Nabangga na nga sila ng dalawang motor ngunit ang mas napuruhan ay si James dahil sa prinotektahan nya si Jhoy.Tumalapon sa gitna ng daan si James habang si Jhoy naman ay nasa gilid na ng daan.Agad-agad na humingi ng tulong si Jhoy sa ibang mga tao at Rumesponde kaagad ang mga ito.Dinala kaagad sila sa malpit na Ospital.Kritikal na ang lagay ni James habang si Jhoy naman ay nagtamo ng mga ilang sugat at nahimatay.
Nagising na si Jhoy at nagsalita na sa kanya ang mga Doktor at sinabing baka hindi na nga magtagal si James dahil sobrang lala ang mga natamo nito.Agad na pinuntahan ni Jhoy si James sa ICU ngunit hindi sya pinayagan ng mga doktor na makapasok.Tumingin nalang si Jhoy sa bintana habang umiiyak.Biglang pumasok nanaman sa Isipan ni Jhoy ang napanaginipan niya dahil halos parehas na parehas ang nangyari doon.Tinawagan nya ang kaibigan nyang si Claire upang ipaalam ang nangyari sa kanila.Agad na pumunta si Claire at kInausap nya si Jhoy.Nalaman na nga ni Claire ang nangyari at Nagtanong si Jhoy."Claire itong mga nangyayari ngayon ay nangyari na sa panaginip Ko". "ha?? sigurado ka,baka nagbibiro ka lang?" ani ni Claire. "Hindi ka ba nagtataka yung napanaginipan ko at yung tumawag sa akin?" ani ni Jhoy "Wag ka nang magisip ng ganyan magdasal ka nalang" ani ni Claire.
YOU ARE READING
The Miserable Dream
Ficțiune adolescențiTHIS STORY IS ALL ABOUT THE GIRL WHO DREAM ABOUT THE DEATH OF HER BOYFRIEND THAT HAPPENS IN HER REAL LIFE