Kim Ngưu buổi sáng thức dậy cơ bản là đã gặp phải một chuyện khó giải quyết.
Màn hình điện thoại sáng lên, có phần hơi chói mắt đối với một người vừa mới ngủ dậy, hiển thị tin nhắn vừa được gửi đến cách đây vài phút. Người gửi là cô bạn "thân". Trước khi vào vấn đề chính, cô nàng còn vòng vo Tam quốc kiểu "Cậu đã dậy chưa? Hôm nay trời đẹp nhỉ? Nắng tốt rất thích hợp để phơi tượng..." bla bla bla. Rốt cuộc cũng chỉ là nhờ vả thôi.
Kim Ngưu: [Sáng nay tớ không có tiết, lại phải đi làm thêm. Cậu có tiết, sao lại không tự đem phơi?]
Vốn dĩ Kim Ngưu là người nhút nhát, nhắn một tin cự tuyệt nhờ vả như thế cũng phải mất hết năm phút. Lúc đầu là định nhắn dài một tí, nhưng sau nghĩ lại vẫn súc tích ngắn gọn là hơn cả. Không phải tiền bối Song Tử đã khuyên dạy không được để người khác dắt mũi quá nhiều sao?
Rất nhanh đã có tin nhắn trả lời.
Linh Miêu: [Hôm nay tớ bùng. Bạn trai rủ tớ đi WonderLand mới mở. Công viên giải trí rất thú vị. Hôm nào tớ và cậu cùng đi nhé!]
Kim Ngưu: [Vấn đề chính không phải là ở đó. Sáng nay tớ bận lắm, không vào trường được đâu.]
Linh Miêu: [Kim Ngưu... Đừng. Tớ năn nỉ cậu đấy. Hôm nay tượng mà không được phơi sẽ bị ẩm mất. Bài tập của chúng ta cũng theo đó mà đi tong đấy. Giáo sư chắc chắn sẽ rất tức giận. Cậu sau này sẽ là một nghệ nhân nổi tiếng, không thể vì chuyện cỏn con này mà ảnh hưởng đến tiền đồ được.]
"Bài tập của chúng ta? Không phải chỉ có mình tôi nặn tượng hay sao? Cậu chỉ có việc đi phơi thôi cũng không làm được. Có tin tôi báo giáo viên cho cậu âm điểm không hả?"
Kim Ngưu phì cười, xóa đi dòng chữ vừa được nhập vào khung chat, lại nghĩ đến Song Tử. Lúc cô kể cho anh nghe về việc phải làm bài tập nhóm một mình, anh đã bảo cô phải chỉ thẳng vào mặt Linh Miêu và quát vào mặt cô nàng một câu na ná như thế. Thật đúng là không phải phong cách của Kim Ngưu. Dù có được cho thêm mười lá gan nữa thì cô cũng không thể gửi đi một câu tàn nhẫn đến thế được.
Kim Ngưu: [Tớ sẽ sắp xếp. Đi chơi vui vẻ!]
Vốn dĩ cô định xóa câu cuối nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì vẫn nên lịch sự một chút thì tốt hơn, thế là cứ để nguyên thế mà chuyển tin nhắn đi. Rất nhanh chóng đối phương đã gửi lại một icon hôn hít. Kim Ngưu thở dài, lấy điện thoại ra định báo cho Xử Nữ biết mình sẽ đến trễ. Kết quả dù gọi thế nào cũng là thông báo đầu truyền bên kia đang tắt máy. Cô chán nản đứng dậy khỏi giường, nhanh chóng gọi xe, thực hiện nốt công việc của "bài tập nhóm" như một con dở chính hiệu.
Trong khí đó, tại quán cafe, Xử Nữ lại điên đầu hết cả lên với vấn đề thiếu nguyên liệu. Cô nghĩ tối hôm qua đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng rồi cơ, nhưng ngẫm đi ngẫm lại thì hóa ra cái đêm mà cô chuẩn bị nguyên liệu đã là đêm hôm kia của hôm kia. Xử Nữ nhìn lại bản thân. Quả nhiên là đã già thật rồi.
Nhưng quả thật đây không phải là lúc để cảm thán về tuổi tác. Cô lúng túng bước ra khỏi nhà bếp, một nhóm khách gồm ba người đã an tọa. Cô thầm rủa, mới sáng sớm không đi làm đi học hay sao lại kéo ra quán tụm năm tụm ba thế này. Xử Nữ lại thở dài, rầu không kể đâu cho xiết, nhanh chóng lấy ra ba cuốn menu đưa cho nhóm khách.
Trong khi ba người kia đang chọn món, cô đã đứng bên cạnh bàn của Cự Giải. Anh ngước lên nhìn, mỉm cười hỏi:
"Muốn nhờ gì sao?"
Xử Nữ tròn mắt, mặt đỏ ửng lên:
"Sao anh biết?"
"Không phải mặt cô đã in lên mấy chữ "Anh ơi cho tôi nhờ chút xíu" sao?" Cự Giải hóm hỉnh trêu chọc.
Ấy vậy mà trong vô thức cô đã đưa tay lên sờ vào mặt mình thật. Hành động này khiến anh có phần ngơ ngẩn một lúc.
Mặt trời đã dần lên cao. Ánh nắng buổi sớm trong trẻo tinh nghịch luồn qua từng khe hở của những tán anh đào nở rộ, hắt vào không gian nhỏ bé qua lớp cửa kính trong suốt xung quanh, vừa hay lại chiếu sáng cả khuôn mặt thoáng vài vệt đỏ hồng của cô gái, khiến cho những đường nét trên gương mặt cô như trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết. Mái tóc đen tuyền được buông xõa tự do cũng như bừng sáng trong ánh ban mai nhàn nhạt.
Xử Nữ khẽ hắng giọng:
YOU ARE READING
[12 CHÒM SAO] THANH XUÂN ĐẸP TỰA GIẤC MƠ
RomanceĐây là Vivi và Hana. Rất vui được gặp lại mọi người trong một tác phẩm mới. Nếu các bạn có nhã hứng, có thể ghé qua trang cá nhân của Vivi để xem thêm một số truyện khác nhé. Lần này là một truyện dài kì, cũng lấy chủ đề từ các chòm sao hoàng đạo và...