Chương 2: Thiếu Trạch Phương Gia

31 2 1
                                    

Dịch: NamCa

Du thuyền Lindbergh thuộc du thuyền cỡ lớn thường xuất phát từ NewYork Mỹ, vượt qua Đại Tây Dương, ngang qua Địa Trung Hải, băng qua kênh đào Xuy-ê, vượt tiếp Ấn Độ Dương, vòng qua Melaka, cuối cùng mới đến châu Á, chặng hành trình trên biển này phải mất đến hai tháng.

Khi Lindbergh đến sông Hoàng Phố, hiên ngang đón gió, sống thuyền thẳng tắp tựa như một thanh kiếm sắc bén đã tuốt khỏi bao, nổi bật bất phàm.

Hai tháng đồng hành đủ để Suzu Yoshiko hiểu rõ về tên tuổi và thân phận của chàng trai này. Trên thực tế, không chỉ một mình cô, tất cả hành khách trên chiếc du thuyền Lindbergh này, đều biết danh tiếng Phương Thiếu Trạch, còn người Tây thích gọi y là Phương.

Chiếc du thuyền này là du thuyền cỡ lớn sang trọng nhất hiện nay, trọng tải 80 nghìn tấn, thân tàu hình giọt nước, công suất 160 nghìn mã lực, trên thuyền được lắp đặt hệ thống điều hòa. Có đầu bếp được mời từ nhà hàng 3 sao Michelin Paris đích thân xuống bếp, bể bơi trong nhà sang trọng với hệ thống nước nóng tuần hoàn, sân tennis ngoài trời được trải thảm cỏ tự nhiên, kịch viện được trang bị dàn loa âm thanh nổi, sòng bạc có sức chứa hàng trăm người, giáo đường có mục sư được mời đến từ Tòa Thánh Vatican, phòng y tế bất cứ khi nào cũng có thể tiến hành phẫu thuật... Kể từ khi du thuyền Lindbergh bắt đầu thi công, người ta đã đặt cho nó cái tên " Hoàng cung trên biển".

Chuyến hành trình dài vượt qua bốn đại châu lục lớn lần này, khoang hạng sang có hơn 700 người, Phương Thiếu Trạch là một trong số đó, nhưng không ai có thể lờ đi sự tồn tại của cậu.

Điều đầu tiên thu hút ánh nhìn của mọi người, đó là ngũ quan anh tuấn lông mày lưỡi mác mát sáng như sao, dáng người thẳng tắp cứng cỏi. Cái vóc dáng thẳng tắp ấy, khí chất thần bí phương Đông, cho dù trên thuyền có hàng tá những nhân vật nổi tiếng, cũng khiến người ta chỉ liếc qua thôi liền dừng lại trên người cậu. Nhưng vị Phương công tử này là một người không dễ gần, cho dù có người tiến tới bắt chuyện, cũng bị ánh mắt lạnh lẽo của y đánh bại, ngượng ngùng quay đi.

Cũng may, cục diện bế tắc này không kéo dài bao lâu liền bị đánh vỡ . Trong một lần cá cược uống rượu, kỹ nghệ Bi-a của Phương công tử đã càn quét cả du thuyền, ngay cả hoàng tử Trung Đông được mệnh danh đẳng cấp thế giới cũng phải ngả nón chào thua. Sau đó Phương công tử liền trở thành đối tượng hẹn đấu của cả du thuyền, mà Phương công tử cũng chẳng từ chối ai, các môn thi đấu như quần vợt, bowling,... đều bất khả chiến bại, ngay cả hạng mục bắn trên biển được Hoàng tử vừa mới nghĩ ra cũng nghiễm nhiên đầu bảng. Ở sòng bài lại càng giống như sự tồn tại của một ông vua cờ bạc, cũng may chỉ là hữu nghị tham gia, chơi ba ván liền dừng, nếu không đám công tử thiếu gia vương tử kia chỉ có nước trắng tay ra về.

Phương Thiếu Trạch trở thành sự tồn tại được hoan nghênh nhất trên con Lindbergh này. Tính cách y lạnh lùng, rất khó kết bạn với người lạ, giống như một đóa hoa trên núi cao, ngược lại khiến người ta thấy hiếu kỳ. Nhưng vừa khéo bạn đồng hành của y Đinh Lân Đinh công tử lại là một nhân sĩ quảng giao, nên cũng được nghe ngóng không ít những câu chuyện xoay quanh Phương Thiếu Trạch.

Thủ Tàng - Huyền SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ