Naiinis ako sa sarili ko dahil kahit may girlfriend na ang minamahal ko sya padin at sya pa din ng tinitibok ng puso ko.
Naiinis ako sa sarili ko kasi hinahayaan ko silang tignan na naglalampungan sa baba habang nakatingin ako sa kanila sa taas.
Sabagay hindi nya din alam.
Then naisip ko na lng buksan ang rp ko dahil feeling broken na naman ako.
*ting!
May nagpopped out na messege sa messenger hindi ko naman makita kung sino ang nagchat dahil puti ang kulay nito.
'Hi miss'
Ah brp pala.
'Hi den' pag reply ko sakanya.
'Pwede ba kitang ligawan? ' mabilis na reply naman. Wow ah.
'Tayo na lng' reply ko sakanya tutal wala na akong pag asa sa minamahal ko dito sa school namin.
Simula noon wala nakong pinagkaabalahan pagkatapos ng klase kundi pag rrp. Yung feeling na ansaya ko kapag kausap ko sya. Tagged dto, tagged doon ng mga sweet post. Nalaman ko din na parehas kami ng lugar.
Unti unti kong nalalaman na naiinlove na ako sa taong hindi ko naman nakikita o nakakasama.
At sa mga panahon na nakakasalubong ko ang 'minahal ko dati' hindi na ako nasasaktan kung nakikita ko sila ng gf nya, hindi na rin bumibilis ang tibok ng puso ko sakanya. Naka move on nako dahil sa nakilala ko sa rp na hindi ko lng tinuturing na ka-rs kung hindi minamahal na.
'Baboy ko' pagchachat na namin nya saakin.
'Bakit payat?' Pagreply ko agad sakanya.
'Tara meet up , may sasabihin lng ako sayo' pagreply din nya agad.
Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon ko sa sinabi nya.
'Panget ako' pag aalangan kung reply sakanya.
'Mahal kita baboy. Even if it is youre the ugliest in the galaxy HAHAHA' pagreply nya.
Napangiti ako, alam na alam nya kung pano ako suyuin na may panghalong pangaasar.
'Sege kailan ba? ' hudyat na pumapayag na ako.
------
September 13, 4p.m. Yaan daw ang oras na susunduin nya ako sa school, uwian namin. Dahil alam nya daw ang school namin.
Nagaantay na ako sa labas ng gate ng biglang may tumabi saakin. Tumingala ako dahil matangkad sya.
"Hi Luna" sambit ng lalaking nasa tabi ko.
Bumilis ang tibok ng puso ko, t-teka paano nya nalaman ang rp name ko.
'Nagulat ka ba baboy ko' pag akbay nya saakin.
Agad kung tinangal ang kamay nya saakin.
'Teka nga, paano mo nalaman ang rp name ko hA? ' sambit ko sa lalaking 'dati kong minamahal'
'Alam kong hindi mo ako gusto kaya ang ginawa ko para makalimutan ka ay nagirlfriend ako. P-pero baboy ko, hindi ko pala kaya. Kaya hiningi ko sa isa mong kaibigan kung ano ang rp name mo, kase gustong gusto kita Luna, I mean my Juliet. Hiniwalayan ko sya dahil ikaw lng talaga.' Seryosong sambit nya at may nilabas na tatlong roses.
'I love you Luna even if it is youre the ugliest in the galaxy' sambit nya habang yakap yakap ako.
'I love you too, matagal na kitang gusto, I mean matagal na kitang gusto sa rw at pati sa rpw' I hugged him back tightly.
Akala ko hanggang 'minamahal ko dati' ang magiging palayaw ko sakanya sa rw pero mali pala ako. I love him , every day , every time, every second and lasty I love him even in the Rw or Rpw.
YOU ARE READING
[One Shot Story]
FanfictionHello guys so ayun habang wala akong load nagsusulat ako ng one shot so imbis na mabulok ipopost ko na lng HAHAHA. Nagpost din ako sa rp Acc ko chinchong sya pero pwede isearh kung usto nyo lungs HAHAHA @Venus ayan yun. Enjoy Reading