"For group 1 we have Blah...blah.. blah.. blah."
For group 2, Rodriguez, Leviste, Echavez, Valesquez and of course Ms. Grey."
Hala bakit kasali ako? At sila pa talaga yung ka grupo ko. Ughhh pano natu?
"Hi!" Sabi ni Renz at naupo sa tabi ko.
"Ahh h-hello." Nakayokong sabi ko.
"So.. ka grupo tayo...?" Sabi niya ng may naglalarung ngiti sa labi.
"Ah oo pero pwede naman ako nalang ang gumawa eh" sabi ko sa kanya.
"Hindi pwede naman kitang tulongan kung okay lang sayo????" Naka taas na kilay na sabi niya.
"Ahhh H..huwag n..........."
"At sinong nag sabi na kayo lang ang gumawa??" Kinabahan agad ako dahil sa boses ni Khalid at napayuko pa tuloy ako ng mabuti.
"No dude, we're just planning." Agap ni Renz kay Khalid.
Sana naman pumayag sila na ako nalang ang gagawa. Ayos lang naman sa akin yun kķesa makasama ko pa sila, alam ko namang walang magtatangkang pumansin sa kanya except sa kay Renz na mabait naman talaga.
"Tsss.... this afternoon after class at library." Sabay walk out.
Ay ano bayan kahit mag walk out Ang gwapo parin hayssss.
" So ano n........ HOY!!!!" napukaw agad ang atensyon ko hindi ko alam na ilang minuto na pala akong nakatingin kay Khalid at ang mas nakakahiya pa ay napansin yun ni Renz.
"Ayyy!! A.....ano? "
Natatarantang sabi ko sabay lingon sa kaniya."Tsss... see you later Ms. Grey" napailing na sabi nito sabay lakad palabas kasama sina Khalid.
It's me or he wink at me????
Ughhh nakakahiya nakita pa talaga niya ako. Hays makapunta na nga lang sa tambayan ko.(^_^)
Andito ako ngayon sa tambayan ko kumakain binaonan kasi ako ni mama ng paborito kung chicken joy at may dala rin akong tubig ayoko na kasing pumunta sa cafeteria kasi bukod sa baka may makapansin sakin dun wala rin naman akong pambili kaya okay na ako dito. Habang kumakain ako ay mag biglang sumulpot.
"Hi Khylah pwedeng makiupo? "
Parang napantig ang tenga ko ng malaman ko kung kaninong boses yun kay Renz. OMG! What is he doing here?"What are you doing here?" Nakakunot noong tanong ko. Habang umusog usog pa para hindi kami magdikit.
He chuckled a bit. " Nothing I just fell like staying here how about you?"
"Dito ako kumakain"
"Bakit hindi sa cafeteria? " nagtatakang tanong niya.
"Hindi naman kasi ako katulad niyo na may pambili at may baon naman ako masarap kumain dito mahangin."
"Ayon ohh nakakausap kana ng mabuti. " natatawang sabi niya.
"Ganito naman talaga ako ehh pero hindi nga lang sa lahat."
Nagkibit balikat nalang siya.
Ganon naman talaga ako hindi ko gustong makipag usap sa lahat, hindi dahil nerd ako kundi dahil ayokong magtiwala agad. Kung gano ako ka bilis magtiwala ganun rin ako kabilis masaktan. Been there done that."Yeah I know." Malumanay niyang sabi.
Renz was happy to be with. Nag-usap lang kami ng nag-usap at ewan ko ba parang ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya. Ang daldal niya kasi at palagi lang siyang nakangiti. Hanggang sa dumating ang oras klase. Nagsabay lang din kami papuntang room kasi magkaklase din naman kami sa Chemistry na subject ngayon at habang naglalakad kami ay marami na naman ang nagbubulungan siguro kung nakakamatay lang ang tingin siguro nakabulagta na ako ngayon dito hayssss. Sino ba naman kasi ang hindi magagalit sakin eh kasabay ko lang naman ang isang Hearthrob dito sa School mga tao nga naman walang magawa sa buhay kundi pumuna sa iba. Nakayuko nalang ako.
"iwww who's that bitch? " bulung bulungan ng mga nadadaanan namin.
"Bakit kaya sila nagsabay?" Sabi nung kasama niya.
"Kyle don't mind them." Sabi ni Renz sakin sabay ngiti.
Ng malapit na kami sa room ay siya ring pag sulpot ng mga higad, I mean ang grupo Moneth.
"Look who's here?" Pairap na sabi ni Moneth.
"Moneth stop the immaturity move and let us in." Seryosong sabi ni Renz, at ako napayuko lang.
"What are you talking about? Immaturity move? Hell! Eh yang kasama mo nga pa api move eh! Hindi mo napansin?" Sabi ni Moneth sabay irap.
"Shu........."
"Renz," pinutol ko na ang sasabihin pa lang niya. "Tama na, mauna kana may usapan kasi kami nila Moneth."
"Buti naman at hindi mo nakalimutan?" Napanuksong sabi ni Jaya.
"H-hindi naman."
"What? Anong napag usapan?" Nagtatakang baling ni Renz sakin.
"It's none of your busines, Renz so mauna kana!." Naiiritang sabi ni Moneth sabay kanya.
"Tsss. Moneth don't do any stupid move again." Banta niya rito at bumaling sakin.
"Mauna na ako, tawagin mo ako pag may ginawa silang masama sayo ha!" Sabi niya sakin sabay pasok sa classroom at doon ko lang napansin na kanina pa pala kami pinag titinginan ng mga tao, pati sa mag corridor may nakasilip din. Ugh! I hate attention."So, may super hero kana pala ngayon? Tss! Oh nag iinarte ka lang dahil may kulot ka ring tinatago." Natatawang sabi ni Lyka sakin.
"H-hindi ako makikipag usap sa inyu kung iinsultuhin niyo rin naman ako!"
"Aba! Nagtatapangan kana ah?" Nanlilisik na sabi ni Moneth
"Di porket naging kaibigan mo na si Renz ay kaya mo na kami!." Sabi naman ni Sheena.
"Hindi ako nagtatapang tapangan, sadyang galit na galit gustong manakit yang mga itsura niyo." Sabi ko nag gigigil na talaga ako sa kanila buti napigilan ko kasi ako naman talaga kawawa dito apat sila isa lang ako.
"Andami mong sinasabi pasalamat ka nandito si Renz! Tapusin mo nalang yang pinapagawa namin sayo.! " nanggagalaiting sabi ni Moneth sabay pasok.
Hays! Muntik na ako dun ah, pumasok narin ako at naupo. Pag tingin ko sa bandang likuran ay ayon pala sina Renz, at nakatingin siya sakin na para bang nag aalala, nag thumbs-up nalang ako. Umayos na ako ng upo dahil nandito na yung Prof namin sa Chem.
FASFORWARD
Nagligpit na ako ng gamit dahil tapos na ang afternoon class namin at may meeting kami ngayon ng group for our upcoming report. Pwede naman ako nalang ang gagawa eh kasi kinakabahan ako sina Khalid kasi yung kasama ko.
"Kyle, sabay kana samin papunta na kami sa library." Si Renz pala to.
"Hindi na mauna ka na pupuntahan ko muna si Prof alam mo naman scholar." Nahihiyang sabi ko, ginulo niya yung buhok ko.
"Sge hihintayin nalang kita dun." Sabi niya at nauna na sa paglabas. Pagkatapos ko sa pagligpit ay lumabas na ako at dumeretso sa faculty para e-rearrange yung mga libro.
FASFORWARD
Papasok na sana ako sa Library pero nagkabunggoan kami ni Khalid.
"S-sorry Khalid." Nakayukong sabi ko.
Cold niya akong tiningnan. "Do I know you? This library is already close, we rent this for privacy."
"Ahmmmm..... Kas......."
"Hey kyle, come here." Naputol yung sasabihin ko sana dahil tinawag na ako ni Renz.
"Bro, she's one of our group."
"Tsss. Let's proceed." Cold na sabi ni Khalid at nauna ng pumasok.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _
ABANGAN..........
READ.........
VOTE.......
COMMENT..........
FOLLOW ME.........
LOVE ME.... (chour)
BINABASA MO ANG
MR. MASUNGIT FALL IN LOVE WITH MS. NOTHING
Roman pour AdolescentsKhylah Albert Grey is just nothing compared to others. Loner, nerd, nag susuot ng pang manang na damit. Walang kaibigan, walang arte. And People didn't mind if she exist or not. Steven Khalid Rodriguez, campus Hearthrob, Cold. Ang lalaking pinapan...