Luna's POV
"Eyyy Luna samahan mo ako" lumapit si Brystle sa akin habang naka busangot
"Saan?!"
"Galit na galit? Hahahaha"
"Di kita sasamahan bahala ka dyan hmpp"
I can't understand myself when he is the one who I am talking to. Feeling ko wala ako sa sarili ko pag kasama ko sya. Tumatawa ako, nagiging makulit, marami akong nagagawa na hindi ko kinaugalian!!
"Alam mo napansin ko sayo ang kulit mo na"
"Ewan ko rin ehh"
"Ngumingiti ka na rin nung una kitang nakita yung mata mo parang papatay eh"
"Pakialam mo ba?!"
"Off course may pake ako sayo Lily"
"Don't call me Lily!"
"Bahala ka dyan"
Tumawa sya then hinila ako papuntang cafeteria. Di daw sya nag breakfast kaya kakain daw sya tss
"At bakit ka hindi kumain?!"
"Ehh sa late na ako ih"
"You could atleast eat"
"I can't eat"
"Bahala ka nga dyan. Pag ikaw nagkasakit wag mo kong sisisihin ha?!"
"Opo mama" tinawanan pa ako hmp
"Anong gusto mo?" Alok nya
"Libre mo ako?"
"Magtatanong ba ako"
"Prepare your wallet mister" then ako naman yung tumawa
"Ano bang gusto mo"
"Lasagna, pizza, pasta and coke"
"Ang aga aga yan agad?!"
"Ikaw nagtanong tas magrereklamo ka?"
"Ohh sige wait ka lang dito"
"Bilisan mo ahh"
Dumating sya kasama yung mga pagkain. We chatted then eat our foods deligently.
Pagkatapos kumain dumiretso kami sa room. After we entered many pair of malicious eyes are focused on us two. We just ignored all of them at dumiretso nalang sa mga upuan namin. Lumapit naman yung pinsan ni Brystle sa amin."Huyy kayo ha may napapansin na ako sa inyo."
"Ano pala yun" takang tanong ni Brystle
"Ahh wala nevermind" then umalis sya at pumunta sa upuan nya
Classes started and Ended, students go home. Dumaan muna kami ni Brystle sa isang mall, may bibilhin daw kasi sya. Saglit lang daw naman sya kaya sumama nalang ako, la naman akong gagawin sa bahay.
"Anong gagawin mo dito sa mall?"
"May nag chat kasi sa akin na may available HP book ngayon ehh" He is a POTTERHEAD?!
"You're a muggle"
"You're a POTTERHEAD?!"
"Off course sino bang tao ang ayaw sa Harry Potter?"
"Bili tayo libre kita"
"Sige sige"
Tama nga yung sinabi nya. From the SORCERERS STONE hanggang sa DEATHLY HOLLOWS meron yung bookstore!!
"Brystle la pa akong Half blood prince at Deathly hollows bilhan mo ako pleaseeee"
"Parehas lang naman tayo ehh"
"Awieeeee I love you!!!!"
Brystle's POV
"Awieeeee I love you!!!"
After she said that words my heart skipped a beat. This feeling is new to me. Ohh please wag naman.
"Anong sinabi mo?"
"I love you?" Tila di sya sigurado sa kanyang sinabi. She is so inocent in this stuff.
We picked the 2 books we want to buy. We get to copies per books.
"Let's pay"
"Thank you talaga Brystle You're the best!"
"You're welcome" I gave her the brightest smile I have."
He pinched my cheeks then she laugh
'They look so cute together'
'Sana all'
'Darn bagay sila'
'Ang cute nilang tingnan'Maraming nagbubulungan sa tabi tabi pero tinawanan lang namin ni Luna. Di naman kasi totoo.
"Huyyy bayaran mo na daw."
I lend my credit card to the cashier.
"Nakss may credit card Sana all."
"Magkakaroon ka rin nyan not now but never hahahha"
Sya naman ay kinurot ako sa tagiliran.
"Alam mo bang masakit yun?"
"Sorry Brystle hehe"
She pouted and giggled cutely. Ang sarap ang i kiss..... Wait what?!
Damn why am I saying things like that?! Whyyyyyy
Sumakay kami ng taxi pauwi. Medyo malayo kasi yung mall sa bahay namin ehh kaya ganun.
Hinatid ko sya hanggang sa bahay nila. Hindi tulad ng dati ngumingiti na sya sa mama nya, nagmano na rin sya. I'm so happy that she is slowly changing her attitude from cold to happy.
Nagtataka siguro kayo kung bakit ako ganito sa kanya. I've recognised her. She is one of the most important person from my past. As of now I will just keep it as a secret. I will make sure na walang makakaalam non. I wonder kung na recognize nya na ako.