"Damien" pagtawag ko sa lalaking nakasandal sa isang black na bugatti, he looked at me. Sinundan ng tingin niya ang bawat galaw ko.
"Good morning" bungad ko sa kanyang nang tuluyan nang makalapit, I gave him a sudden kiss on the cheek. He smiled at me, pagkatapos ay inakbayan ako.
"Good morning Yrie" biglang kinurot ng isa niyang kamay ang aking kaliwang pisngi. I pouted and looked at him badly.
"don't do that again" naiinis kong sambit sa kanya, kumawala ako sa kanyang pagkaka akbay pagkatapos ay agad na pumasok sa kanyang bugatti. I waited for a few minute for him to enter the car. Nang makapasok ay mabilis niya akong sinulyapan with a smirk forming on his lips.
"You're teasing me Damien, I hate you" narinig ko ang mahina niyang pagtawa, mas lalo tuloy akong nainis.
"Com'on lady, malaki kana tapos umaarte kapang bata" cool niyang saad habang nagmamaneho.
"By the way about Ann" humugot siya ng malalim na hingi
"What's with her" confused kong tanong.
"I'm planning something" he added
"I'm not a fortune teller Damien, spill it" medyo naiirita na akon sa mga sinasabi niya, I'm now out of control.
"liligawan ko siya" after I heared those three words, bigla akong nataranta.
"NO!"
Bigla siyang napapreno dahil sa pagsigaw ko, mabuti nalang at wala kaming kasabayang sasakyan.
"damn Yrie, what's with you?" gulat niyang sambit, I looked at him, dahan dahan akong lumapit sa kanya. Until the space between us became smaller.
The emotion in his eyes changed.
"Don't court her" malumanay kong saad, tapos ay nginitian ko siya ng todo.
"Why?" nanunukso niyang tanong, bigla akong natauhan at napabalikwas ng upo. Naramdam ko ang pag-init ng aking mukha. Ni sulyap ay hindi ko ginawa dahil sa pamumula ng mukha ko. I heared his smooth and cool laughs, parang tumindig ang mga balahibo ko sa katawan.
"b-because..." napalunok ako ng wala sa oras.
"because of what?" muli niyang tanong.
"Because, I like you" ilang segundong tumahimik ang paligid, then suddenly nakarinig ako ng malakas na tawa, ang sarap sa tenga.
"That's funny" tiningnan ko siya, then again I pouted.
"How old are you again Yrie?" tanong niya nang maka recover sa ginawang pagtawa.
"19 and you are 24" I know him, because simula nong araw na nakilala ko siya, I've searches things about him. Nagtanong tanong ako sa mga ka close niya, pati narin sa mommy at daddy niya. That was 6 years ago, I'm only 13 years old nang mag ka crush ako sa kanya ang he is 18 years old.
"still young" usal niya nang muli na namang magmaneho.
"don't make a joke like that again Yrie" parang nagbabadya na naman siyang tumawa ngunit pinigilan niya ito.
"it's not Damien, you know that" pagmamaktol ko.
Naaalala ko pa nong 18th birthday ko, October 15, 2013. Siya ang last dance ko, and there while we are dancing para akong nabubulunan sa tuwing tinatry kong magsalita, but then hindi ko alam kung saan ko hinugot ang aking lakas ng loob kung bakit nasabi ko ang mga katagang matagal konang gusto pakawalan.
'Damien, I like you'
"nothing will change Yrie" ang tono niya ngayon ay parang walang ka emo emosyon. Bigla akong natakot at nangamba. I tooked a glance of him pagkatapos ay muling tumingin sa labas
"Sorry" napapaos kong sambit. He treated me like a sister, even though iba ang trato ko sa kanya. Ni hindi niya iyon napapansin, all the time his attention is on someone older and prettier than me.