Prologue

8 0 0
                                    

"I run.."

"Right at this moment I'm being chased by a wolf, and not just any wolf but a big angry Alpha warewolf."

Pagod na si Amily sa halos magtatatlong oras na pag takbo, at ngayon ang nais nalamang niya ay ang tuluyan nang makawala sa radar ng taong lobo na humahabol sa kanya.

She looked back while still running and boy "shit!" nalang ang kanyang nasambit.

Hindi na nag-iisa ang humahabol sa kanya, kung hindi Tatlo! Three kinds of night creatures that she knows very  well.

The leading one was Maddox, alpha of the Moonbite pack, on his left was Lancelot leader of the vampires, and last but not the least, si Devon the highbreed.

Ang tatlong ito ang siyang dahilan kung bakit hindi magawang mamuhay ng normal ni Amily.

" Please Moon Goddess, save m-! ooohmp!"

"Amily! Amily bangon na! ano kaba male-late na tayo sa klase!"

Sigaw ng roomate ni amily mula sa kabilang dulo ng kwato kung saan naka puwesto ang kama nito.

Pupungas pungas na bumagon at kinusot ang mata bago nagmulat habang pinupunasan ang tumulong laway.

"Kim naman! Andun na ako eh! Nasa part na ako na sasagipin ako ng Princ- oohmf!?"

"Wala ka nangang assignment sa English late kapa papasok, Paktay ka talaga kay Ma'am Elvie!!"

Pinulot ni Amily ang unan na inihagis ni kim sa mukha niya, nais pa sana niyang gumanti dito ngunit napag isip-isip niyang dapat nga siyang mag madali, strict ang English teacher nila na si Mrs. Elvie specially kapag hindi ka gaano kagaling o kahusay sa klase.

Patakbong pumunta ng C.R., naligo, nag toothbrush at nagbihis si Amily.
Plain white V-neck at maong pants na tinernuhan ng white highcut converse ang kanyang napili na suotin sa araw na ito. Hindi naman mahilig pumorma si Amily, mas sanay panga siyang ganoon kasimple ang kanyang attire sa school.

"Ayan ready fight na ako girl, let's go!"
"Tara let's!" Sagot ni kim at sabay na lumabas sa kanilang tirahan.

Pumara ng tricycle at ng makarating sa tapat ng school ay nakangiting pumasok ang mag bestfriend.

"Yes may 5 minutes pa!"
"Wag ka muns masyadong masaya malayo layo pa ang lalakarin natin at nasa 3rd floor ang room natin!" Natatawang sagot ng bestfriend niyang si kim.
"Edi takbo!" Sagot ni Amily sabay takbo ng mabilis at tumatawang nilingon si kim na masaya ring nakasunod sa kanya...

Ashes Of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon