-----
Welcome to Xavier University. Named after Tito Toby and Tita Nhia's lost son Xavier. We never really talk about him that much. Nagiging emotional padin kase si Tita Nhia regarding that matter.
Anyway. Naglalakad ako sa hallway papunta sa room ni Rylie. Ibibigay ko sa kanya yung cookies na b-in-ake namin ni Mommy. Ngayon palang nagpa praktis na akong maging mahusay na asawa para sa kanya in the near future.
"Hoy Panget! Ano yan?" Napasimangot ako nung harangin ako ni Caleb. Kapatid siya ni Rylie. Mas bata siya kay Rylie at mas matanda siya sakin ng isang taon pero pareho kaming grade six. Sabi niya kase nun, sinadya niya talagang umulit ng isang taon para makahabol ako sa kanya. Wala daw kaseng magtatanggol sa akin kaya ayun. He's always been there for me. My saviour, My big brother.
"Wala kang pake.. Para kay Rylie my love 'to!" Sumimangot naman siya at akmang kukunin yung box na maagap kong inilayo.
"Titikman ko lang eh! Ang damot nito!" Nakapout pang sabi niya habang ipinapadyak yung paa.
"Sa bahay madami pumunta ka. Para nga kase 'to kay Rylie eh.." Nag umpisa na ulit akong maglakad. Nakasunod lang sakin si Caleb. Sinilip ko siya at tulala siyang naglalakad habang nakapasok yung dalawang kamay niya sa bulsa ng pantalon niya. Napangiti ako ng lihim. Ganyan talaga si Caleb. Para ko na siyang kuya palibhasa panganay ako and si Rylie.. Uhmm ayokong maging kuya si Rylie dahil magiging asawa ko siya balang araw.
"Caleb!!!!" At napunta siya sa tabi ko nung marinig niya yung parang sirenang boses ni Brielle, My bestfriend.
"Caleb baby.. samahan mo naman ako mag mall mamaya." Nakayakap pa ito sa braso ni Caleb.
"Layuan mo nga ako Brielle!" Sabi ni Caleb habang pilit na tinatanggal yung kamay ni Brielle na nakapulupot sa katawan niya.
"Bat ka ba ganyan sakin Caleb? Pag sa ibang tao ang bait bait mo. Sakin naman sinusungitan mo ako!"
"Ang kulit kulit mo naman kase eh!" Naiiritang sabi niya rito.
"Sabi nila 'The more you hate, The more you love.' Love mo ko noh?" Pang aasar pa ni Brielle.
"Psh.. Tigilan mo nga ako." Napapailing nalang ako sa kanilang dalawa. Pag si Caleb ang kaharap ni Brielle nagiging invisible na yung ibang tao sa paligid.
Ang layo naman kase ng high school building sa elementary eh. Third year highschool na si Rylie habang grade six ako. Isang taon na lang, nagkakasama na kami sa isang building.
Naalala ko pa nung grumaduate si Rylie nung grade six. First kiss ko pa yung gift ko sa kanya, Grade three palang ata ako nun. Uhmmm it didn't turned out the way I planned- nagalit siya siguro dahil hindi pa ako marunong kumiss-pero promise, magpapraktis akong humalik para pag kiss din yung gift niya sa graduation ko, hindi naman siya ma disappoint.
Natigilan ako nung makita ko siya. Nahigit ko yung paghinga ko and my knees turned into jelly. Ang lakas talaga nang dating niya. Sabagay hindi lang naman sakin kundi maging sa halos lahat ng babae sa Xavier. His badboy persona makes girls scream. Ang O.A man pakinggan pero oo, may mga hinihimatay kapag nakakausap siya.
Kausap niya si Ate Steffi, Tito Stephen and Tita Eina's daughter. Close silang dalawa kahit college na si Ate Steffi. Hindi naman ako nagseselos sa kanila eh. Sanay na akong mas close silang dalawa saka alam naman ni Ate na magpapakasal ako kay Rylie someday pero hindi ko parin mapigilang hindi mainggit.
Si Ate Steffi palaging nakikita at nahahawakan si Rylie. Nginingitian siya nito at madalas siyang gawing model ni Rylie sa mga paintings niya samantalang ako.. Ni ang tignan na walang galit hindi niya magawa.
BINABASA MO ANG
When LOVE and HATE collide [The Mistress 2] |Complete And Available In DREAME|
Romance[The Mistress 2] story nung anak ni Louie at ni Yngrid. credits to: kutrolman for the book cover so, hindi nagkatuluyan ang mommy ko at ang daddy mo? don't you think we we're destined to be together? kung hindi sila yung para sa isat isa.. tingin m...