Kring....Kring. Kring. .. (alarm clock ringing )
Nag inat muna ako bago ako dumeretso sa banyo to do my morning rituals, nag suot ako ng hanggang tuhod ang haba ng palda na kulay maroon at blouse na may ribbon na maroon din at huwag kalimutan ang eyeglass tapos baba.
"Good morning ma" Sabay lapit at halik sa pisnge. Pag upo ko ay naghahanda na si mama ng agahan para sa kuya ko dahil alam naman ni mama na hindi ako kumakain ng agahan sadyang sandwich lang. (It's just me or kayo rin mga nagbabasasa? 😂)
"Good morning anak papasok kana?"tanung ni mama sakin habang inaayos ang baon namin.
"Opo ma, papapuntahin papo kasi ako ngayon sa Dean eh, sge ma bye alis na po ako" ginawaran nag halik si mama at nagmamadaling lumabas at kinuha ang bike at im off to school.
¤ FASFORWARD ¤
Pag ka park ko ay naglalakad agad ako papuntang dean ng bigla akong nabangga. Shit naman oh.
" Opss sorry haharang harang kasi, akala ko basura." Sabi ni Moneth sabay tawa kasama ang kanyang mga alipores sina Sheena, Lyka at Jaya.
" Sorry hindi ko sinasadya" napayukong sabi ko ang ayoko kasi salahat eh yung napapansin ako. Maglalakad na sana ako ng biglang......
"Opss not to fast" sabi naman ni jaya sabay higit ako pabalik.
"B... bakit?" Shit I'm shuttering
"We'll magpapagawa lang sana kami ng assignment and of course you do not have the right to say no since scholar kalang dito."
Pinagtaasan ako ng Kilay ni Moneth. Talagang wala akong magagawa kasi isa sila sa mga stockholders ng paaralang ito at wala pa akong naaalalang bumangga sa kanila it because you will taste hell if you will.
"S....sge g...gagawain ko m..mamaya nagmamadali kasi ako." Naka Yuko paring sabi ko.
"Okay siguraduhin mo lang ha para hindi mo maranasan ang mga dapat mong maranasan." Sabay tulak ni Lyka sakin, Napa upo ako at ang mga taong pinapalibutan ako kanikanina lang ay biglang naglaho.
"What's going on here?" Baritonong boses ni Steven Khalid Rodriguez ang nadinig namin kasama ang kanyang mga kabanda.
"Ahhh Hi Khalid it's just a garbage. Nothing really important." sabi ni Moneth sabay pulupot sa braso ni Khalid.
"IF it doesn't important why do you waste some time?" Cold na sabi nito sabay lahad ng kamay sakin napakurap kurap ako.
Nanginginig na kinuha ko ang kamay niya sabay tayo." "S.....salamat"
"Don't thank me it's nothing. " cold na sabi nito sabay talikod.
"Okay guys the show is over go to your respective classroom." Sigaw ni Kurt isa sa kasamahan ni Khalid sabay lakad palayo.
Sumunod din naman sila Moneth pero bago yun may huling habilin pa pala.
"I'm not jealous kahit na hinawakan ka ni Khalid because I know your not a threat your just nothing compared to me."
Sabi ni Moneth sabay lakad palayo.Naka tulala nalang akong naglakad papunta sa Dean. Damn.... what just happen? Yung lalaking ni anino ko akala ko hindi ako mapapansin pinagtanggol ako?
(Author: Huwag kang masayadong assuming bebe kyle.)
Si author talaga pero kahit na tinulungan parin niya ako kahit na it's just nothing daw. Ughhh nakakainis makalakad na nga nag mabilis. Pagdating ko sa Dean ay kumatok muna ako bago pumasok.
"Good morning Dean" sabi ko sabay yuko.
"Have a sit Ms. Grey, pinatawag kita para sabihin sayo na if this year end at ikaw ang mangunguna sa Dean Lister ay magiging exchange student ka sa
New Jersey." Naka ngiti niyang sabi."Talaga po?" Shock hindi ako makapaniwala.
"Yes! You may go." Sabi ni Dean.
"Thank you Dean." Nakangiting sabi ko at naglakad na papuntang room buti hindi pako na late dahil sa nangyari kanina. God! Sana hindi na maulit yun. Ng pagka upong pagkaupo ko ay Nag sisigawan na naman.
"Kyahhhhh! ayan na silaaaa
KHALID.... TAYO NA." G1"KURTTT..... PAKASAL NA TAYO....."G2
"RENZ..... BUNTISIN MO NA AKO..."G3
"HENDRIX.....I LOVE YOU....."G4
Napatkip nalang ako sa tenga ko hays! Ang landi grabe. Nag aabang na naman sila sa may bintana. Ako? Hindi nako sumilip dahil alam ko naman kung sino ang mga yan, ay hindi ko pa pala na sasabi na kaklase ko pala sila yung grupo na sinisigawan ng mga kaklase kung clown....
BLAG.... kalabog sa pintuan sabay pasok, syempre ang nangunguna is yung Leader nalang si Khalid kilala nyo naman siya diba? Matangos yung ilong, may mapupulang labi. Minsan lang numingiti pero ang gwapo parin. Opss bakit ko ba siya dine describe?
(Aut: eh kasi na gwagwapohan ka)
No... No.. No..
Author No. Hindi ko siya type at isa pa malabong magkagusto siya sa isang tulad ko."Hey Girls," napukaw ang atensyon ko sa nagsalita walang iba kung hindi ang nag iisang playboy sa grupo.
Kurt Bryle Leviste, Gwapo, medyo bulky ang buhok maputi half tao half manyak.(Aut: Kung makapagsalita to parang minanyak ka ahh.)
Author deni-describe ko lang okay?
"Ang ingay mo Kurt." Sabay salampak ng upo at lagay ng Headset. Siya Si Hendrix Echavez, ayaw sa maingay seryuso sa lahat ng bagay at minsan lang mag salita.
(Aut: Teka bakit ang rami mong alam sa kanila? Stalker ka no?)
Author kahit loner ako alam ko naman din lahat ng kababalaghan dito no! Updated din naman ako.
*sabay irap*(Aut: okay sabi mo eh)
Author Shut up. Hindi matatapos tung chapter natu kung palagi kang sumasali sa usapan.
"Hey huwag na kayo mag away, buti nga wala pa si Prof eh maupo na tayo." malumanay na sabi ni Renz Joseph Valesquez, Ang pala kaibigan at mabait sa apat..
Alam mo Author minsan na iinggit ako sa kanila kasi kahit iba iba sila ng ugali sila parin yung mga ni magkakaibigan sana may ganun ako pero wala pala kasi Loner ako. Author? Uy? Nakikinig kaba? Uy si Author nagtatampo. Okay shut up na ako. Paparating na si Prof. Ayan na."Good morning Class."
May grouping tayo ngayon and each group you will have 5 member para sa gagawing reporeport next week.
Hala sino kaya yung magiging ka grupo ko? Sana naman mabait o kahit na ako gumawa ng buong report basta ba hindi nila ako papansinin.
BINABASA MO ANG
MR. MASUNGIT FALL IN LOVE WITH MS. NOTHING
Teen FictionKhylah Albert Grey is just nothing compared to others. Loner, nerd, nag susuot ng pang manang na damit. Walang kaibigan, walang arte. And People didn't mind if she exist or not. Steven Khalid Rodriguez, campus Hearthrob, Cold. Ang lalaking pinapan...