Samantha's POV.
Hi....... Helloooo ! I'm so Tired, Kakauwi lang galing School, I expect na wala agad akong magiging ka-close sa First Day of School namin ngayon, Mali pala ako :D First Day palang may Best Friend Agad ako :)))) and She is Faith ! at kasama ko siya ngayon dito sa bahay namin,
----
Samantha: Hey ! Faith Pasok ka :))) Feel at Home !!! Huwag kang Mahiya masanay kana dito. (Sabay higa sa Sofa) ...
Faith: Hehe ! Thank you ! Nasan na nga pala mga kasama mo dito? Bakit ikaw lang mag isa ?
Pati banaman dito sainyo iniiwan kadin :D
Samantha: Mag juice ka muna oh pati tinapay alam kong pagod kadin galing school.
Hmmm... Okey lang naman ako dito sanay na ako, Araw araw nga akong walang kasama dito eh,
yung Kuya ko kase Nagtatrabaho sa isang Company gabing gabi na siya minsan nauwe, Sina Mama at Papa naman andun sa Province namin may bahay din kase kami dun, may business silang dalawa dun kaya minsan lang sila umuwi dito.
Faith: Ahh, ganun ba ? dalawa lang din pala kayo magkapatid no? kami din ehh, ako panganay,
buti nga ikaw kahit minsan lang kayo magkita kita buo parin yung pamilya mo eh.
Samantha: oh? bakit naman ? ano bang nangyare sa pamilya mo?
Faith: Hmmmm, Hiwalay na kase yung mga magulang ko eh, may ibang pamilya na yung mama ko dun sa Probinsiya namin, si Papa kase babaero eh, kaya hindi kami close nun.
mas close ko pa yung Step Father ko kaysa sa totoong tatay ko, yung Lola ko lang yung nag aalaga samin ngayun eh yung Nanay ni Mama, at sabi ko nga dalawa lang kaming magkapatid panganay pa ako.
Samantha: Ay ! Sorry Bff, nakalkal ko pa yung kwento ng pamilya mo :(
Pero malas kaman sa Pamilya mo Swerte ka naman sa mga Kaibigan mo eh, diba nga sabi mo Friendly ka, Marami namang nagmamahal sayo eh at Nandito pa ako, kung malungkot ka o kaya gusto mo ng kausap welcome na welcome ka dito sa bahay namin :))))
Faith: Haha ! Okey lang yun Bff naman kita kaya okey lang naman diba iopen ko lahat sayo ng tungkol sa buhay ko. :D Tama na nga ang Kadramahan :)))))
May wifi ba dito Bff, pa Facebook naman ohhhh. (sabay labas ng kanyang cellphone)
nga pala buti di ka nabobored dito noh? siguro may nadalaw sayo dito no? kaya hindi ka nabobored, Sino Boyfriend mo ha ? Ikaw ha ! Gwapo ba Bff? pakilala mo naman ako oh.
Samantha: Yups, may wifi kami dito eto Password oh **************, baliw ka Bff, Walang ibang nadalaw dito no, Loka-Loka ka talaga ! at FYI wala ho akong Boyfriend, Actually Bff kaka-Break lang namin ng Boyfriend ko. marami na akong naging Bf pero iba siya eh.
Faith: Thank you Bff ! Ooppsss, Sorry ha, nagjo-joke lang naman ako eh, pero kung hindi mo mamasamain pwede ko bang malaman kung anung nangyare sa inyo ng Ex Boyfriend mo ?
Bakit nasabi mong iba siya sa mga naging Boyfriend mo Halimaw ba yan kaya nasabi mong iba siya, Joke lang po :DD peace Bff :))
Samantha: Baliw ka talaga ! Bakit ko nasabing iba siya? kase, sa lahat ng naging Boyfriend ko siya yung unang naging Legal ko, siya yung unang lalaking napakilala ko sa parents ko. kaso Bff Manloloko siya niloko niya lang ako Bff, bakit ganun kung kelan seryoso kana Lolokohin kapa.
Faith: Ano bang ginawa niya bakit mo nasabing Manloloko siya?
Samantha: Bff, noong nililiagawan niya ako, may Girlfriend na pala siya that time, nalaman ko nalang noong sinagot ko na siya, sinugod pa nga ako nung Girl friend niyang mataba eh, wala akong kamalay malay niloloko na pala ako nung Kumag na yun. pero okey lang naka move on na ako kahit nung una sobrang nahihirapan akong makalimutan siya, iba kase akong mag mahal Bff eh, Sobra sobra yung tipong wala nang natitira para sa sarili ko.
Faith: T*nga pala yung Lalaking yun Bff ehh ! Ikaw sinayang ka niya? eh halos nasayo na nga ang lahat ehhh. tapos sasayangin ka lang nung Halimaw na yun, pero Mali naman yung ginagawa mo Bff dapat kahit papaano mag tira kadin naman nang Pagmamahal jan para sa sarili mo.
Huwag mo ibuhos lahat.
Samantha: Halimaw talaga yun magsama sila nung Girl friend niyang mukang Letchon ! HAHAHA ! Sinusubukan ko naman mag tira sa sarili ko ehhh, pero minsan di ko magawa, Sobra talaga ako mag Mahal. kaya sana makita ko na si Mr. Right Guy :)
Faith: Naku, basta sinasabi ko sayo magtira ka para sa sarili para hindi ka masyadong nasasaktan,
baka masaktan ka lang ulet ng sobra pag pinagpatuloy mo yang kaGagahan mo :D
Samantha: Opo ! Madam, susundin ko po ang bilin mo sakin, Teka, teka, ikaw naman ang mag kwento kamusta naman Love Life mo ha?
(KNOCK.. KNOCK....KNOCK) (May nakatok sa pinto)
Samantha: Sino naman kaya to wrong timing naman oh.
Faith: baka yan na si Mr. Right Guy mo. HAHAHA !
Samantha: Che, Tumigil ka dyan ha. Bruha ka ! may ikukwento kapa sakin ha. (Sabay tawa ng malakas)
-Vote and Comment :))
BINABASA MO ANG
FOREVER ?
RomanceTHIS IS TRUE TO LIFE STORY :) Totoo ba talaga ang FOREVER ? Napaka iksing tanong, Pero Napakaraming Kasagutan. This Story is all about a Girl na hindi naniniwala sa FOREVER. Dahil sa nangyare sa kanyang BUHAY PAG-IBIG. Ano nga ba nangyare sa kany...