CHAPTER 2

3 0 0
                                    

"tol musta?" bati ni ben sakin

"okey lang tol" sagot ko, nakipag fist bump siya.

"tol namis kita pakiss nga." ngumuso siya saken, dali naman akong umiwas at natawa.

"loko ka ah"

"napansin kong badtrip ka eh, kaya ayan haha" tumawa sya "ayaw mu na ba tol? dati naman ginagawa natin yun diba haha"

"loko!!!"

tsk napagtripan nanaman ako ni ben hehe

Nagtawanan kami at nagsimula na ang biruan at asaran, di ko na rin inopen ang tungkol kay best, chill lang sila dapat ganun din ako.

Ilang minuto pa ng may sinagot na tawag si dwyane nagpaalam siya at lumayo konti sa amin, sandali lang ay bumalik na rin sya.

"tol bili lang ako makakain ah" paalam niya samin

"ge lang tol." sagot ko.

"tol sama kami." singit ni ben

"hwag na kaya ko na to chill lang kayo dyan."

"dwyane sama kami? sige na ah hehe." si joan naman ang nagpumilit.

wahhhhhhh! wala na di na ko makatanggi sya na nagsabi eh, hayyyy ang cute nya talaga. -dwyane

"tara." *blush*

"yey! thank you dwyane! bait mu talaga hihi"

*blush_blush* - dwyane

Umalis na silang tatlo, di na rin ako sumama okey na ko ng makita kong matulala at mamula si dwyane ng marinig ang sabi ni jo hehe ayan naalala ko tuloy si best hayyy kelan ko kaya sya ulet makikita, i miss her so much, idk pero sigurado kong mayayakap ko talaga siya ng mahigpit kapag nagkita kami ulit, sana... makita ko na siya ulet.

Bumalik na sila , hmm si ben lang pala.

"san sila? anung oras na baka malate tayo." kahit ang totoo ay wala kong balak pumasok.

"tol ikaw ng bahala ah"

Ngumiti si ben sakin saka seryoso ang pagkakasabi nya. Nagtataka ako pero wala namang ibang pumapasok sa isip ko.

"ahhh? san na ba sila?"

Ngumuso siya sa kaliwa, paglingon ko ay nakita ko si dwyane at jo naglalakad papunta samin, mabagal ang paglalakad.

"huy bilisan nyu malalate na tayo." utos ko sa kanila

Nang medyo malapit na ay huminto sila, dun ko lang naaninag na parang may tao sa likod ni dwyane, di ko lang makilala dahil sa tangkad niyay sakop niya na ito.

"tol may gusto pa lang makipag usap sayo."

"tol hapi birthday!" singit ni ben

ahh? di ko naman birthday ah loko talaga to.

"nic eto na yun hihi" si jo nman.

anung eto na? kinikilig ba si jo? teka para san? trip nanaman ata ko netong mga to.

paunti unti ay gumilid si jo kasunod si dwyane, unti unti kong naaninag ang misteryosang imahe sa likod nila.

babae sya? hindi lalaki ata? babae nga! teka babae??? ako ng bahala? hapi birthday? eto na yun? yung as in matagal ko ng hinihintay!? yung the one that I've waited for so long???! teka yun din yun ininglish lang, anu ba!! dwyane!! umalis kana dyan!! putik yan ambagal mu maglakad eh natetense ako!!!

..............................................................

FINALLY!

nakatulala ako, nakatitig sa isang magandang babae sa harapan ko, yung maamo niyang mukha, her eyes, her lips, ang lahat sakanya di ako maaring magkamali siya na nga ito...

NgitiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon