"Natsu, đến giờ đi ngủ rồi" - Một người phụ nữ ăn vận cao quý chậm rãi tiến đến bên cạnh một cậu nhóc tóc hồng, nhẹ nhàng xoa đầu cậu bé và bảo.
"Nhưng mẫu hậu, con vẫn chưa đọc xong cuốn sách này!" - Cậu bé tóc hồng, Natsu, bướng bỉnh ngẩng đầu nhìn người phụ nữ kia, tay chỉ vào cuốn sách "Mười hai chòm sao hoàng đạo và những bí ẩn" và trưng ra vẻ mặt nếu không đọc xong sẽ không ngủ nổi.
"Natsu" - Bà hiền hòa mỉm cười, nắm lấy bàn tay của cậu bé và nhỏ giọng nói - "Ngoan, hãy gấp cuốn sách lại và để mọi háo hức của con cho ngày mai, giờ thì lên giường ngủ, ta sẽ kể cho con nghe thần thoại của vương quốc này, được chứ?"
Điều luôn hấp dẫn Natsu chính là những câu chuyện thần bí đầy tính phiêu lưu mạo hiểm mà mẫu hậu luôn kể cho cậu hằng đêm. Đó là thứ duy nhất có thể dụ cậu đi ngủ sớm. Và rằng cậu cũng chẳng biết được vì sao mẫu hậu lại biết thật nhiều thật nhiều chuyện thú vị đến thế. Cậu cảm tưởng rằng bà đã đọc và nghe được toàn bộ những thứ thú vị trên thế gian này - điều mà cậu luôn hằng ao ước khám phá.
Rất ngoan ngoãn và nhanh chóng, Natsu đánh dấu trang sách và gập nó lại, cất lên tủ sách nho nhỏ của mình và vội vã nhảy lên giường, chui vào trong chăn nằm yên vị, giương ánh mắt sáng lấp lánh đầy háo hức nhìn người mẹ của mình, chờ đợi bà đưa cậu vào chuyến phiêu lưu mới lạ nào đó.
"Ngày xửa ngày xưa..." Bà bắt đầu cất giọng trầm ấm của mình để kể chuyện cho cậu bé nghe.
___
"Ngày xửa ngày xưa, trên Thiên đường có một vị thần, tên của vị thần ấy là Zeref."
"Zeref? Đó không phải là vị thần được vương quốc Dragon thờ phụng sao mẫu hậu?" - Một cô bé tóc vàng đáng yêu giương đôi mắt sáng như sao của mình ngạc nhiên nhìn người phụ nữ trước mặt mình, giật mình vì không hiểu sao bà lại kể chuyện liên quan đến đế quốc tàn bạo đó.
"Lucy, hãy để ta kể hết đã" Layla mỉm cười trấn an cô bé, rằng cứ để bà hoàn thành câu chuyện của mình.
"Zeref Dragneel, hay nói cách khác, chính là vị thần sáng lập ra thế giới này, và cũng là người lập nên vương quốc Dragon khi ấy. Khi thời buổi thần tiên cùng con người cùng chung sống hòa hợp, chưa xảy ra xích mích, mọi thứ vô cùng yên bình"
___
"Oa, vậy hóa ra Dragon chúng ta chính là bá vương của thế giới này sao hả mẹ?" - Natsu vô cùng háo hức reo lên.
Bà bật cười xoa đầu cậu bé - "Đã từng là như vậy thôi. Tất cả bỗng chốc sụp đổ khi lòng tham và cái tôi cái nhân của con người trỗi dậy. Họ không dừng lại ở việc ước những điều tốt đẹp cho bản thân nữa. Tệ hơn cả thế, họ bắt đầu ước những điều tồi tệ xảy ra với những người khác ở xung quanh họ, chỉ để bản thân họ có thể tốt đẹp hơn."
___
"Thật kinh khủng!" - Lucy rên rỉ buồn bã - "Sao họ lại có thể làm điều ác độc như vậy cơ chứ?"
"Đó là một phần của xã hội này, Lucy à" - Layla ôm cô bé vào lòng và vỗ về - "Bởi vậy, Dragon không thể thống nhất vì không còn thỏa mãn được lòng tham của con người, và từ đó, Dragon bị chia cắt thành 5 đế quốc khác nhau: Dragon, Celestial, Stellaria, Fiore, và Dark Realm. 5 quốc gia chiến tranh liên miên để không ngừng tranh chấp lãnh thổ, cho đến khi tân quốc vương Igneel của vương quốc Dragon lên ngôi, chủ động đề xuất vấn đề thương thảo đình chiến và kí hiệp ước hòa bình, mọi thứ mới dần ổn định lại. Tuy nhiên, vương quốc Dark Realm không hề chịu nhường nhịn trước hiệp ước hòa bình này, đã từ chối kí hợp tác và liên tục gây hấn với 4 quốc gia liên minh kia. Và thật may, khi liên minh lại, chúng ta được mang một cái tên mới là Liên Minh Fairy Tail."
BẠN ĐANG ĐỌC
[NaLu][Fanfic] Lời thì thầm của mưa
FanficTitle: Lời thì thầm của mưa Author: Glor Disclaimer: Nhân vật thuộc về bộ truyện tranh Fairy Tail Genres: Romance, Fantasy Summary: Trái tim khô cằn của một vị vua cuối cùng cũng được một cơn mưa rào ấm áp làm tươi mới trở lại. Có lẽ, những giọt nướ...