6

1.8K 24 4
                                    

BGM : Radioactive by Imagine Dragons

Pinatakbo niya ng 150 km/h ang kotse niya sa kaniyang pag uwi dala ng emosyong naramdaman niya nang maalala niya ang isang bagay na nangyari sakaniya noon. Nakatanggal na ang coat niya at naka unbutton na angunang  dalawang butones sa polo niyang puti. Ang kaninang maayos na naka-gel niyang itim na buhok ay gulo gulo na din, sa mga mata niya ngayon ay ala leyon siyang ninakawan ng kalayaan.

Dire diretso niyang pinatakbo ang kotse niya sa kalsada...

Mahahalata mong hilig niya talagang magdrive, napakaskillful niyang magpaandar ng kotse pero....

Sa mga oras na to out of pure anger ang inaasal niya. Parang statwa siyang hindi nakibo mula sa pwesto niya, nananatiling galit ang mata niya at mararamdaman mo ang pressure sa position at itsura niya.

Ano nga bang kinakagalit ni Mr. Rexzel? Ang inasal ba ni Karina o ang nabanggit ni Karina?

*Riiing Riiing Riiing*

Bahagyang sinilip ni Rexzel ang pangalan ng tumatawag sa cellphone niya.

Incoming call from "お母さん"

Napatigil siya sa pagharurot at itinabi ang kotse niya sa may gilid. Napasandal siya sa kaniyang seat at hinawi ang nagulo niyang buhok. Hinihingal siya kaya kinailangan niya munang huminga ng malalim bago sagutin ang tawag.

Hooh!

"Mom? Napatawag ka?"

"Ryu, I heard that you received a gift from your uncle."

"Ah, yah I did."

"Did you like it?"

"Yah, ofcourse"

"Throw it away, I'll buy you another, I'll buy you the exact same."

Napangisi na lang si Rexzel sa sinabi ng kaniyang mama.

"Ryu, makinig kana lang sak---"

"I love the person who gave that gift to me, not the gift itself."

"Ryu---"

He hang up and placed his two hands on the top of the steering wheel he dropped his head unto it.

q03:00 AM, Sunday Khoo Teck Puat Hospital.

Mahimbing na nagpapahinga si Chevelle nang dahan dahan pumasok si Rexzel sa ward. Nakasuot siya ng isang simpleng Khaki Brown tee at Denim pants. Umupo siya sa sofa at tumulala sa natutulog na si Chevelle. Inaalala pa din ang mga nangyari kanina sakaniya.

Si Chevelle naman ay dahan dahang namulat sa pagkakatulog, at nang namalayan niya ng nakatitig sa kaniya si Rexzel ay bumilog ang mga mata nito. Dahan dahan siyang bumangon sa pagkakahiga habang nakalock pa din ang tinginan nila ni Rexzel. Ang mga mata ni Rex ay seryoso at fixed kay Chevelle, si Chevelle naman ay nakatitig ng may halong pagtataka sa nakikita niya.

Nanatiling tahimik ang loob ng ward sa mga sumunod na segundo.

9:00 AM, Saturday

Nakasakay silang dalawa sa iisang kotse this morning, nakasweater si Chevelle, suot niya ang sweater ni Rexzel. Before she could finally ask Rexzel about what happened last night, Chevelle took a sip from her Strawberry Iced Tea that Rexzel bought for her in Starbucks.

"What happened to you last night?"

"Why?"

"You were staring at me like crazy and weren't speaking. Tapos suddenly you let out a heavy sigh tapos you lay down the sofa tapos you slept. I was curious kasi usually you're naughty and smiling to piss me off but last night was different."

My Secretary Is A MILLIONAIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon