Chapter 39

3.5K 141 8
                                    

Baby si charlie nga pala di mo man pinapunta sa burol ng tatay niya...
Nalaman ko kanina na siya nilibing...tagadito din pala ang mga relatives niya...

Ayaw naman niya...sagot ni jema..ilang beses ko siya tinanong.. eh hayaan nalang muna natin siya baka naguguluhan pa yung bata di pa niya matanggap na ganun tatay niya..

Sa bagay..di natin siya masisi dahil da tatay niya muntik na siya mamatay...sagot ni deanna..

At saka nalaman ko rin na malaki pala pagkakautang niya kung kani kanino isa na dun yung kuya ni dani nasa 2 milyon utang niya dun..

Saan naman niya ginamit yun??tanong ni jema..

Siguro sa sugal at droga pati sa pag babayad niya ng mga tauhan niya...eh ilang months narin pala na wala siyang trabaho..

Haist..buti nalang di ako nagpakasal dun...ang sabi ni jema...

Di ka nag pakasal kc siyempre ako parin gusto mo pakasalan diba??.

Mukha mo deanna wong!!huh..

Talaga naman ah...mali ba ako??

Oo mali ka!!wala ako balak mag pakasal kahit kanino huh...masaya na ako na ganito..

Ouch....sakit naman nun...sagot ni deanna na kunwari hinawakan ang dibdib..

Bilisan mo na nga diyan kumain..sita ni jema...

Paano ko bibilisan eh dinadaldal mo ako...

Di sige dun na nga ako...sabay tayo ni jema...

Oppss...baby dito ka lang...samahan mo ako...

Eh sabi mo dinadaldal kita...

Ngumiti si deanna...oo na bibilisan ko na...

Natapos na ang bakasyon nila deanna at ngayon ay kakalapag ng eroplano nila galing cebu...

Nagpasundo si deanna kay karina na siyang ikina inis ni jema..

Habang daan ay nakasimangot si jema...

Pagdating sa alabang, sa bahay nila jema agad na pumasok ito ng bahay...

Mama deanna bakit mukha pong galit si mommy??tanong ni dean mar...

Ginulo gulo ni deanna ang buhok ng anak...may sumpong lang si mommy anak baka gutom sabay ngiti ni deanna..

Ahm eh di bigyan pi natin ng food...

Wait lang baby at mag papa deliver ako...

Akyat kana muna at mag bihis si kuya mo nauna na sa taas..

Sige po...sagot ng bata at umakyat narin sa taas...

Si deanna naman sinundan narin si jema sa kwarto..

Naabutan niya ito na nag papalit ng bedsheet ng kama nila..

Baby ano gusto mong food??tanong ni deanna..

Di ako gutom...sagot ni jema habang patuloy sa ginagawa niya..

Sige orderan nalang kita...at umupo si deanna sofa...

Nang matapos si jema ay dinala nito ang labahan pababa...

Wait baby hayaan mo nalang muna diyan yan nag text si mona kagabi sabi babalik na siya bukas tsaka kasama  niya daw yung pinsan niya na ipapasok niya dito...

KUNG PAANO SIYA NAWALA-BOOK 2-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon