Nhân Mã ngồi trên xe buýt, đôi mắt lơ đãng hướng về phía cửa sổ. Làn mưa bụi lất phất trên đường phố cùng tiếng nhạc du dương vang lên bên tai làm tâm hồn cô như dịu lại. Cô có thói quen đeo tai nghe và theo dõi các chương trình radio trong ứng dụng điện thoại. Thú vui này đã trở thành một phần trong cuộc sống của cô đến mức một ngày nếu không nghe radio, cô lại cảm thấy vô cùng khó chịu.
Giọng nói của anh phát thanh viên vang lên bên tai Nhân Mã, nói về chương trình đang phát sóng. Như thường lệ, sẽ có một vị khách mời nổi tiếng đến giao lưu với các thính giả và chia sẻ về bản thân mình. Cô cơ bản là không quan tâm đến chương trình này lắm nên không biết ai sẽ được mời đến hôm nay mà mọi người có thể cập nhật trên website của nhà đài. Nhưng khi tiếng MC giới thiệu vang lên, cô đã giật thót.
"Xin giới thiệu với các bạn, CV* Scorpi - nhân vật bí ẩn nhất trong giới lồng tiếng.
(*CV: character voice - diễn viên lồng tiếng)
Tim cô đập thình thịch khi giọng anh đã chậm rãi vang lên bên tai, thanh âm dịu dàng, ấm áp đến mê hoặc:
"Xin chào mọi người!" Ngừng lại một lát "Tôi là Scorpi"
"Ái chà chà!" Giọng nói của vị MC lộ rõ vẻ khoái chí "Thật vinh dự cho tôi hôm nay lại có cơ hội gặp mặt cậu Scorpi đây"
Vô thức, Nhân Mã mím môi lại, có chút ghen tị với vị MC kia. Từ trước đến giờ, anh - Scorpi - không bao giờ để lộ mặt ở bấy cứ đâu. Chỉ có giọng nói của anh vẫn vang lên khắp các game và anime*, để biết bao trái tim thiếu nữ phải rung động. Thanh âm trầm, khàn nhẹ, mang chút vẻ lười nhác nhưng vẫn dịu dàng và quyến rũ đến nao lòng, nhất là với một tín đồ âm thanh như cô đây. Tuy không giống đám fan cuồng suốt ngày ca tụng anh trên mạng, cô vẫn kiên trì với vai trò một người hâm mộ trung thành và lặng lẽ theo chân anh trong giới 2D**. Rất ít khi anh chấp nhận các lời mời phỏng vấn và điều đó càng làm anh bí ẩn hơn bao giờ hết.
(*anime: phim hoạt hình của Nhật Bản; **giới 2D: thế giới ảo, thế giới trên mạng)
"Ừm..."
"Xin cậu cứ yên tâm!" Vị MC trấn an một cách hóm hỉnh "Tôi tuyệt đối sẽ không tiết lộ thân phận của cậu đâu. Trước khi bước vào phòng thu, tôi đã bị tịch thu điện thoại lẫn các thiết bị ghi hình rồi, chẳng còn gì cả"
Scorpi cười khẽ:
"Cảm ơn!"
Xe buýt dừng, đôi mắt Nhân Mã dừng lại hơi lâu ở đôi nam nữ mới bước lên. Chỉ là cô có cảm giác rất đỗi kì lạ khi nhìn họ.
Song Tử bấm Kim Ngưu, cô bé ngước lên. Nhưng khi thấy cô gái kia đã quay mặt ra cửa sổ, liền lắc đầu. Kim Ngưu nghiêng đầu, vẻ khó hiểu.
Về phần Nhân Mã, cô thật sự muốn đào một cái lỗ nào đó chui xuống đất cho xong. Nhìn người ta lâu quá rồi.
Trở lại với chương trình radio, mấy câu hỏi đầu tiên hầu như chỉ liên quan đến sở thích cá nhân của Scorpi. Rằng anh thích uống sữa chua, ăn bánh phô mai, anh còn thích nấu ăn và pha chế đồ uống,... Một lát sau, Nhân Mã liền nhận ra các sở thích của anh dường như chỉ liên quan đến ăn và uống.
Ăn và uống. Quả là sở thích tuyệt vời. Cô cũng có cùng sở thích với anh, nhưng ngoài cơm trứng cuộn và nước cam thì cô chẳng biết làm gì cả.
Càng về sau, cuộc trò chuyện dần chuyển sang chủ đề công việc của Scorpi.
"Tựa game vừa rồi có vẻ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thính giả. Thậm chí có người còn tiết lộ tải game chỉ vì có Scorpi đại nhân lồng tiếng, còn mấy cái khác thì không quan tâm mấy."
"Cảm ơn. Nhưng tôi tin nhà sản xuất đã tạo nên một tựa game rất tuyệt: đồ họa đẹp, cốt tuyện lôi cuốn, nhân vật sinh động, thao tác phong phú,... Tôi cũng có chơi qua, nhưng quả nhiên là không có năng khiếu lắm"
Nhân Mã ngầm đồng tình. Game này tuy hay nhưng lại có độ khó cao. Không phải game thủ chuyên nghiệp thì khó có thể bắt kịp tiến độ.
"Đúng là Scorpi nhà ta thật sự rất tài giỏi. Sắp tới cậu có dự án gì, có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết chứ?"
"Hiện tại thì vẫn chưa. Tôi vẫn đang cố gắng giải quyết các công việc khác"
YOU ARE READING
[12 CHÒM SAO] THANH XUÂN ĐẸP TỰA GIẤC MƠ
RomanceĐây là Vivi và Hana. Rất vui được gặp lại mọi người trong một tác phẩm mới. Nếu các bạn có nhã hứng, có thể ghé qua trang cá nhân của Vivi để xem thêm một số truyện khác nhé. Lần này là một truyện dài kì, cũng lấy chủ đề từ các chòm sao hoàng đạo và...