saan ka naman galing? Did you know na sinayang mo ang oras ni Klyde?!" Napa ngisi naman ako sa sinabi nya maka Klyde ahhh friends? Hahaha
"You know what I'm not asking for your opinion." Nginitian ko sya but hindi ko umalis sa kinakatayuan ko. Pag ako ang umalis it means ako ang talo.
"You bitch! We're not done!"
"Okay now shuuu shuuu."
Pag tataboy ko sa kanya then umalis nalang sya na parang walang nang yari such a great actress. Taray taray di ko naman sya kilala. Chura.
"Jastine!" Nag lakad naman ako sa harap nya.
"Yes sir." Ang gwapo nya talaga SANA pero yung ugali di nag mamatch.
"Put my necktie." What?
Napa tingin ako sa secretary kuno nya na parang nang hihingi ng tulong.
"Sir Klyde let me do it for you." Lalapit na sana si gurl. Argggg I didn't know her name!
"Hindi ikaw si Jastine!" Napa tingin ako kay boss at tumingin ulit kay gurl.
"But sir he don't know how to tie well."
"You know what! Shut the fuck up! Leave my office now and do your job! And you!" Sabay turo sa akin what bakit ako nadamay.
"DO IT NOW!" Pumili na ako ng neck tie na gagamitin nya. At tumayo na sya sa harap ng salamin.
"Sir okay lang po ba na umupo po kayo? Hmmm ang taas nyo po kase." Sinimulan ko nang lumapit sa kanya.
"From now on ikaw na ang gagawa nyan araw araw because I don't know how to do it."
Hindi ko nalang pinansin ang sinabi nya kase nga wala naman akong panalo. May meeting pa pala kami so dapat bilisan ko na.
"Faster" Yun lang ang sinabi nya na naging dahilan para maamoy ko yung hininga nya. Gosh nasa point ako ngayon ng buhay ko na nakaka takot mag salita. Ang bango!!
"Okay sir pwede po ba kayong bumaba ng konti?" Hirao na hirap na kase ako naka hils nako pero naka tingkayad padin. Hindi nya ako pinansin so silence means no.
Nawalan ako ng balanse so ang tendency napa subsob ako sa dibdib nya. Pasok Moira. Hahahha pero shit nakakahiya humiwalay agad ako sa kanya kase feeling ko nag iinit na ang mukha ko.
BINABASA MO ANG
His Ugly Secretary (GayxStraight)
ЮморHe's so pretty, smart and charming. how can he find a work kung nagiging problema nya ay ang pagiging magandang lalaki. pano pag may nag offer sa kanya na maging pangit na sekretarya? Kakayanin nya ba? He's Xaiverie Jastin Montecarlos. The bachelor'...