một giấc mộng đẹp.

670 58 10
                                    

Chenle thấy người mình nhẹ bâng và mát rượi đón những cơn gió lộng từ không gian khoáng đạt phía trước dội về. Cậu cảm nhận được cả từng đường không khí xuyên qua từng kẽ tóc, cả mái đầu tung bay trong gió rồi từng sợi từng sợi chuyển sang màu xanh ngắt như màu da trời.

Chenle mở mi mắt cho những vạt nắng óng ánh rơi xuống trước nhãn cầu. Khi cái chói loá của nắng mờ dần thì một màu xanh tươi bạt ngàn của bãi cỏ mở rộng ra trước mắt cậu. Rồi hàng ngàn bông hoa từ đâu thi nhau bung nở, những cánh bướm như ánh lên lung linh trên nền hoa đầy màu sắc.

Trong bầu không khí mênh mông mát mẻ đó bỗng có một hơi ấm từ đâu tiến đến phía bên phải cậu. Trước khi quay sang xác nhận về hơi ấm ấy thì Chenle đã kịp nhìn cái bóng gầy gầy, cao hơn mình nửa cái đầu in trên nền cỏ xanh rờn.

Vẫn là người bạn thân thuộc ấy.

Người bạn vẫn đưa đôi mắt nhỏ nhưng ấm áp nhìn cậu, vẫn nở nụ cười tươi sáng hơn cả mặt trời trên kia và đưa bàn tay to của mình nắm lấy chiếc tay nhỏ mềm mại của cậu.

Không phải đàn bướm đã bay nhầm vào bụng cậu rồi chứ, tại sao trong lòng lại thấy như có cả một rừng cánh bướm lao xao thế này.

Gió thổi bay từng sợi tóc của Jisung rồi chúng cũng lần lượt nhuốm màu của bầu trời.

'Còn nhìn tớ làm gì, mình mau đi thôi!'

Jisung cười nói với Chenle rồi cả hai nắm tay nhau chạy thẳng về phía cánh đồng hoa phía trước.

Những cơn gió dường như không có chút sức cản nào trước những bước chạy của hai đứa trẻ. Còn cánh đồng hoa thì càng tới gần càng nở rộ, từng thân hoa vươn cao hơn theo từng bước chân hai người.

Jisung và Chenle dừng lại giữa hàng vạn màu đỏ xen hồng của những cánh hoa không rõ phân loài.

Những cơn gió trở nên nhẹ nhàng thoang thoảng và những tán cây lớn mọc lên che toả trên đầu họ.

Chenle nhìn thấy tóc bạn mình chuyển sang màu hồng nâu thật kì diệu dưới những cánh bướm như mang theo hàng triệu hạt kim tuyến cùng nhũ óng ánh bay lượn trên đầu.

'Tóc cậu.' Chenle ngạc nhiên vui sướng chỉ vào tóc Jisung và nó cũng cười toe toét chỉ lại đầu cậu.

'Nhìn kìa, tóc cậu cũng chuyển màu rồi!'

Cậu ngửa cổ lên và những cánh bướm tương tự cũng đang bay trên đỉnh đầu cậu còn những sợi tóc cậu thì đang chuyển dần sang màu hồng tựa như những trái đào chín.

Chenle siết chặt tay Jisung rồi lấy một hơi sâu để chuẩn bị hít trọn hết thảy làn hương thơm của đám hoa xung quanh. Mùi hương ngọt ngào thơm mát, xuyên qua cánh mũi cậu. Cậu cảm thấy bao cát bụi trong lòng như được cuốn đi sạch sẽ. Mùi thơm mang lại cho cậu một cảm giác thân thuộc nào đó như mùi tóc của một người mà cậu đã ngửi qua nhiều lần.

Từ đâu vang tới bên tai Chenle những âm thanh róc rách của nước chảy. Cậu nhìn thấy một lối ra nhỏ bên cạnh, có vẻ như nó sẽ dẫn cậu tới con suối mà cậu đang tò mò.

'Đi theo tớ, Jisung.' Rồi thế là cậu cũng lôi tay bạn đi về phía tiếng nước chảy.

Quả nhiên một con suối mang dòng nước mát lành trong vắt hiện ra trước mắt họ. Dưới ánh nắng xen qua từ những kẽ lá, con suối như toả sáng lung linh.

tớ muốn viết tên chúng mình lên bầu trời | jisung x chenleNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ