Prologue

86 1 0
                                    

-Prologue-

Naranasan nyo na bang mainlove? Kiligin, tumawa, umasa, at masaktan dahil lang sa nagmamahal ka? Masarap mainlove diba? Yung tipong inlove kayo sa isa't isa. Yung mga moments nyo na punong puno ng tawanan. Yung walang araw na lilipas na hindi kayo magkatext. At higit sa lahat yung alam nyong wala ng hihigit pa sa mga sa oras na magkasama kayo. Sa simpleng bagay na basta't galing sa kanya ay sasaya ka na. Kahit isang pirasong rose lang yan ay kikiligin ka  na. Ang sakyan lahat ng korne niyang ng mga jokes, minsan kahit inis na inis ka na sa kanya ay hindi mo magawang magalit, dahil ngiti pa lang niya ay alam mong talo ka na. Ang sarap isipin nun diba, ang taong pinapangarap mo noon ay kasama mo na ngayon.

Kumusta naman kapag nasaktan ka? Iiyak ka na lang ba? Magmamakaawa na balikan ka? Ididelete mo number niya? O, Hahayaan mo na lang siya, at sasabihing 'okay lang ako' kahit sobra sakit na. Diba ang sakit nun? Yung pinapaniwala mo yung sarili mo na hindi mo na siya mahal. Ang sakit diba? Ang iwanan ka ng taong mahal mo. Pakiramdam mo pinagkaitan ka  ng tadhana. Wala tayong ginawa kundi hintayin ang pagbabalik niya.

Kapag nagmahal dapat may limitasyon, hindi lang sa kanya iikot ang mundo. Dapat magtira ka para sa sarili. Piliin mo yung taong alam mong hindi ka sasaktan. Hindi sa lahat ng pagkakataon puso ang papairalin, kailangan din natin isipin na baka saktan lang ako nito. Be care sa pagpili ng taong mamahalin. May taong nakalaan para sa atin.

>>>Maraming salamat sa Pagbabasa>>>

I'm So Inlove With YouWhere stories live. Discover now