CHAPTER 4 <stargazing with penguin>

169 12 0
                                    

CHAPTER 4 <stargazing with penguin>

---------------------------------------------------

<SHENNY'S POV>

--STARGAZING DAY--

"mauna na ko sa'yo shenny ah!"--sherlyn

"sige kita na lang tayo sa school"--ako

"wala ka kasama dito okay ka lang? asan na ba si ely?"--sherlyn

"oo okay lang ako,si ely ewan ko sabi nya susunduin nya daw ako dito eh,hintayin ko na lang sya baka papunta na yun. yung pwesto pala namin ah wag nyo pa-pwestuhan sa iba"--ako

"oo try ko"--sherlyn

may bumusina sa labas.baka ayun na sila jaiko at eman at reymark syempre.

binuksan na ni sherlyn yung pinto sumabay ako sa kanya hanggang front door lang. sinilip ko sila.nag wave lang sila then umalis na.

hay!.i feel so alone. asan na ba kasi si ely eh! ayoko naman ako unang mag text mamaya isipin nya minamadali ko sya.saka baka may iba pa yung ginagawa mamaya maistorbo ko sya.sabi naman nya hintayin ko sya dito sa bahay para sabay kami.so wait ko na lang sya.kaso nakakainip maghintay eh.buksan mo muna nga yung t.v... ui si porscha nasa news nag flag ng upcoming mall shows nya saka movie.iba na talaga sikat.

--KURUU!! KURUU!!--

hala! nag aalburoto na yung alaga ko sa tummy ko.wala pa naman niluto si sherlyn.kasi sa school na daw sila papadeliver ng kakainin nila for whole night. pa'no pala ako kakain wala pa naman si manang ngayun.

--KURUU!! KURUU!!--

nagugutom na ko.pinatay ko yung t.v tapos pumunta ko ng kusina.tumingin ng pwedeng kainin.hmmm may potatoes ayun na lang gagawa ako ng french fries.kinuha ko na yung patatas tapos hinugasan ko na.i started riping the balat then place it in a bowl :P  kinuha ko yung sangkalan para hiwain ng maliliit yung patatas ng biglang...

--HOY!!!! ANO YAN HA!!!--

putek na yan! nahiwa ko yung daliri ko sa gulat ah! gag*ng toh! sinu pa ba edi si ely! bakit di ko namalayan na dumating sya? hala! hindi pala sinara ni sherlyn yung gate.anyway's

"leche kang ely ka! ginulat mo ko tignan mo ginawa mo?"--ako sabay turo sa kanya ng daliri ko.

"aww sorry! kala ko kasi kung ano ginagawa mo eh, patingin nga ko"--ely

kinuha nya yung kamay ko ayaw tumigil sa pag dugo, hinugasan nya sa may gripo sa lababo tapos hinipan nya may lumalabas pa ding dugo. nagulat ako sa ginawa nya. alam nyo ba ginawa nya? nilagay nya lang naman sa bibig nya yung daliri ko na nahiwa tapos sinipsip yung dugo dun. yikes! nakakadiri ba? pero parang kinikilig ako bat ganun. :*)

hala! feeling ko pulang pula yung mukha ko. aircon naman dito sa bahay pero parang sobrang ineeet!!!! hindi ko magalaw yung katawan ko gusto kong hilahin yung kamay ko pero parang nanghihina ako. may lahi yatang vampire si ely eh. binitawan nya yung daliri ko tapos tinignan nya.

"okay na wala na lumalabas na dugo"--ely

"para kang sira, pede naman hugasan lang tapos lagyan ng antiseptic tapos band aid kung anu anu pa ginawa mo?"--ako ang lakas ng kabog ng dibdib ko ah <3

ONE Month,31 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon