Habang patawid ako ng pedestrian hinihintay ko lang mag red yung light.
Ilang oras na lang 18th birthday ko'na! Ano bang meron? 'Edi Wala!' Kahit man lang batiin ako ng mama ko at kapatid ko wala! My hell life!
Buti pa sa Facebook kahit Hindi kaman lang kilala binabati ka pero sarili mong pamilya wala HAHAHAHA! Tawa ko na lang ang problema? Wait!? Kailan ba ako tumawa? Parang Hindi ko natatandaan na tumawa ako ng grabe?
Hindi rin naman ako friendly na tao wala ako kaibigan for short. Sa panahon kasi ngayun kung sino ang may pera yun lang ang sasamahan! May 'bestfriend' ako 'DATI' sabay kame nangarap. Parang mag kapatid na kame, lagi kame magkasama. Pinag mamalaki ko sya, pinag tatanggol at pinapatawa. sya kasi ang tumanggap saakin kung sino ako. Second year high school classmate ko sya mag second year college nako hanggang sa umabot na nag away kame sabay pagsira ng pangarap namin na sabay namin binuo!
Nangarap kame na balang araw makakapunta kame sa concert ng mataggal na idol na namin. Hindi naman kasi kame mayaman na may perang pangbili ng ticket kailangan mag iipon ka muna noh! Yun na nga nangarap kame ng sabay, actually makakapunta naman sana ako eh kaso tinanggihan ko lang young offer saakin, paano naman kasi yung best friend ko, Hindi daw saya makakapunta! Kaya nag No! Ayoko iwan yung best friend ko sabay kame na ngarap dapat sabay din kame magluksa charr!
Isang araw na lang concert na ng mga mahal ko ng bigla kame nag away ng bff ko. Hindi ako nag online ng isang araw kasi ayoko lumala yun at baka kung ano ang masabi ko sa best friend ko at ayoko din makakita about sa mga mahal ko huhuhu, pag tapos ng isang araw nakita ko yung mga post sa concert at ....post ng best friend ko may kasama sya iba... Habang nanonood ng concert.
Dali dali ako nag chat sa kanya "may day two pa Tara team labas tayo!" Kunwari wala ako alam pero seen lang nya, kaya nag deactivated na lang ako ng account alam ko na ang sagot
"miss? Tatawadid kaba?" Tumingin ako sa paligid ko nakita ko yung mga kasabayan ko naglalakad na sila. Tumango na lang ako sa traffic enforcer
"Sorry po" nag madali na lang ako tumawid grabe ha ang lalim ba talaga ng iniisip ko?!
Habang nag hihintay ako ng jeep biglang Ako nakaramdam ng kilabot kaya tinignan ko ang kaliwat kanan ko, nasa sandigan ako ngayun ano oras na din kasi ako nakauwi galing sa Pinaka magaling kung ama ! Wooooh perfect!
"Oh silangan silangan silangan!" Kaya mabilis ako tumakbo!
Pag upo ko binuksan ko ang bag ko para kumuha ng pangbayad
Tahimik ang buong byahe. Pagod na din kasi ang mga tao galing trabaho
May mga ilan ilan pa din nag titinda sa kalsada kadamihan may edad na
Pilit kung pinikit ang mata ko, hindi rin naman kasi ako madaling maka tulog kailangan mag hintay pa ako ng oras bago ako makatulog.
Pag baba ko sa jeep biglang nag alarm ang suot kung g-shock 12:00 am na
12:00 am its my... Fucking birthday !
"Happy birthday Ae" mahinang bati ko sasarili ko sabay tap sa ulo ko
Habang naglalakad ako may aso naka-sunod sakin mygod!
"Hoy Hindi ako masarap" grabe hah!? Pati aso gandang ganda saakin! Gawan ko kaya syang Facebook tapos sya ang gawing kung president ng group page ko HAHAHA! ANO NAKAKATAWA DON?!
Dahan dahan ako nag lakad para Hindi na ako sundan ng number one fan ko. Grabe naman kasi ang paghanga nya saakin nagiging stalker na sya ah! Dahan dahan ako lumingon sa likod ko.......
Yes! Wala na sya!
Habang nag lalakad ako nakakita ako payong kaya kinuha ko. Sayang naman mukha ayos pa naman
Malapit na ako saamin unti hakba– may aso nanaman?! Tangna buhay to!
Bakit naman kasi hindi nila lagyan ng tali yung mga aso nila naka gago na ahh!
Tuloy tuloy lang ang lakad ko, dapat Hindi ako matakot aso lang yan tao ako. Mas matal– wait ahhhgg! Tangna buhay to!
Palapit ng palapit na ako ng biglang silang lumingon saakin ng sabay sabay at tumahol. Putanginamelia!
"K-kala n-nyu naman matatakot ako sa inyu Hindi ahh!" Hindi ko sila pinansin at binuksan na lang ang payong be ready baka kagatin ako noh! Ihahampas ko na lang sa kanila yung payong na dala ko! (Totoo po nangayri to yung hinabol yung pinsan ko ng aso kwento ko sainyu ang nakita ko.) Jusko naloloka ako! Magsing lapit na ako at aso ng biglang silang sabay sabay na lumapit saakin kaya napaupo ako pilit ako tumayo kaso malapit na sila sakin kaya ang ginawa ko pinag tatajkan ko yung aso nasa paahan ko yung naka kita ako ng time na makakatakbo na ako dali dali ako tumayo at tumakbo mabilis
"HAHAHA! A-ate ae ano ginagawa mo?! HAHAHA!" Hah?!
"HAHAHAHAHAHAHA!"
"So kanina mo pa ako nakita Hindi mo manlang ako tinulungan hah?!"Ang sama ng pinsan kung to?! Mamatay na ako tinignan nya lang ako?! Wtf!
It's me AO