Chap.1 "The Cast"

38 0 0
                                    

 "Second chances are not given to make things right. But are  Given to prove that  we could be better.Even after we FAILED . "  

"hey trixie jan kana lang ba talaga ha?. malelate na tayo! txt ka parin ng txt"  sambit ni jonas.

"jonas pwede ba!" pagtataray ko..  nandito ako ngayon sa loob ng car ni jonas.  jonas is my twin brother, his good in mathemathics,chemistry and P.e..    but that subject is my hatest subject!! . .

"mauuna na ako kung di kapa bababa jan    3 mins nalang. ano ba magbebell na" sigaw nya..

"eto na."  bumaba na ako..   at naglakad papunta ng room.   tinginan nanaman ang mga students sakin..  but i dont care' ..  habang naglalakad ako  kathecs ko si bessy ko..  at BOOOOOOOGSH.

"ano ba tumingin ka naman sa dinadaanan mo" sambit nung guy.  yaaah! ako na nga itong nasaktan gamit ko na nga ang nahulog sya pa ang may ganang magalit. .

"sorry ha" pagtataray ko. .       tinignan ko yung guy.  and waaahh! ang gwapo nya matangakad maputi matangos ang ilong!. but wait suplado sya!   excuse me readers ah' di ako taga discribe nyo!

"tsss". . sabi nya. at naglakad na palayo. urrgh kabadtrip yun ah. ,             naglakad nalang din ulit ako..  papunta ng room

"hi trixie" bati ng isang student .  i dont know her' kaya diko nalang pinansin.   wala pa akong nginitian na diko kilala..  hindi naman kasi ako palangiti or friendly.  but i have my one and true best friend.         .  yeah dati palangiti ako at friendly kahit nga diko kilala nun nginingitian ko..  pero nagbago ng lhat ng yun dahil. .. .....  haaay wag ko na nga ikwento   baka maiyak pako dito txk'  abangan nalang..  di pa naman dito nagtatapos e..

pumunta na ako ng room. . ang boom! andun na si bessy ko.

"hi bess.  where is lance?" tanong nya.

"ummm.  i dont know e." sambit ko..    close nya ang twin brother ko. . 

"bess sana wag kang magalit sa sasabihin ko" sambit nya

"ano yun?" tanong ko. .

"kasi bess its almost 2 years na ng break up nyo ni denver at bitter kaparin ngayon ang daming nagbago sayo. . pls bess ayaw ko na magalit kasakin pero. .  ngumiti ka naman paminsan minsan.  ang learned  to fall inlove again. "       ano bang sinasabi nya..

"bess i almost moved on. ." matipid kong sagot. . pero im not sure sa sagot ko.  naka move on na nga ba ako?. .  

"are you sure?" tanong nya. \

"yeah" sagot ko at umupo na. . sa chair ko

umm .. by the way TRIXIE NADINE RHIAS is my name.  im only 16 of age. . i am  beautiful.smart ,maputi ..  my brother name is LANCE JONAS RHIAS hearthrob sa campus yan.  his sweet and romantic.  let me tell you a secret.   

nung 1st year High school kami.  nalove at first sight sya kay bessy ko..    diba nakakatuwa diko pa close at mas lalong diko pa bestfriend si  bessy nun.         inaasar ko nga si lance nun e.  tapos di nya ako pinapansin,  nalaman ko ang name ni bessy nun kasi sya mismo ang lumapit sakin at nagpakilala.  mahabang description kung ikwekwento ko sainyo kung pano kami naging mag best friend ni bessy.   tapos ayun       hanggang ngayon di parin masabi ni lance na gusto nya si bessy ko.  pero si bess at lance close na close sila. i like bessy para kay lance.     

Shhh quiet lang kayo wag nyong sasabihin kay lance na sinabi ko sainyo..  

UNTITLED YET!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon