Chương 13: Virus Marbug - Cuộc gặp chết người (5)

208 9 0
                                    

Trên đường đi, Bùi Bạch Mặc nhìn Lâm Khẩn rất không vừa mắt.

Cũng có thể nói, từ giây phút anh nhìn thấy Lâm Khẩn, chưa từng thấy cậu thuận mắt bao giờ.

Dạ Sắc cảm thấy lần này Bùi Bạch Mặc tỏ rõ thái độ khó chịu, nguyên nhân chính hẳn là nằm ở hai chữ "đất đen"

Đất đen...

Dạ Sắc thấy mình cần phải nghiêm túc tỉnh táo lại, nhưng hai từ này lại hoàn toàn chọc đúng vào huyệt cười của cô.

Tiêu Tử Quy vẫn còn nằm trong bệnh viện, tính mạng đang trong trạng thái ngàn cân treo sợi tóc, suy nghĩ của Dạ Sắc được thả lỏng một lúc, cuối cùng cũng vào vấn đề chính.

"Diệp Trường An, Ninh Hán, Kiều Kiều, Cố Thần và anh trai tôi, trừ việc đều ngồi chung ở chuyến bay CA3855 ra, thì tôi không phát hiện được mối liên hệ nào giữa cả năm người đó cả."

" Diệp Trường An và Cố Thần đều là nhà sinh vật học, chẳng hạn như mục tiêu của hung thủ chỉ là hai người đó, thì không có lý do nào để khiến hắn ra tay trên chuyến bay ấy cả, còn chẳng bằng việc ra tay với phòng thí nghiệm còn hơn, cách mưu sát kiểu ấy sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn. Virus Marbug không chịu sự điều khiển của con người, gần như không có khả năng người nào đó can thiệp vào con đường truyền nhiễm của nó."

"Hành động phạm tội của hung thủ có tổ chức, chứng tỏ đã có âm mưu từ trước."

"Xác xuất mục tiêu có thể ngồi chung cùng một chuyến bay là rất thấp, chuyện này hẳn là ngẫu nhiên xảy ra, nhưng độ trùng hợp lại rất cao. Có lẽ hung thủ đã sớm dự mưu, nghĩ ra các loại khả năng có thể xảy ra, rồi chọn một trong hàng nghìn cách còn lại. Nhưng hắn không có cách nào để biết trước được danh sách các hành khách trên máy bay.... Trừ phi, hắn là nhân viên nội bộ của công ty hàng không, hoặc có nội gián bên trong."

"Cố Thần và anh trai tôi bị nhiễm bệnh qua Kiều Kiều, khả năng cao là ngoài ý muốn nên mới dính vào chuyện này."

"Lí lịch của Ninh Hán chúng ta cũng đã xem qua, đơn giản, sạch sẽ, không tìm thấy nguyên nhân bị hại nào, có lẽ, anh ta cũng ngoài ý muốn nên mới dính vào."

Ánh mắt Bùi Bạch Mặc cổ vũ cô nói tiếp.

"Còn một mối quan hệ khác nữa, đó là Cố Thần và Ninh Hán đều là người tỉnh R. Ninh Hán trưởng thành và sinh sống ở đó, nhưng Cố Thần từ khi học đại học đã đến tỉnh N, chưa trở về tỉnh R lần nào."

Cô yên lặng một giây, bổ sung thêm: "Liên quan đến vụ án này còn có Cố Thải Vi, vợ của Diệp Trường An, là người tỉnh R. Trong đó, liệu có mối liên hệ nào mà chúng ta chưa phát hiện ra nữa không?"

Dạ Sắc mở to mắt nhìn anh, Bùi Bạch Mặc nhịn không được, đưa tay ra sờ sờ đầu cô.

Chỉ đúng một giây, sau đó liền đưa tay về vị trí cũ.

Dạ Sắc cảm thấy ánh mắt anh vừa nhìn cô, rất giống cách anh nhìn Sảo Sảo ở nhà."

"Đúng vậy, vụ án này có hung thủ. Chỉ cần đó là người mà không phải quỷ, thì kiểu gì cũng sẽ có manh mối."

Độc Sủng - Tô Nhĩ Lưu NiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ